Nghệ sĩ guitar Darrell Abbott bị bắn chết ngay trên sân khấu!
11:13' 10/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Darrell Abbott, một trong những tay guitar kiệt xuất nhất của làng Metal thế giới; thủ lĩnh của nhóm thrash-metal Pantera, Damageplan mà các fan Rock ở Việt Nam không thể không biết tới vừa bị một tên quá khích bắn chết ngay trên sân khấu tại bang Columbus (Mỹ) tối 9/12 vừa qua.

Darrell Abbott, tay guitar kiệt xuất của Metal Rock.

Qua lời kể của những người chứng kiến thì đó là một màn kinh hoàng dường như chỉ có thể xuất hiện ở trong xi-nê. Nhóm Damageplan đang biểu diễn tưng bừng, Darrel Abbott đang mải miết gò từng tiếng guitar thì bỗng xuất hiện một gã thanh niên trẻ măng nhảy lên sân khấu, theo sau có thêm 2 người bảo vệ chạy lên ngăn hắn lại. Nhưng tất cả đã quá chậm trễ, tên thanh niên mặc áo thun trùm đầu này lặng lẽ rút súng trong người, chọn điểm đến là Darrell Abbott và bắn vào tay guitar kiệt xuất nhất của Metal 6 phát nhanh gọn. Darrell gục ngã, toàn bộ các thành viên còn lại của ban nhạc vội vã tìm cách ẩn nấp. Ngay lập tức, gã sát nhân quay lại hạ gục luôn người đang đuổi theo mình khi nãy. Càng lúc càng bị kích động, hắn lại chỉa súng xuống đám đông khán giả đang chạy nháo nhào phía dưới, thêm 2 người nữa trở thành nân nhân của hắn. Không khí cực kỳ căng thẳng, người ta dẫm đạp lên nhau để bỏ chạy, tiếng la hét in ỏi khắp câu lạc bộ Alrosa Villa và trật tự chỉ được vãn hồi khi cảnh sát xuất hiện ở cửa sau và nhanh chóng hạ gục luôn tên sát nhân để tránh thêm tổn thất. Tổng cộng 5 người chết, 2 người bị thương. Một đêm Rock kinh hoàng.

Tên sát nhân cũng nhanh chóng được xác định nhân thân, hắn là Nathan Gale, 25 tuổi, sống ở bang Marysville, cách Columbus 25 dặm về phía Bắc. Cảnh sát cũng như các thành viên trong nhóm nhạc không tìm đươc mối liên hệ nào chứng tỏ Nathan Gale có liên quan tới nhóm, chỉ biết hắn là một fan đích thực của Pantera. Sự điều tra ban đầu tạm dừng ở giả thuyết: một fan hâm mộ bắn chết thần tượng của mình trong cơn say của Rock.

Soạn: AM 216875 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa và những lời tưởng niệm trước cửa nhà của
Darrell Abbott.

Rất nhiều những lời chia buồn đã được gửi tới nhóm Damageplan và gia đình Darrell Abbott. Đây quả là một đêm buồn thảm cho lịch sử Metal, tay guitar đầy bão tố Darrell Abbott, tiếng đàn như tiếng súng liên thanh đã không thể trở lại và đem đến cho con chiên Rock những giây phút kích động ngất trời. Sự ra đi ở tuổi 36 của Darrel càng làm niềm thương tiếc ấy lớn thêm. Anh là trụ cột của nhóm trash-metal Pantera cũ, từng gây kinh hoàng trong thế giới metal bởi chất nhạc liên hoàn, gây bùng nổ và kích động. Những album của Pantera như Cowboys From Hell, Far Beyond Driven hay The Great Southern Trendkill... trở thành những cột mốc đáng nhớ của metal và đưa Pantera trở thành nhóm Metal hàng đầu ở Mỹ những năm 90. Họ đã từng 2 lần được đề cử cho Giải Grammy Metal Rock hay nhất và nhiều giải thưởng quan trọng khác. Sau đó Patera phân rã (2003), tay hát chính Phil Anselmo lập band Superjoint Ritual còn Darrell Abbott cùng anh trai mình là tay trống Vincent Paul Abbott lập nên nhóm Damageplan. Tháng 2 đầu năm Damageplan cho ra album đầu tay New Found Power và được đón chào nồng nhiệt. Tuy thế, "nguồn năng lượng mới" như tựa đề của album đã không thể được khai thác hết khi tay guitar quan trọng bậc nhất, người sáng tác hầu hết các bài hát cho nhóm đã đi vào cõi vĩnh hằng bởi tiếng súng oan nghiệt của một tên quá khích.

Soạn: AM 216877 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhóm Damageplan

Sự việc này dễ làm nhớ lại giây phút sầu thảm nhất của lịch sử Rock 'n' roll cách đây 24 năm khi huyền thoại John Lennon bị một gã tâm thần bắn chết ngay trước cửa nhà ở Dakota (Mỹ), cũng lại là tháng 12. Cũng bất ngờ và lạnh lùng như vậy. Mới năm ngoái (20/02/2003), câu lạc bộ Rhode Island ở Mỹ đã bị cháy rụi bởi màn pháo bông, cướp đi sinh mạng của 100 người, trong đó có cả tay guitar Ty Longley của nhóm Rock nổi tiếng Great White khi họ đang biểu diễn tại đây. Vừa qua, một tên trộm đã lẻn vào nhà bố già Metal Ozzy Osbourne may mà chỉ khoắng đi một ít kim cương chứ không lấy đi tính mạng, nếu không Rock lại có thêm một năm đầy sự kiện.

  • M.C

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Shania Twain đi vào lịch sử âm nhạc Hoa Kỳ (09/12/2004)
CS Hồ Ngọc Hà: Quy luật đào thải không loại trừ ai! (08/12/2004)
10 đề cử Grammy 2005, Kayne West có gây bất ngờ? (08/12/2004)
Đằng sau những "cuộc tình" đổ vỡ trong làng nhạc trẻ (08/12/2004)
Ca sĩ Thu Minh mệt vì... hở! (07/12/2004)
Hồ Quỳnh Hương - Kasim: Hai ca sĩ triển vọng (07/12/2004)
Làn sóng xanh 2004: Phương Thanh lội ngược dòng (07/12/2004)
Nhạc sĩ Bảo Chấn: "Dù sao thì tôi vẫn có lỗi" (04/12/2004)
NS Bảo Chấn có bị xử phạt hay không? (03/12/2004)
Trần Thiện Thanh "lọt sổ" kiểm duyệt? (02/12/2004)
Nghệ danh, tên bài hát và Những chuyện giật mình (01/12/2004)
''Tùng Dương 3+'' (29/11/2004)
Đêm khai mạc ấn tượng của LH nhạc Jazz châu Âu (27/11/2004)
Phố mùa đông của Bảo Chấn hay Dalena? (25/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang