221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1316708
Cung tiến tượng Phật Hoàng bằng đá quý
0
Article
null
Cung tiến tượng Phật Hoàng bằng đá quý
,

 - Sáng qua (28/10), tại chùa Quán Sứ Hà Nội đã diễn ra lễ Cung tiến tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được chế tác từ khối đá cẩm thạch nặng 500kg, cao 1,5m.

Bức tượng Phật Hoàng bằng đá quý do ông Lương Xuân Bình, Giám đốc Xí nghiệp 719 (Công ty TNHH MTV XDCT 507) tự tay lựa chọn đá và khắc tượng. Pho tượng là 1 trong 10 tác phẩm của ông Bình dự triển lãm chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Pho tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông sẽ được đặt tại Giảng đường phật học Chùa Quán Sứ - Hà Nội, để các tăng ni, phật tử và nhân dân đến chiêm bái.

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Trị sự Giáo Hội phật giáo Việt Nam đánh giá: Pho tượng được hoàn thành là để tưởng nhớ công lao và sự nghiệp vĩ đại của Phật hoàng Trần Nhân Tông, người anh hùng dân tộc, nhà văn hóa vĩ đại của dân tộc. Người đã sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử Việt Nam – Thiền, phái duy nhất trong lịch sử nước ta có sơ tổ là thiền sư người Việt.

Bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được chế tác từ đá cẩm thạch nguyên khối, có trọng lượng khoảng 500kg, cao 1,5m. Khối đá được lựa chọn có hoa văn, họa tiết phù hợp với hình ảnh Phật Hoàng đang ngồi thiền trên núi Yên Tử. Qua các gam màu sáng tối, đậm nhạt tự nhiên trên đá, thể hiện hình ảnh dòng suối giải oan, non, nước, trời, mây Yên Tử.

Từ nay, pho tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông sẽ được đặt tại Giảng đường phật học Chùa Quán Sứ - Hà Nội, để các tăng ni, phật tử và nhân dân đến chiêm bái.

  • Gia Văn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,