NS Ngọc Đại sẽ làm lại Nhật thực 2 ở Hà Nội
16:14' 23/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ngày 22/10 tới, chương trình Nhật thực 2 của nhạc sĩ Ngọc Đại sẽ ''chu du'' về TP Hải Phòng. Ekip thực hiện chính không thay đổi, vẫn là Ngọc Đại - Đỗ Bảo và Việt Tú. Về phía ca sĩ có sự góp mặt của Thanh Lam, Tùng Dương và nhóm 5 dòng kẻ. VietNamNet vừa có buổi trò chuyện rất sôi nổi với nhạc sĩ Ngọc Đại.

Soạn: AM 147559 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
NS Ngọc Đại

- Anh chuẩn bị cho đêm Nhật thực 2 ở dưới Hải Phòng đến đâu rồi?

- Còn nhiều việc phải làm lắm! Tôi đang cong mình lên để vỡ bài, tập với các ca sĩ. Mệt, nhưng không lo lắm! Bởi vì lần này tôi có hơn một tháng chuẩn bị và tập luyện với họ (nhiều hơn gấp 2 lần so với thời gian chuẩn bị cho Nhật thực 2 diễn ra tại Hà Nội). Ca sĩ Thanh Lam và nhóm 5 dòng kẻ từng hợp tác và làm việc với tôi từ trước nên lần này chúng tôi không phải mất nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Với Tùng Dương đây là lần đầu nên tôi ''chăm bẵm'' cậu ấy hơn. Mấy ngày qua tôi và Tùng Dương cặp kè tập nhạc với nhau đấy! (cười).

- Tập luyện với Tùng Dương anh thấy cậu ấy thế nào? Vì sao anh lại mời Tùng Dương tham gia trong chương trình lần này?

- Tùng Dương là người mải miết, đắm mê với nghệ thuật. Điều đặc biệt mà tôi nhận thấy ở bạn trẻ này là sự cảm nhận, hiểu bài và vỡ bài rất nhanh nhạy. Tôi nói không ngoa chứ Dương còn nhanh hơn cả Trần Thu Hà. Nhạc của tôi không phải là kiểu dễ hát, dễ cảm. Có lẽ vì thế mà mỗi khi tập luyện tôi đều bắt Dương phải nhắm mắt để hát, để nghĩ. 

Tôi biết và để ý đến Tùng Dương kể từ sau cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2003. Trước khi diễn ra Nhật thực 2 tại Hà Nội tôi đi tìm Dương để cùng hợp tác, nhưng không sao liên lạc được. Đến khi hai anh em gặp nhau thì thời gian đã quá gấp gáp. Lần này tôi mời Dương tham gia là thực hiện chủ định của mình từ bấy lâu, chứ không hoàn toàn bởi vì cậu ấy mới đoạt được giải thưởng và sự chú ý của công chúng từ sân chơi Sao Mai điểm hẹn. Tùng Dương sẽ hát 3 ca khúc của tôi trong đêm biểu diễn tại Hải Phòng, đó là: Mơ, Tự Tình Cuối đêm. Với lối hát tự sự và khả năng phiêu linh trong từng ca khúc tài tình như Dương, tôi hoàn toàn tin tưởng.

- Với Tùng Dương là vậy, còn Thanh Lam thì sao? Lần biểu diễn ở Hà Nội do cầm giấy hát nên Thanh Lam nhận được không nhiều sự cổ vũ của khán giả, ''cuộc chơi'' tới chắc anh kỳ vọng nhiều hơn ở Lam?

- Thanh Lam sẽ gây bất ngờ cho khán giả ở chương trình tới. Lần trước, cô ấy không có thời gian dài để tập, ngấm tác phẩm cũng được rất ít. Còn lần này thì tất nhiên là khác rồi! Tôi là người làm bầu sô nhiều năm, theo dõi từng bước đi của Thanh Lam và nhận thấy sự ''chín muồi'' trong cả giọng hát lẫn phong cách của cô. Tôi đã giao cho Lam thể hiện 3 ca khúc của mình: Cỏ trắng, Tựa thuViết cho anh. Thanh Lam từng có 20 năm ''bắn phá'' trên sân khấu ca nhạc, là người có bản lĩnh sân khấu nên tôi tin Lam làm rất tốt ở chương trình tới đây.

- Ca sĩ Trần Thu Hà mới trở về nước sau một thời gian ngắn ''khăn gói'' theo chồng, anh có tranh thủ mời Hà hợp tác trong lần tới?

