221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1316941
65 tuổi vẫn đóng phim hành động như xiếc
0
Article
null
65 tuổi vẫn đóng phim hành động như xiếc
,

Helen Mirren khiến người xem kinh ngạc khi sắm vai một sát thủ bắn súng điệu nghệ trong những cảnh quay thót tim đúng chất Hollywood.

751_10625129910.jpg
Helen Mirren trong bộ phim hành động mới nhất mang tên "RED".

Khi mới nghe tin tượng đài của điện ảnh Anh Quốc sẽ đóng phim hành động, nhiều người đã không khỏi bất ngờ vì lâu nay hình ảnh của Helen Mirren vẫn in đậm trong tâm trí họ với những vai diễn nghiêm túc, đầy số phận mà bà từng thể hiện từ trong những "The Queen", "The Last Station".

Khi bộ phim hành động "RED" (tựa tiếng Việt là C.I.A tái xuất) ra mắt, khán giả thực sự bất ngờ với diễn xuất của Helen Mirren qua vai đặc vụ Victoria. Ở tuổi 65, Helen Mirren vẫn tỏ ra có duyên với những bộ phim hành động sặc mùi Hollywood vốn quen dành cho những nữ diễn viên trẻ trung.

Mô tả ảnh.
Trước khi nhận vai Victoria, Helen Mirren đã phải tập luyện rất nhiều.

Rũ bỏ hình ảnh một nữ hoàng Elizabeth II nghiêm nghị trong "The Queen", vai diễn đã mang về cho bà hàng chục giải thưởng và tượng vàng Oscar cách đây 3 năm cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Helen Mirren vào vai một điệp vụ cao tuổi nhưng vẫn vô cùng quyến rũ và, bắn súng cực siêu.

Helen Mirren tâm sự rằng trước khi nhận vai này bà thấy vô cùng lo lắng khi đóng phim hành động nhưng khi làm việc với Bruce Willis thì trạng thái đó biến mất hoàn toàn. "Tôi thật may mắn khi được một thủ lĩnh như Bruce dẫn dắt. Anh ấy là một ngôi sao lớn nhưng cũng là một ông già rất vui tính và làm việc rất chăm chỉ".

2554_8208087555.jpg
Khán giả VN sẽ được thưởng thức vai diễn hành động đầu tiên của Helen Mirren qua bộ phim "RED - C.I.A tái xuất" công chiếu từ ngày 29/10.

Nếu như trước đây, Helen Mirren hết sức khắt khe trong việc chọn vai diễn, thể loại phim thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Bà nhận lời đóng nhiều loại vai, những vai diễn khiến bà hứng thú. Việc trở thành ngôi sao phim hành động cao tuổi với Helen cũng là điều trước đây bà chẳng hề nghĩ tới.

Đối với hai nhà sản xuất Bonaventura và Vahradian, tổng sản xuất Noveck, cũng như biên kịch Jon và Erich Hoeber của phim "RED", Helen Mirren là sự lựa chọn cuối cùng để vào vai Victoria, đặc vụ người Anh đã về hưu. Và họ hoàn toàn bất ngờ khi bà đồng ý nhận vai diễn.

Mô tả ảnh.
Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Helen đã tham gia hơn 120 bộ phim và giành hơn 60 giải thưởng danh giá.

"Không phải nói tôi cảm thấy vinh dự thế nào khi biết Jon và Erich đã viết vai này chỉ dành cho tôi. Nhưng còn rất nhiều những lý do khác khiến tôi bị dự án này cuốn hút, mà đứng đầu trong số đó là cơ hội diễn xuất cùng Bruce. Nghe có vẻ chán ngắt nếu tôi ngồi đây và nói ’Ôi anh ta thật tuyệt’ nhưng quả thực anh ấy rất tuyệt... Một diễn viên tài năng và cao thượng.

Những phẩm chất đó đôi khi không thể tìm thấy ở hình ảnh hay tính cách của một ngôi sao lớn thành công như Bruce. Anh ấy luôn muốn ở cùng mọi người, muốn cùng tham gia và không hề xa cách. Tôi thấy điều không thể chối cãi ở việc chọn anh cho vai diễn này là... anh quả thực là thủ lĩnh của chúng tôi."

Mô tả ảnh.
Helen Mirren giành tượng vàng Oscar 2007 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai Nữ hoàng Anh.

Là một trong những diễn viên nổi tiếng và được kính trọng nhất, với sự nghiệp mang tầm vóc quốc tế, trải rộng trên các phương diện sân khấu, điện ảnh và truyền hình, Helen được biết đến qua những vai diễn yêu cầu sự chiêm nghiệm, từng nhận về vô số giải thưởng qua hình tượng người phụ nữ quyền lực và kiên định, trong đó có một giải Oscar cho vai diễn của bà trong The Queen.

Vai diễn gần đây nhất là trong The Last Station, bộ phim mang về cho Helen đề cử Oscar 2010 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong   The Last Station, bà thể hiện nhân vật Sofya, vợ tác gia Nga vĩ đại Lev Tolstoy trong năm cuối đời dữ dội của ông. 

  • Hoàng Vy - (Theo IMDB, Yahoo Movies)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,