221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1319973
Nhật Kim Anh: Tôi "mua giải" sao được?
0
Article
null
Nhật Kim Anh: Tôi 'mua giải' sao được?
,

- Những thành viên trong ban giám khảo trước khi LHP quốc tế Việt Nam diễn ra tôi còn chưa tiếp xúc vậy thì can dự hay nhờ vả gì. Mà giả sử tiếp xúc được với họ thì tôi biết nói gì khi tiếng Anh mình cũng không giỏi" - Nhật Kim Anh phân trần về "nghi án" cô "mua giải" Nữ diễn viên  chính xuất sắc nhất.

>> Nhật Kim Anh bật cúc áo... hiến thân

Sau LHP quốc tế Việt Nam, có những tin đồn xung quanh giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của Nhật Kim Anh, bạn nói gì đây?

- Tôi rất bất ngờ về điều này bởi LHP lần này hai chủ tịch BGK là ông Muller và ông Phillips Noyce. Nói thật trước đó tôi còn chưa biết họ là ai, thậm chí đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng trong BGK nhưng trước đó tôi còn chưa tiếp xúc thì nhờ vả gì với BGK đây?! Mà giả sử tiếp xúc được với họ thì tôi biết nói gì khi tiếng Anh tôi cũng không giỏi.

Mô tả ảnh.
Nhật Kim Anh với hình ảnh gợi cảm ở album Nắng lạ.

Trong đêm trao giải, khi tên bạn được xướng lên, khán giả phải chờ một lúc mới thấy bạn xuất hiện. Sự chậm chạp của bạn là bởi...?

- Bởi khi đó tôi đâu có tin. Vì trước khi đọc tên tôi, diễn viên người Singapore được xướng lên trước. Khi đó ai cũng nghĩ chỉ có một giải và lúc đó tôi đang gặp chút vấn đề với chiếc váy nên không để ý. Mãi đến khi chú Đặng Nhật Minh nói rằng có đồng giải dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đọc tên Nhật Kim Anh thì tôi thực sự bất ngờ và không tin vào tai mình nữa.

Sau khi đoạt giải thưởng, bạn "tậu" một người quản lý vì xác định mình đã là một "ngôi sao"?

- Tôi có người quản lý từ trước khi nhận giải ở LHP. Sở dĩ tôi phải thuê người quản lý vì sau bộ phim Long thành cầm giả ca tôi phải đóng tới 6 bộ phim khác nữa. Chính vì vậy nên tôi cần một người lo cho tôi những vấn đề liên quan đến âm nhạc.

Và cũng một lý do khác nữa đó là vì tôi có chứng hay quên. Nhiều khi hẹn chụp hình, hẹn phỏng vấn mà tôi bị đãng trí nên không ít lần nhiều người không hiểu cho là mắc bệnh ngôi sao nhưng thực ra là do tôi quên thực sự.

Mô tả ảnh.
Nhật Kim Anh ngoài đời thường. Ảnh: Nguyễn Hoàng.
 
Nếu một lúc nào đó buộc phải lựa chọn giữa âm nhạc và điện ảnh, bạn sẽ...?

- Tôi sẽ vẫn chọn cả hai. Âm nhạc tuy nuôi sống nhưng nó cũng là đam mê của tôi. Còn điện ảnh là thứ đam mê nhất của tôi. Nó giống như hai nửa thân thể để tạo ra một Nhật Kim Anh ngày nay vậy, không tách rời.

Bạn sống rất tằn tiện không bao giờ xài hàng hiệu phải không?

- Tôi không mua những đồ đắt tiền, chỉ thích mặc những đồ nào giá vừa phải mà hợp với mình. Vì thực ra tôi cũng không hề có một mạnh thường quân nào lo, tất cả những đồng tiền kiếm được cũng hết sức khó khăn và là mồ hôi nước mắt của mình. Vì vậy tôi luôn nghĩ đến việc tiết kiệm vì dù sao cũng muốn đến lúc mình già không còn bước được trên con đường nghệ thuật nữa thì khi đó cũng có một khoản để trang trải với cuộc sống.

Thời gian gần đây bạn dè chừng với giới truyền thông. Vì sao vậy?

 - Thực ra là tôi sợ vì người ta nói sai về mình. Tất nhiên tôi không dám trách ai mà chỉ trách mình bởi đã không uốn lưỡi bảy lần trước lời nói. Tôi cũng quan niệm rằng trước khi trách ai đó thì trước hết phải nhìn lại mình, mình đã làm gì và tại sao như thế?...

Dư luận thì nhiều chiều, phải luôn đối đầu và chấp nhận, có khi nào bạn thấy quá mệt mỏi?

- Dư luận  là một con đường bắt buộc bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải đi qua. Nhưng mỗi lần bị "choảng" tôi đều cảm thấy rất sốc và phải nằm liệt giường đến mức không thể làm gì cả. Chính vì vậy bây giờ tôi không muốn mình phải mệt mỏi như vậy nữa nên xin được phép đóng cánh cửa tình cảm riêng tư lại.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh.
Bạn là một cô gái mong manh và nhạy cảm?

- Trước kia tôi là con người như vậy. Còn bây giờ, tôi không như vậy, mạnh mẽ và cứng rắn hơn nhiều! Ngay cả dòng nhạc cũng có khác, trở nên mạnh mẽ chứ không ủy mị như trước. Album Nắng lạ mới phát hành là bằng chứng thể hiện rõ nhất những gì tôi nói.

Người ta thường nói người phụ nữ đẹp thì tình duyên hay truân chuyên. Và hình như điều này cũng vận vào Nhật Kim Anh, một người phụ nữ có nhan sắc?

- Số mệnh của tôi nó như vậy, cũng giống như cô Cầm khi về già cũng ngâm câu thơ: "Cũng kẻ lỡ làng một kiếp/Liều tuổi xanh bán nguyệt buôn hoa. Đau đớn thay phận đàn bà/Kiếp sinh ra thế biết là tại đâu".

Tôi không dám trách ai vì trong cuộc sống tôi biết còn có nhiều người như vậy. Tôi chỉ biết có gắng ngoi lên để sống như một nụ hoa vươn ra với cuộc sống và cũng xin mọi người cũng đừng vô tình ngắt đi nụ hoa đó, hãy để nó sống, để nó phát triển và tỏa sáng.

- Cảm ơn Nhật Kim Anh về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,