Giới trẻ Nhật và cơn bão "hip-hop"
16:14' 19/12/2003 (GMT+7)

Thời trang "hip-hop" đang được ưa chuộng tại Nhật Bản.

 

Giới trẻ Nhật đang bị cuốn theo cơn bão của hip-hop. Chưa khi nào họ lại dành cho dòng nhạc này sự ưu ái đến vậy. Ngay cả những trang phục được các chàng trai và cô gái Nhật ưa chuộng nhất hiện nay cũng mang đầy màu sắc của hip-hop.

Nhạc hip-hop đang được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng. Bạn có thể nghe thấy những giai điệu mạnh mẽ và trẻ trung của dòng nhạc này tại các CLB đêm ở thủ đô Tokyo. Không chỉ thích những ca khúc của các nghệ sĩ nước ngoài, Nhật Bản cũng đang hình thành những ngôi sao rap mới và tự "sản xuất" được những "hit" của riêng mình và góp phần hình thành văn hóa thưởng thức nhạc mới của giới trẻ.

Các nghệ sĩ hip-hop Nhật Bản đang khẳng định mình.

Guinness Records là một trong vô số các cửa hàng bán đĩa nhạc đắt hàng tại Tokyo. Vào những ngày cuối tuần, Guinness Records chật ních những tay lùng các đĩa nhạc mới phát hành. Chủ cửa hàng Hideaki Tamura không thể tin vào sự phát triển vượt bậc của dòng nhạc hip-hop "made in Japan" 2, 3 năm trở lại đây.

Hideaki Tamura cho rằng bí mật đằng sau thành công này chính là ở các nghệ sĩ hip-hop Nhật Bản. Họ đã đứng được trên đôi chân của mình thay vì bắt chước các đồng nghiệp Mỹ. "Các nghệ sĩ Nhật có lợi thế ở chính những lời ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc. Trước đây, nhiều người bắt chước các nghệ sĩ Mỹ, hát lên những lời lẽ chỉ có súng và bạo lực nhưng nay thì đã khác. Họ cho ra các ca khúc ca ngợi hòa bình, cuộc sống hàng ngày... Tôi cho là chẳng mấy chốc mà các nghệ sĩ hip-hop Nhật Bản nổi danh khắp thế giới". 

Sự lên ngôi của hip-hop cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cách ăn mặc của giới trẻ Tokyo. Những góc phố của Shibuya tràn ngập những chàng trai và cô gái mặc đồ giống với các ngôi sao hip-hop họ yêu thích. Asumi Sato, một sinh viên đang sống tại Tokyo nói: "Mọi người ở Tokyo dường như đều đang sống trong thế giới của hip-hop. Nó không chỉ đơn thuần là âm nhạc mà tôi nghĩ mọi người còn thích hip-hop bởi khía cạnh thời trang của nó. Những bộ trang phục đó khiến các chàng trai hấp dẫn hơn còn các cô gái thì duyên dáng hơn. Tất cả bạn bè của tôi đều mặc quần áo theo phong cách hip-hop. Từ những đứa trẻ đến ông bà tôi đều thích những trang phục này".

Riêng tại trung tâm Tokyo hiện đã có hơn 300 cửa hàng bán đồ đậm màu sắc hip-hop. Rất nhiều shop chỉ bán đồ nhập về từ Mỹ và làm ăn vô cùng khấm khá.

(Bích Hạnh - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lam Trường và những người bạn (19/12/2003)
"Tôi mở phòng thu vì mệt mỏi với sự hãnh tiến..." (18/12/2003)
''Nắng mới'' của Thủy Triều Đỏ sẽ 'sưởi ấm' đêm Noel (17/12/2003)
Món quà Giáng sinh đặc biệt của ngài Paul (17/12/2003)
Khai mạc cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc truyền thống II (16/12/2003)
Người viết nhạc nổi tiếng cho phim kinh dị qua đời (16/12/2003)
Rưng rưng với ''Tạm biệt SEA Games 22'' trong Lễ bế mạc (13/12/2003)
Nguyễn Nhất Huy và album "Vẫn nợ cuộc đời" (13/12/2003)
Beyonce và R. Kelly thắng lớn tại lễ trao giải thưởng Billboard lần thứ 14 (11/12/2003)
Elvis Costello-Diana Krall: Trai anh hùng, gái thuyền quyên (11/12/2003)
Ca sĩ Peabo Bryson: Bán giải thưởng Grammy để trả nợ thuế (09/12/2003)
SEA Games sẽ tiếp 'lửa' cho Đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon (06/12/2003)
Một cuộc đời vì sự nghiệp âm nhạc (04/12/2003)
MTV khởi động loạt chương trình đón năm mới hấp dẫn (03/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang