221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1317013
Hà Nội ngập chìm phim sau... LHP
0
Article
null
Hà Nội ngập chìm phim sau... LHP
,

- Sau LHP Quốc tế, hàng loạt những bộ phim hay, đoạt nhiều giải thưởng lớn tiếp tục được trình chiếu tại 3 dự án điện ảnh được trông chờ đến từ Viện Goethe và Trung tâm văn hóa Nhật

-- Ngô Mỹ Uyên: ’Dư luận quá khắt khe, quá đáng...’
-- ĐD Phillip Noyce: "Chỉ TP lớn mới có rạp chiếu phim tốt"

Được trông đợi nhất, và cũng đến từ một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc và truyền thống lâu đời, Liên hoan Phim Nhật Bản 2010 hứa hẹn ra mắt 8 bộ phim đã đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, từ những kiệt tác cổ điển cho tới những sản phẩm thời hiện đại của đất nước mặt trời mọc. Liên hoan phim Nhật Bản sẽ được trình chiếu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 tại 4 địa điểm trong cả nước.

kami.jpg

Bộ phim "Những cô gái nổi loạn" - Giải Phim Hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ Diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ Diễn viên phụ xuất sắt nhất tại Liên hoan Phim Yokohama. (2004) - Ảnh: Shimotsuma Story Media Partners


Liên hoan phim Nhật Bản sẽ chú trọng vào việc giới thiệu bản sắc văn hóa Nhật qua“ dòng chảy thời gian.”Những thước phim cổ như Rashomon (1950) hay Quan khâm sai Sansho (1954) của hai đạo diễn kỳ cựu Akira Kurosawa và Kenji Mizoguchi sẽ tái hiện lại cuộc sống con người Nhật Bản vào thời kì Heian khoảng 1000 năm trước.

HappyFlight_002.jpg
Phim Happy Flight (2008)

Trong khi đó, những bộ phim hài kịch như Happy Flight (2008) của đạo diễn Shinobu Yaguchi lại đưa khán giả vào vòng xoáy các tình huống li kì và vui nhộn xảy ra trên một chuyến bay mà các nhân viên hàng không phải đối mặt. Với sự đa dạng về nội dung và sự hấp dẫn của văn hóa truyền thống Nhật, Liên hoan phim Nhật Bản đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của giới trẻ 4 khu vực trình chiếu. Hầu như toàn bộ vé đã phát hết chỉ trong vòng 1 ngày.

Song song với LHP Nhật Bản, dự án 60 năm điện ảnh Pháp đang đi vào giai đoạn cuối cùng với những bộ phim hiện đại được sản xuất từ năm 2000 - 2009. Những bộ phim đã được bàn tán và gây ngạc nhiên, ấn tượng thậm chí khích động tới khán giả, trong số đó ấn tượng nhất phải kể đến là Vĩnh biệt quá khứ (Goodbye Lenin!) (2003) hay Cuộc sống của những người khác (2006).

GoodByeLenin.jpg
GoodByeLenin

lives-of-others[1].JPG
Cuộc sống của những người khác (2006) - Giải Oscar, 61 giải thưởng và 21 đề cử khác

Liên hoan phim ngắn độc lập Future Shorts  - Một dự án điện ảnh được xem là vô cùng táo bạo sẽ có mặt tại Việt Nam. Những bộ phim xuất sắc nhất được tuyển chọn từ khắp mọi nơi sẽ được trình chiếu tại tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Điều này thực ra cũng đồng ý tưởng với đạo diễn gạo cội Phillip Noyce khi ông đã từng tuyên bố "Tôi thấy các quán cafe ở Việt Nam rất đẹp, và tôi có ý tưởng tạo lập những quán cafe liên tục chiếu các bộ phim ngắn, độc lập được tuyển chọn từ khắp nơi do các đạo diễn trẻ dàn dựng"

app_full_proxy.php.jpg
Liên hoan phim ngắn độc lập Future Shorts đang đồng thời diễn ra tại 12 quốc gia khác ngoài Việt Nam

Sự kiện này cũng đồng thời được diễn ra tại 12 quốc gia khác trên thế giới. phiên bản. Tháng 11 sẽ công chiếu những phim ngắn quốc tế hay nhất, bao gồm "The Answer” (Hồi đáp) của ban nhạc Unkle người Anh, đạo diễn bởi John Hillcoat (“The Road”), câu chuyện về một chiếc túi nhựa bị lạc lối được kể bởi nhà làm phim huyền thoại Werner Herzog (“Bad Lieutenant", "My Son, My Son, What Have Ye Done") và tác phẩm miêu tả một cuộc sống bị đảo lộn vào năm 1977 ở Berlin từ nhà làm phim hàng đầu Thụy Điển Jonas Odell trong ’Tussilago’.

Những bộ phim được lựa chọn từ những nhà làm phim tại Việt Nam đang nổi tiếng cũng sẽ được trình chiếu. Như vậy là hãng Future Shorts - được xem là một cộng đồng làm phim độc lập lớn nhất thế giới - cũng đã có mặt tại Việt Nam trong một dòng chảy mạnh mẽ của điện ảnh nước nhà

46467_437538644867_516299867_4876423_1171780_n.jpg
Một bộ phim của Future Shorts

LHP Nhật Bản: từ 22/10 đến 10/11 - tại Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang và Tp Hồ Chí Minh
Tuần phim Đức: từ 1/11 đến 7/11 - tại Viện Goethe Hà Nôi
LHP Future Shorts: ngày 6/11 - tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

  • Hồ Hương Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,