221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1317265
4 Sao Mai phải tìm Điểm hẹn mới
0
Article
null
4 Sao Mai phải tìm Điểm hẹn mới
,

- Nếu như khán giả được thưởng thức sự sôi động, "cháy" hết mình  của 16 ca sĩ thì màn công bố kết quả ai đi tiếp, ai phải dừng cuộc chơi ở đêm thứ 3 vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 khiến không ít người hồi hộp, xúc động như muốn khóc như ca sĩ Mỹ Tâm - thành viên trong HĐNT.

 >> Thú vị hậu trường Sao Mai điểm hẹn 2010
 >> SMĐH 2010 đêm thứ 2: Trang phục đẹp hơn hát hay?
 >> Minh Chuyên ’sáng’ nhất đêm nhạc pop

Có nhiều cánh cửa khác mở ra cho 4 ca sĩ bị loại

"Mưa xuống rồi. Mưa khóc rồi. Mỹ Tâm cũng đang nổi hết da gà lên với giây phút phải công bố ai là hai người may mắn được đi tiếp" - lời chia sẻ của Mỹ Tâm làm cho không khí cuối đêm thi thứ 3 thêm trùng xuống. Và cuối cùng hai ca sĩ Lương Viết Quang và Hoài Nam đã được Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) (nhạc sĩ Tuấn Khanh, ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh) lựa chọn đi tiếp vào vòng 2.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Mỹ Tâm đang lắng nghe một tiết mục biểu diễn.

4 ca sĩ phải nói lời tạm biệt cuộc chơi SMĐH 2010 là Phan Ngọc Luân, Phương Thúy,  Trần Hoàng Anh, Pha Lê. Có lẽ nhiều khán giả không quá bất ngờ khi tên Ngọc Luân, Pha Lê và Phương Thúy không được xướng lên trong danh sách đi tiếp vào vòng 2 bởi qua 3 đêm thi họ không giữ được sự ổn định về giọng hát.

Người ta nhớ đến Ngọc Luân, Pha Lê với ngoại hình sáng sân khấu hơn là giọng hát vẫn còn "non" về kỹ thuật. Phương Thúy thường được khen váy đẹp, ít được khen về giọng hát,  đặc biệt là chưa tìm được cái mới cho những bài cũ từng được một số ca sĩ thể hiện thành công trước đó.

Mô tả ảnh.
6 ca sĩ có số phiếu bình chọn ít nhất. Trong đó chỉ có Lương Viết Quang (ngoài cùng bên trái) và Hoài Nam - thứ 3 từ trái sang là được vào tiếp vòng 2.

Trong số 4 ca sĩ bị loại, có lẽ đáng tiếc nhất là trường hợp của Hoàng Anh. Anh có giọng hát trầm ấm, dầy dặn. Tuy nhiên, anh đã vướng phải nhược điểm là chưa có độ tinh tế trong việc xử lý ca khúc cũng như chưa xác định rõ gu âm nhạc để mạnh dạn dấn thân. Sự thiếu quyết đoán là điểm trừ khiến Hoàng Anh chưa thực sự gây ấn tượng mạnh cho đông đảo khán giả hay với HĐNT.

Cánh cửa SMĐH 2010 "đóng" lại nhưng sẽ có nhiều cánh cửa khác được mở ra với 4 ca sĩ nếu như họ xác định theo đuổi sự nghiệp ca hát một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Lưu Hương Giang ở SMĐH 2006 hay Mạnh Quân ở SMĐH 2008 - là những người không được lọt sâu vào các vòng thi SMĐH nhưng với sự nỗ lực họ đã và đang tiếp tục tạo những dấn ấn nhất định trong làng showbiz.

Mô tả ảnh.
Đinh Mạnh Ninh với ca khúc "Cô đơn mình anh" của Phương Uyên.
 

Những nỗ lực được ghi nhận cùng những may mắn...

Hà Hoài Thu là ca sĩ duy nhất được các khán giả bầu chọn qua cả hai đêm thi. Việc cô có một tấm vé vòng hai là điều tất yếu. Cũng ở phần bình chọn, qua 3 đêm thi, Minh Chuyên, Mỹ Như và Đinh Mạnh Ninh là ba ca sĩ cũng được nhiều khán giả yêu mến và nhắn tin ủng hộ.

Trong đó, Minh Chuyên là thí sinh có được nhiều lời khen nhất từ HĐNT. Có vẻ như sau những giọt nước mắt tiếc nuối phải dừng bước ở vòng gala đầu tiên Vietnam Idol 2009, nụ cười và may mắn đã trở lại cùng cô gái này. Với những gì đã thể hiện trong đêm thi đầu tiên và đêm rock, nếu Minh Chuyên bị loại, đó sẽ là điều đáng tiếc của SMĐH 2010.

Liệu 4 ca sĩ kể trên có cuộc lột xác đầy ngoạn mục để thể hiện rõ cá tính âm nhạc của mình ở vòng 2 hay không? Câu hỏi này đến giờ vẫn là một ẩn số.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Từ trái qua: Hoài Thu, Minh Chuyên, Mỹ Như các các phần biểu diễn đêm thi phong cách rock
 

Tiến Mạnh và Thùy Trang không phải là những nhân tố hot ngay từ đâu cuộc chơi Sao Mai điểm hẹn. Việc hai người lọt tiếp vào vòng hai khiến nhiều bất ngờ bởi họ nằm trong số ít ca sĩ bị HĐNT liên tục chỉ ra những yếu điểm như "giọng mỏng, hát không rõ lời, cách lấy hơi chưa tốt, thiếu cảm xúc.".. qua 3 đêm thi.

Lan Trinh và Kỳ Anh Trang, mỗi cô gái đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu như Kỳ Anh Trang nhỉnh hơn về mặt hình ảnh vì "luôn gợi cảm" - như lời nhận xét của một vị trong HĐNT thì Lan Trinh có sự thông minh, khôn khéo trong việc xử lý ca khúc theo cách của riêng mình.

Đêm thi thứ 4 sẽ diễn ra vào Chủ Nhật tuần sau (7/11) với chủ đề tự chọn. Từ đêm thi này trở đi, 12 ca sĩ sẽ thỏa sức tung hoành với phong cách sở trường của mình. Điều đặc biệt là toàn bộ lượng tin nhắn giai đoạn 1 sẽ bị hủy bỏ, các ca sĩ bắt đầu lại cùng điểm xuất phát để tăng tốc trên con đường chinh phục khán giả.

Theo một đại diện BTC SMĐH 2010 cho biết để có mặt trong đêm chung kết thứ 3 vòng I SMĐH, hai nhạc sĩ trong HĐNT Tuấn Khanh và Hồ Hoài Anh cũng như hai MC chương trình là Mỹ Lan và Danh Tùng đã phải "cuốc bộ" một quãng đường khá dài vì Phú Yên bị mưa và ngập lụt nặng. Họ chỉ kịp nghỉ ngơi rất ngắn trước giờ lên sóng.

Có lẽ vì không có thời gian ráp chương trình như 2 tuần trước nên ở đêm thi thứ ba MC Danh Tùng có chút lúng túng và nhầm một vài lỗi nhỏ trong quá trình dẫn. Anh đọc tên ca sĩ Lan Trinh thành Phương Trinh, định nói phần "biểu diễn" thành phần "bình...".

 
  • Sơn Hà Ảnh: Ngô Kan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,