221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1316738
Đổi 80 tỷ lấy xe cũ của điệp viên 007
0
Article
null
Đổi 80 tỷ lấy xe cũ của điệp viên 007
,

 - Chiếc Aston Martin màu bạc huyền thoại từng được điệp viên 007 lái trong tập phim "Goldfinger" vừa được bán đấu giá với giá 4,1 triệu đô la (trên 80 tỉ đồng).

Mô tả ảnh.
Chiếc xe vừa được đấu giá.

Đây là một trong những chiếc ô tô nổi tiếng nhất trên màn bạc, gắn liền với "thương hiệu" James Bond. Xế hộp huyền thoại này vừa được trả tới 4,1 triệu đô la trong cuộc đấu giá tại London, Anh hôm 27/10.

Chiếc xe này đã được ngôi sao Sean Connery lái trong tập phim "Goldfinger" năm 1964. Trước khi được bán đấu giá, người ta dự đoán chiếc xế hộp độc nhất vô nhị này sẽ bán được khoảng 5,5 triệu đô la (khoảng 110 tỉ đồng) nhưng con số thực tế lại thấp hơn nhiều.

Người bỏ ra số tiền khổng lồ trên để mua lại xế hộp Aston Martin đình đám trên màn ảnh là Harry Yeaggy, một nhà sưu tập xe cổ người Mỹ. Harry Yeaggy là chủ một bảo tàng tư nhân nhỏ ở Ohio.

ột can
Hình ảnh James Bond luôn gắn liền với hình ảnh của những chiếc xe thời thượng.

Ngay sau khi mua lại được chiếc xe, Harry Yeaggy đã thức trắng đêm để rong ruổi cùng con Aston Martin nổi tiếng khắp đường phố London. Harry Yeaggy nói rằng trước đây chiếc xe chưa từng được rao bán trên thị trường nên có sức hút khủng khiếp với các nhà sưu tập.

Aston Martin DB5 màu bạc là sự hoà trộn giữa thiết kế Ý và công nghệ sản xuất của Anh và từng được sử dụng trong các tập phim "Goldfinger",  "Thunderball"... Mặc dù kế hoạch sản xuất phần tiếp theo đang bị đình lại vô thời hạn nhưng 007 vẫn là series phim ăn khách thứ hai trong lịch sử.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 1962 đến nay, doanh thu của cả 22 phần phim đã lên đến con số hơn 5 tỉ đô la. Hai tập phim gần đây nhất là Casino RoyaleQuantum of Solace có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao người Anh Daniel Craig trong vai James Bond.

  • Hoàng Vy - (Theo AP, Yahoo Movies)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,