221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1319581
SMĐH: Mỹ Như, Đinh Mạnh Ninh nhận vé vớt
0
Article
null
SMĐH: Mỹ Như, Đinh Mạnh Ninh nhận vé vớt
,
- Nụ cười và nước mắt đan xen, đêm thi thứ 5 vòng chung kết SMĐH 2010 chứa đựng nhiều xúc cảm. Người ở lại phấn kích kèm theo những lo lắng sẽ phải làm gì để chứng tỏ bản thân ở các đêm thi tới, còn kẻ phải ra về bên cạnh những giọt nước mắt cũng chất chứa những nỗi niềm sẽ đương đầu ra sao với những thử thách nghề nghiệp phía trước.

>> Lộ diện các ’Sao Mai’ nặng ký
>> SMĐH 2010 đêm thứ 2: Trang phục đẹp hơn hát hay?
>> Minh Chuyên ’sáng’ nhất đêm nhạc pop

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mỹ Như và Đinh Mạnh Ninh phải nhờ vé vớt của HĐNT

Mỹ Như và Đinh Mạnh Ninh phải nhờ vé vớt của HĐNT

Nếu như ở vòng 2, Lương Viết Quang và Hoài Nam phải nhờ tấm vé của Hội đồng nghệ thuật (HĐNT ) mới có cơ hội vào vòng 3 thì ở đêm công bố kết quả tối 14/11, họ đã có tên trong danh sách 6 người có số phiếu bình chọn nhiều nhất từ phía khán giả cùng với Hà Hoài Thu, Minh Chuyên, Lan Trinh và Yến Ngọc.

Đổi lại, Mỹ Như và Đinh Mạnh Ninh lại rơi vào trường hợp bị "đèn đỏ" cùng với Thu Trang, Kỳ Anh Trang, Tiến Mạnh và Mai Khánh Linh. Tuy nhiên, sau những cân nhắc HĐNT cho Mỹ Như và Đinh Mạnh Ninh thêm một cơ hội để thể hiện khả năng, để chứng tỏ bản thân như lời hứa "sẽ chinh phục mọi đối tượng khán giả" của Đinh Mạnh Ninh ở vòng sau.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Phần trình diễn của Lương Viết Quang, Yến Ngọc và Hoài Nam ở đêm thứ 4 vòng chung kết SMĐH 2010.

Bên cạnh sự nuối tiếc vì các ca sĩ bị loại thì việc họ thất bại trong cách chọn bài cũng là điều đáng báo động ở SMĐH năm nay. Thự tế là ở nhiều đêm thi, Mai Khánh Linh, Hoàng Anh, Ngọc Luân, Thùy Trang, Kỳ Anh Trang, Pha Lê, Phương Thúy... không ít lần bị HĐNT chê chọn bài không đúng hoặc quá sức mình.

Việc chọn bài sai không chỉ xuất hiện lần đầu ở cuộc thi này mà đã từng xảy ra nhiều nhưng thí sinh vẫn mắc phải. Có thể lý giải cho vấn đề này là các ca sĩ trẻ không biết nhờ các nhà chuyên môn tư vấn, họ tự chọn theo sở thích, vì thế, đa phần không đúng thực lực hoặc sai phong cách âm nhạc dẫn đến việc thất bại ở các đêm thi.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Từ trên xuống: Thùy Trang, Kỳ Anh Trang, Tiến Mạnh và Mai Khánh Linh - 4 ca sĩ phải dừng cuộc chơi sau đêm thi thứ 5.

Các ca sĩ không nên giấu "chiêu" nữa

Có lẽ đã đến lúc các ca sĩ lọt vào giai đoạn 2 không nên giấu chiêu nữa nữa vì cuộc thi cũng đã đi được 2/3 chặng đường. Minh Chuyên luôn là giọng ca được HĐNT khen ngợi nhưng bên cạnh những bài kịch tính, cái mà nhiều người chờ đợi ở Chuyên là những bài nhẹ hơn, tự sự nhưng cần độ tinh tế xử lý sắc thái.

Với việc liên tiếp 4 đêm thi đều dành được số lượng phiếu bầu cao nhất từ khán giả, Hà Hoài Thu cho thấy mình có tiềm năng hút thị trường rất lớn. Tuy nhiên, bước sang vòng 3, Thu cũngphải lưu tâm hơn tới việc chọn bài. Thay vì những bài tự sự có phần "nức nở", cô có thể chọn những ca khúc có chút jazz hoặc tiết tấu đậm hơn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Minh Chuyên và Hà Hoài Thu cần phải "cá tính" hơn nữa.

Trước khi thi SMĐH 2010, Đinh Mạnh Ninh và Lan Trinh đã có khoảng thời gian "chinh chiến" thị trường âm nhạc trong nước. Ninh có giọng hát và kỹ thuật tốt nhưng rõ ràng cách chọn bài của Ninh còn dè chừng nếu không muốn nói rằng vụng về. Ngoài khả năng sáng tác, hát dòng nhạc R&B, Ninh có thể thử nghiệm ở dòng nhạc jazz blues, biết đâu sẽ gây được ấn tượng mạnh?...

Mỹ Như có sở trường là rock nhưng ở giai đoạn 2 khi không còn được "thi đấu" trên sân nhà (các đêm thi tiếp theo diễn ra ở TP.HCM ) có lẽ một trong những điều cô cần lưu tâm đó là việc tính toán bài vở thật kỹ càng để thể hiện cho mọi người thấy mình không những có nhạc cảm tốt mà còn có sự sâu sắc của nội tâm.

Ngoài ra, các ca sĩ Lương Viết Quang, Hoài Nam, Lan Trinh và Yến Ngọc cũng cần phải thể hiện một ca sĩ có cá tính, có khuynh hướng âm nhạc rõ ràng. Nếu có thể một trong số các bạn có thể vừa chơi đàn (guitar hoặc piano) vừa hát, điều này cũng dễ tạo hiệu ứng tốt cho khán giả và hẳn sẽ gây thích thú cho cả HĐNT.
Mô tả ảnh.
Lan Trinh cần tiếp tục phát huy cá tính ở khâu chọn bài.

Giai đoạn nước rút đầy chông gai

Ở giai đoạn 2, mỗi đêm các thí sinh sẽ trình bày hai bài hát (1 tự chọn, 1 do BTC gợi ý). Toàn bộ tin nhắn chỉ được tính trong 2 tiếng đồng hồ trực tiếp trong đêm diễn. Theo đó, sẽ có 3 người được xướng tên rơi vào nhóm "đèn đỏ" tức là có ít phiếu bình chọn nhất của khán giả. Sau đó HĐNT sẽ "vớt" 2 người và người còn lại sẽ phải dừng cuộc chơi.

Vì thế, những ứng viên nặng ký nếu không chọn bài tốt để khoe giọng thì việc rơi vào nhóm "đèn đỏ" cũng có thể xảy ra. Ngoài ra, mỗi thí sinh luôn phải cảnh giác và thận trọng trước những câu hỏi, thậm chí cả những lời khen của HĐNT bởi đôi khi do cách ứng đáp không khéo để HĐNT hoặc khán giả mất cảm tình e rằng cũng rất dễ bị loại khỏi cuộc chơi.

  • Sơn Hà
    Ảnh: Lâm Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,