221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1315356
Nhạc Việt: Một năm sao quá ư nhạt nhòa
0
Article
null
Nhạc Việt: Một năm sao quá ư nhạt nhòa
,

Đa sắc trong phong cách âm nhạc, nhiều nữ ca sĩ không ngại đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc nhưng không ai tạo nên một cuộc bứt phá ngoạn mục. Một năm thực sự đìu hiu cho các giọng ca nữ khi không có ngôi sao nào thực sự tạo nên sự bứt phá so với những hiệu ứng cũ mà họ đã tạo dựng được.

Sao vẫn mờ
 
Sau một thời gian ở ẩn, Hồ Quỳnh Hương tái xuất với album You, mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ nhàng, quyến rũ, đúng với phong cách âm nhạc mà cô theo đuổi. Nhưng hiệu ứng mà cô tạo ra trong lần tái xuất này dường như lại mờ nhạt hơn trước. Cũng không nổi bật như mong đợi là Mỹ Tâm với dự án Melodies of time (Những giai điệu của thời gian) với album Special edition gồm những ca khúc nhạc xưa quen thuộc.

Giống như Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm cũng không tạo nên sức bật ấn tượng như những gì đã có của vài năm trước đây. Trong khi đó, các diva hàng đầu của thị trường nhạc Việt như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung,... luôn ở trạng thái cẩn trọng cho các dự án âm nhạc của mình. Thậm chí, sự cẩn trọng ấy dường như quá mức khi các diva không tiếc thời gian để "úm" kỹ các dự án.

 

 
 
Được xem là nổi bật nhất thời gian gần đây trên thị trường nhạc Việt là Lệ Quyên, nhất là khi giọng ca này quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát của mình. Như nhận định của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện: "Không kèn trống rộn ràng trong việc quảng bá tên tuổi của mình nhưng Lệ Quyên vẫn dễ dàng chinh phục khán giả bởi giọng hát cũng như phong cách biểu diễn không thể chê vào đâu được.
 
Giá trị giọng hát Lệ Quyên càng được tăng cao khi những ca khúc cô chọn luôn khai thác hết thế mạnh trong giọng hát của cô”. Dẫu vậy, điểm yếu của Lệ Quyên là luôn chậm rãi trong sự nghiệp như thể cô hát để thỏa lòng mình hơn là chủ động đi tìm cho mình một vị trí tương xứng với khả năng của mình trên thị trường nhạc Việt. Như lời cô nói "mọi thứ tùy duyên". Đó chính là lý do cái tên Lệ Quyên vẫn chưa bước lên vị trí đỉnh cao dù với nhiều khán giả, thậm chí giới chuyên môn, "cô xứng đáng có một vị trí cao hơn hiện tại".
 
Ca sĩ trẻ chưa đột phá
 
So đồng nghiệp nam, giọng ca nữ trẻ triển vọng nổi bật hơn hẳn. Ưu thế về sự nổi bật lại chịu khó cập nhật những chiêu thức đánh bóng tên tuổi, xu hướng âm nhạc thịnh hành, nhiều giọng ca nữ trẻ cũng tạo được những dấu ấn nhất định trên thị trường âm nhạc. Chưa hẳn là một ngôi sao nhưng đang trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả teen hiện nay là Bảo Thy. Ưu thế vóc dáng cùng với khả năng vũ đạo điêu luyện, Bảo Thy luôn có sức hút đặc biệt mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, nhất là khi Bảo Thy luôn cho thấy sự đầu tư trong các video clip của mình.
 
Cũng không ngại đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của mình là Thu Thủy, dù ấn tượng về giọng hát của Thủy trên thực tế vẫn chưa thật nổi bật. Trong khi đó, ca sĩ Thủy Tiên, nhờ ưu thế ngoại hình cộng với tần số xuất hiện dày đặc trên truyền hình trong bộ phim ăn khách Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt, tạo nên một chỗ đứng vững chắc trên thị trường âm nhạc. Trong khi đó, Thảo Trang của Vietnam Idol năm nào lại khiến cho không ít người ngạc nhiên bởi những hình ảnh hoàn toàn mới lạ với phong cách R&B sôi động, bốc lửa và quyến rũ.
 
Nắm giữ mọi ưu thế từ ngoại hình, thông minh, nhạy bén cùng với ê kíp giỏi nghề, Hồ Ngọc Hà vắng bóng một thời gian dài vì việc riêng vẫn tạo được độ nóng khi trở lại sân khấu ca nhạc. Không hẳn là một ngôi sao nhưng Hồ Ngọc Hà là một tên tuổi có thương hiệu trong làng giải trí. Thế nhưng, sự trở lại của Hà với những ca khúc trữ tình không tạo nên hiệu ứng bằng những ca khúc trẻ trung, sôi động, có thể tận dụng khả năng vũ đạo đẹp mắt của cô.
  •  Theo Người Lao Động
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,