221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1320398
Sao tiếp tục lộ ảnh hàng nhái ngoại
0
Article
null
Sao tiếp tục lộ ảnh hàng nhái ngoại
,
Hóa ra có không ít những bộ đồ diễn của Sao Việt có dấu hiệu "chôm chỉa" ý tưởng của các hãng thời trang lớn.

>> Blogger tức giận về sự im lặng của Tăng Thanh Hà
>> “Tăng Thanh Hà mặc hàng nhái” - NTK Hoàng Hải kiện?

Trong tuần vừa qua, vụ scandal liên quan đến một mẫu thiết kế được diễn viên Tăng Thanh Hà mặc trong sự kiện Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam được dư luận hết sức quan tâm. Vụ việc này những tưởng sẽ góp thêm một trường hợp cần được xem xét rõ ràng về nạn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thời trang, vốn khá khó khăn trong việc xác định thế nào là ăn cắp hay chỉ là học hỏi. Thế nhưng, tới thời điểm này, có thể hiểu sự im lặng của những nhân vật có liên quan đến chiếc đầm Tăng Thanh Hà mặc là cách làm "chìm xuồng" sự ồn ào từ dư luận.

Nhà thiết kế Hoàng Hải đã lên tiếng về chiếc đầm "nhái" bị cho là tác phẩm sáng tạo của mình và để ngỏ khả năng sẽ kiện nếu như trang tin điện tử đăng tin của một độc giả không đưa ra những lời đính chính chính thức. Chưa rõ các động thái tiếp theo của NTK như thế nào nhưng hiện nay, trang tin điện tử đăng tin về vụ việc sao chép không đưa ra bất cứ thông tin nào thêm về vụ việc. Tuy nhiên, ngày 10/11, chúng tôi lại nhận được một email từ độc giả kangta @gmail.com với tiêu đề: "Hoàng Hải cũng là kẻ copy chuyên nghiệp" và một email khác từ độc giả nongdan..@yahoo.com dẫn nguồn từ một blog thuộc Yahoo Việt Nam nêu rõ các mẫu thiết kế của NTK này là một sự sao chép trắng trợn.

hang.jpg

hang1.jpg
hang2.jpg
Ba mẫu thiết kế của NTK Hoàng Hải (trái) và các mẫu của Zuhai Mura (phải) trong scandal năm 2009

Tuy nhiên, các dẫn chứng này thực ra là một scandal liên quan đến NTK này trong năm 2009 khi một loạt các mẫu thiết kế của NTK này có hiện tượng "song sinh" với các mẫu của hãng thời trang nổi tiếng Zuhai Mura. Mặc dù đã lên tiếng chính thức về vụ việc nhưng không phải khán giả hâm mộ thời trang nào cũng "đồng hành" với cách giải thích của NTK Hoàng Hải.

Sáng hôm qua (18/11), chúng tôi đã nhận được một thắc mắc từ độc giả có email: con_qui...@yahoo.com. Trong thắc mắc của mình, độc giả đã nêu rõ hai bộ đồ diễn của Minh Hằng và Phương Vy trong các show trình diễn gần đây có thể tiếp tục là những sản phẩm "nhái bén" lại các mẫu thiết kế của các hãng thời trang lớn:

"Mình thấy bộ trang phục biểu diễn khoe nội y của Minh Hằng được đăng trong bài "Bỏng mắt" với trang phục "khoe thân" của Sao Việt rất giống với trang phục trong bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Sophia Kokosalaki. Không biết có phải là một sự trùng ý tưởng không. Và bộ váy mà Phương Vy mặc trong đêm Gala 1 Vietnam Idol thì nhìn giống chiếc váy độc đáo trong bộ sưu tập Valentino Haute Couture Thu Đông 2010. Nếu mà là hàng Au (thật) thì Phương Vy quả chơi trội khi bỏ tiền ra mua 1 bộ váy xa xỉ như thế. Giá của nó chắc không dưới 15.000 USD".

Dẫn nguồn từ thắc mắc của độc giả, chúng tôi đã tìm đến các thiết kế gốc được độc giả phản ánh. Dưới đây là hình ảnh của các ca sĩ có đồ trình diễn khá giống với các mẫu được đăng trên trang chủ của các hãng thời trang.

hang3.jpg
Phương Vy mặc một mẫu thiết kế trong BST Valentino Haute Couture Thu Đông 2010 hay đang diện hàng nhái?

hang4.jpg
Bộ trang phục của Minh Hằng liệu có bị ảnh hưởng bởi mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Sophia Kokosalaki

Những năm gần đây, làng giải trí Việt chứng kiến nhiều trường hợp copy, "xào nấu" trong rất nhiều lĩnh vực. Nhưng, từ sau sự kiện đạo nhạc ca khúc Tuổi 16 của nhạc sỹ Quốc Bảo và Tình thôi xót xa của NS Bảo Chấn, chưa thấy việc mạnh tay thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các cơ quan chức năng.

Mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng Việt Nam hay với những khán giả, độc giả theo dõi mảng đời sống giải trí không đơn thuần chỉ là việc nêu danh tính của những trường hợp vi phạm mà qua đó còn là việc cảnh báo, thông báo với các cơ quan chức năng nhằm làm trong sạch môi trường hành nghề cho những người đang cống hiến sức sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là tiền đề để bảo vệ những nhà thiết kế, nhạc sỹ,...trước nguy cơ bị xâm hại chất xám khi bị sao chép ý tưởng từ nước ngoài, ca khúc Vầng trăng khóc của NS Nguyễn Văn Chung bị sử dụng trái phép ở nước ngoài mà chưa có sự đồng ý, xin phép từ tác giả là một ví dụ.
  • Theo 2Sao
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà
Xem các hoa hậu HIV bên lợn, gà

(VietNamNet)- Rời xa ánh đèn sân khấu, trở về cuộc sống đời thường họ lại tất bật chăm sóc cho con lợn, đàn gà để lấy thu nhập trang trải cho bản thân, gia đình.

4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

,
,
,