Elvis Costello-Diana Krall: Trai anh hùng, gái thuyền quyên
15:34' 11/12/2003 (GMT+7)

Bộ đôi Elvis Costello và Diana Krall

Vậy là làng nhạc quốc tế lại có dịp chào mừng thêm một cặp đôi-ca sĩ nổi tiếng nữa vừa mới tác hợp. Chàng hoàng tử “bụi bặm” của làng nhạc Anh Quốc Elvis Costello đã se duyên với cô công chúa Jazz đương đại Diana Krall vào ngày 7/12, sự kiện diễn ra trong bí mật và chỉ mới được hé lộ với công chúng vào ngày 10/12 vừa qua.

 

Đám cưới được tổ chức nhẹ nhàng tại nhà của Ngài Elton John ở New York, khoảng 150 khách trong đó có Paul McCartney và cả bà Tổng lãnh sự Canada tại Hoa Kỳ Pamela Wallin được mời tới dự. Elvis và Diana quen nhau cả năm nay nhưng bây giờ họ mới “góp gạo thổi cơm chung” vì cảm thấy không thể sống thiếu nhau, ngôi nhà ở đảo Vancouver sẽ là tổ ấm mới của họ.

Cả 2 người không còn quá trẻ (Elvis đã 49 còn Diana 39) để trở thành một biểu tượng cặp đôi hạnh phúc mới cho thanh niên và chắc cũng chẳng đủ tiêu chuẩn về hình thể để các nhà kinh doanh posters in ra nhằm lôi kéo các cô cậu mới lớn đổ xô đi mua, nhưng âm nhạc của họ lại thừa sức để nhận được sự trân trọng của những người yêu nhạc ở khắp nơi.  Ở Anh Quốc tên tuổi của Elvis Costello đứng ngang hàng với những David Bowie, T-Rex, Marc Bolan, Peter Gabriel, Burt Bacharach... kể cả khi ông cùng chơi chung với nhóm Attractions hay khi đi lang thang các nẻo đường cùng cây guitar thùng trên tay. Chàng ca sĩ giọng mũi này đã chinh phục khán giả bằng những phong cách hết sức đa dạng, lúc nổi loạn theo kiểu “glamrock” của David Bowie, lúc “rock’n’roll’ như Buddy Holly lúc lại đằm thắm nhẹ nhàng như Charles Aznavour, những tình khúc như “She” (hát lại của Charles Arnavouz), “I want you”, “Alison”, “Everyday I write the book”, “I'll never fall in love again” … cứ nhẹ nhàng thấm đượm vào người nghe và ghi dấu luôn tên tuổi của ông. Còn cô công chúa Jazz người Canada Diana Krall không xa lạ lắm với người nghe Việt Nam khi cô đã từng giành giải Grammy album Jazz hay nhất năm 1999 với “When I look into your eyes”, giọng hát trầm khàn cùng với tiếng lăn tăn của cây đàn piano đã đưa những ca khúc vượt thời gian như “Let's face the music and dance”, “Let's fall in love”, “I've got you under my skin”, “I can't give you anything but love”… đến những cung bậc mới, cảm giác mới và nhận được những lời tán dương hết sức tốt đẹp của người hâm mộ.

Elvis Costello

Hiện tượng những ca sĩ nổi tiếng lấy nhau không phải là hiếm và hầu như đa số sau khi lấy nhau họ mới “xuất phẩm” những ca khúc để đời. Đã từng đi qua 2 cuộc hôn nhân có lẽ Elvis đã hiểu rõ những giá trị thật của cuộc sống gia đình và vì thế đối với Diana, người chưa một lần mặc áo cưới, Elvis hiểu sẽ cần phải làm gì cho hạnh phúc của mình, và ông sẽ chẳng cần bao giờ phải thốt lên “I’ll never fall in love again”, một bài hits mà ông đã từng thở than khi xưa.

 

  • Minh Cường (Tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Peabo Bryson: Bán giải thưởng Grammy để trả nợ thuế (09/12/2003)
SEA Games sẽ tiếp 'lửa' cho Đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon (06/12/2003)
Một cuộc đời vì sự nghiệp âm nhạc (04/12/2003)
MTV khởi động loạt chương trình đón năm mới hấp dẫn (03/12/2003)
Dự án "Phổ cập cây đàn ghi ta tới sinh viên" (02/12/2003)
Đêm nhạc kỷ niệm ngày mất của John Lennon (02/12/2003)
Danh sách 22 ca sĩ thể hiện bài hát SEA Games (01/12/2003)
Trụ cột của nhóm Westlife muốn ứng cử Tổng thống Ai-len (30/11/2003)
Rolling Stones hoàn thành chuyến lưu diễn bội thu (29/11/2003)
Sôi động trên cả hai miền đất nuớc (28/11/2003)
Phát hành album mới về Chủ tịch Mao Trạch Đông (28/11/2003)
Sir Elton John lên kế hoạch trình diễn vào mùa hè năm tới (28/11/2003)
Britney Spears - sống cô đơn để làm mới mình (27/11/2003)
Beyoncé, Clay Aiken, Shania Twain sẽ tham gia biểu diễn (27/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang