221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1318444
Lộ diện các "Sao Mai" nặng ký
0
Article
null
SMĐH vòng 2:
Lộ diện các 'Sao Mai' nặng ký
,

- Liveshow theo phong cách tự chọn vòng 2 là ưu thế của mỗi ca sĩ. 12 gương mặt triển vọng của làng nhạc nhẹ Việt Nam đã tự tin mang đến một đêm trình diễn khá thuyết phục với những tiến bộ rõ rệt về giọng hát cũng như phong cách biểu diễn.

>> Thú vị hậu trường Sao Mai điểm hẹn 2010
>> SMĐH 2010 đêm thứ 2: Trang phục đẹp hơn hát hay?
>> Minh Chuyên ’sáng’ nhất đêm nhạc pop

Lộ diện những ứng viên nặng ký

Không chỉ được nhiều khán giả yêu mến bình chọn để có mặt trong top 4 người có số phiếu cao nhất ở vòng 1 mà Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Như với những gì đã thể hiện ở đêm thi tự chọn đầu tiên vòng 2 xứng đáng là những ứng viên nặng ký của SMĐH năm nay.

Minh Chuyên đã không làm những ai yêu mến giọng hát của cô phải thất vọng. Với chất giọng nữ cao, dày dặn Minh Chuyên đã thể hiện đầy cảm xúc bài Người đàn bà trong đêm mùa đông (Nguyễn Sơn) và cô khiến cả Hội đồng Nghệ thuật (HDDNT) phải bật lên nhiều lời khen ngợi.

"Ở thị trường âm nhạc Việt Nam tôi tạm chia thành hai dạng. Một dạng ca sĩ hát giỏi (kỹ thuật) nhưng không hay và một dạng hát không hay nhưng lại chạm tới trái tim khán giả. Hôm nay tôi thực sự thán phục khả năng của em" - nhạc sĩ Tuấn Khanh nhận xét về tiết mục của Minh Chuyên.

Mô tả ảnh.
Minh Chuyên trong ca khúc "Người đàn bà trong đêm mùa đông"

Có vẻ như Mỹ Như đang tràn trề sinh lực và khát khao chiến thắng. Sau khi xem phần trình diễn của cô đêm đầu tiên vòng 2, không chỉ HĐNT mà hầu hết các khán giả đều cảm nhận và phải công nhận rằng: "Rock chính là dòng máu đang chảy trong sự nghiệp âm nhạc của cô".

Đinh Mạnh Ninh rất khôn khéo khi chuyển thể ca khúc "Tiếng mưa đêm " từ phong cách Pop thành R&B. Ca sĩ Mỹ Tâm đã đặt cho anh biệt danh "Quý ông R&B" còn nhạc sĩ Tuấn Khanh thì thừa nhận: "Hôm nay giọng hát em sáng đẹp, trình diễn bắt mắt". Tuy nhiên, vị nhạc sĩ này lại chờ đợi được nghe những sáng tác của Ninh ở những đêm thi tiếp theo.

Nếu như ở Sao Mai 2009 việc Hà Hoài Thu đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ và bị "dị nghị" rằng được BGK ưu ái khía cạnh "sắc" nhiều hơn phần "thanh" thì ở sân chơi SMĐH 2010 cô càng ngày càng chứng tỏ sự tin tin làm chủ sân khấu và giọng hát thể hiện ở nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của Hoài Thu là những đoạn luyến láy thường bị chậm nên nhịp chậm lại.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Từ trái qua: Mỹ Như, Hoài Thu, Đinh Mạnh Ninh trong phần trình diễn của mình.

Những Sao Mai cần tăng tốc hơn...

Ở đêm thi thứ 3, Lan Trinh đã có cuộc "lột xác" tương đối hoàn hảo trong một sáng tác của Lương Bằng Quang và ở vòng 2 ngay đêm thi đầu tiên, cô lại tiếp tục chọn một ca khúc nữa của tác giả này và "đã tiết chế đi những lỗi bị nhắc nhở ở các đêm thi trước" - như lời nhận xét của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Chọn Nồng nàn Hà Nội - một sáng tác từng được chính tác giả Nguyễn Đức Cường thể hiện thành công, Tiến Mạnh đêm thi tự chọn hát tương đối sạch sẽ và gần như không mắc lỗi. nào Ca sĩ Mỹ Tâm dành nhiều lời khen và các bạn trẻ những người yêu ca khúc này hẳn cũng hài lòng về cách thể hiện của Tiến Mạnh.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tiến Mạnh - Lan Trinh

Các ca sĩ Yến Ngọc, Kỳ Anh Trang, Thùy Trang, Hoài Nam, Lương Viết Quang được nhận xétchọn những bài hát phù hợp với khả năng nhưng có lẽ điều mà HĐNT cùng khán giả cần ở họ là tạo thêm sự "ép phê" trong các ca khúc. Vì thế, những ca sĩ này cần phải có sự tăng tốc nhiều hơn nữa ở đêm thi thứ 5 tới mới có thể cán đích ngoạn mục.

Như vậy, đêm diễn đầu tiên vòng 2 chung kết SMĐH 2010 khép lại, không biết có phải bởi tâm lý thoải mái khi đã vào được vòng trong hay bởi các ca sĩ trẻ đã "dạn" sân khấu mà họ đa phần tự tin hơn hẳn với phần trình diễn của mình. Bởi thế, dù về chuyên môn hay trong cách thể hiện còn đôi chỗ chưa thật sự hoàn hảo, song họ đã mang đến nhiều kỳ vọng cho những ai theo dõi sân chơi này.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Từ trên xuống: Kỳ Anh Trang, Yến Ngọc, Lương Viết Quang, Thu Trang.

Kết quả bình chọn vòng hai sẽ gồm tuần 4 và tuần 5 cộng lại, đây thực sự là cơ hội cho những thí sinh "yếu thế" làm lại. Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn 2 trong số 6 ca sĩ có số phiếu bình chọn thấp nhất để vào vòng tiếp theo được tổ chức tại nhà thi đấu Maximart, TP.HCM.

  • Sơn Hà
    Ảnh: Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011
4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

(Vietnamnet) - 4 đội quốc tế tham dự thi pháo hoa quốc tế 2011

Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

,
,
,