- Tôi gặp Trần Thu Hà rồi, hai chú cháu đã ngồi ăn cơm với nhau. Trong buổi nói chuyện thân mật giữa tôi và Hà, tôi có hỏi: ''Hà về được bao lâu?''. Hà trả lời sẽ ở Việt Nam ngắn nhất là 10 ngày, còn dài nhất là 15 ngày. Nghe Hà nói thế nên tôi cũng chẳng dám đề cập đến việc hợp tác. Mà chúng tôi còn nhiều dịp khác để làm việc cùng nhau mà. Lo gì..

- Kết thúc chương trình Nhật thực 2 ở Hà Nội, nhạc sĩ trẻ Đỗ Bảo trong một lần trả lời báo chí nói: ''Nếu nhạc sĩ Ngọc Đại vẫn làm với ekip cũ ở các chương trình Nhật thực 2 sau này thì tôi sẽ không hợp tác nữa''. Có phải vì muốn có Đỗ Bảo mà anh gạt bớt số lượng ca sĩ tham gia và thay đổi khá nhiều điều ở lần này?

Soạn: AM 147551 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
CS Ngọc Khuê trong chương trình Nhật thực 2 tại HN. Ảnh: Lưu Quang Phổ.

-  Lần trước khiếm khuyết chính của tôi là mời quá nhiều ca sĩ tham gia gây sự dàn trải cho chương trình. Tôi không mời Ngọc Khuê trong chương trình tới bởi nghĩ với Khuê như thế là đủ. Còn Khánh Linh, tôi sẽ mời cô ấy tham gia ở những chương trình sau. Mà có lẽ tôi phải viết nhạc riêng cho cô ấy.

Còn với Đỗ Bảo, nói thật là nếu không có thì rất gay go đối với tôi. Bởi lẽ Bảo hiểu nhạc và làm việc với tôi từ khá lâu. Về phần đạo diễn sân khấu lần này tôi tin tưởng giao toàn quyền cho đạo diễn trẻ Việt Tú. Ban nhạc Sao Mai vẫn giúp tôi đi tiếp chặng đường của Nhật thực.

- Cách đây không lâu trong một lần trả lời báo chí anh nói sẽ làm lại Nhật thực 2 ở Hà Nội sau khi thực hiện xong ở các thành phố Hải Phòng, HCM, Huế và Đà Nẵng, vì sao anh có ý định này?

- Vì tôi thích! Hơn nữa mới có rất ít người ở Hà Nội được nghe nhạc của tôi.

- Anh nói ít khán giả Hà Nội nghe nhạc của anh, người dân Hải Phòng chắc còn ít hơn nữa. Anh có thấy mình liều khi đưa Nhật thực 2 về thành phố Cảng?

- Ồ, không! Nhật thực 1 sau khi khép lại, chính tôi cũng nhận được nhiều cú điện thoại của các nhà tổ chức lẫn khán giả từ Hải Phòng gọi điện mời về đây thực hiện. Chúng tôi chuẩn bị cho Nhật thực 2 ở Hải Phòng kỹ hơn so với ở Hà Nội nên tôi tin tưởng khán giả sẽ ủng hộ nhiệt tình.

- CD Nhật thực 2 sẽ được ra mắt sau khi chuyến xuyên Việt kết thúc?

- Không. Sớm hơn thế! Tôi đang cố gắng sau khi chương trình Nhật thực 2 ở TP.HCM (diễn ra ngày 19 và 20/11) kết thúc thì CD sẽ ra mắt. Tôi đã làm việc với người thiết kế bìa đĩa rồi. Mọi khâu tôi cũng đang lo dần. Mong là được ra mắt như đã định.

- Xin cảm ơn nhạc sĩ! 

  • Sơn Hà (thực hiện) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Pops Mohamed - Sứ giả âm nhạc Nam Phi (23/09/2004)
CBS bị phạt 550.000USD cho sự cố Janet Jackson (23/09/2004)
Billy Joel được vinh danh trên đại lộ Hollywood (22/09/2004)
SMĐH: Xác định hướng chuyên nghiệp (22/09/2004)
Nhóm "The Beatles" xuất hiện ở Việt Nam? (21/09/2004)
22/9 chính thức phát sóng VTV Bài hát tôi yêu (20/09/2004)
Giải âm nhạc hòa bình sẽ diễn ra tại San Francisco (20/09/2004)
Khánh Linh đoạt HCĐ LH ca khúc pop - rock lần IV (17/09/2004)
Đêm nhạc Rock "Battle of Bands" (17/09/2004)
Johnny Cash sống lại tại nhà đấu giá Sotheby (17/09/2004)
Sẽ có Hậu Sao Mai điểm hẹn? (17/09/2004)
Usher dẫn đầu đề cử AMA (16/09/2004)
Sở VH-TT TPHCM đối thoại với Phóng viên văn hoá (14/09/2004)
Sao sáng lúc bình minh (12/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang