221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1307896
Hoa hậu Diễm Hương diện áo dài 10m, tiền tỉ
0
Article
null
Hoa hậu Diễm Hương diện áo dài 10m, tiền tỉ
,

- Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương vừa có buổi chụp hình chiếc áo dài kỷ lục 10m được thêu 1000 con phượng trên thân áo của nhà thiết kế Lan Hương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

>> HH Diễm Hương: Tôi không quá thông minh...
>> HH Diễm Hương chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang
>> Tân Hoa hậu Diễm Hương từng bị ba mẹ cấm đi thi

Nhà thiết kế Lan Hương cho biết bộ áo dài mang tên "Ngàn năm hội tụ" gồm một áo dài nữ 10m và một áo dài nam dài 10m thể hiện trong cuộc sống có quá khứ - hiện tại, có âm - dương, trời - đất...

Bộ áo dài này làm 100% tơ tằm do nghệ nhân Triệu Văn Mão dệt. Tuy nhiên, nghệ nhân Triệu Văn Mão (hơn 80 tuổi) đã ra đi sau khi dệt xong mà không kịp nhìn chiếc áo dài khi đã được hoàn tất.

Mô tả ảnh.
Bộ áo dài "Ngàn năm hội tụ"

Cũng theo nhà thiết kế Lan Hương mỗi chiếc áo dài được 100 nghệ nhân thay nhau thêu hết 1000 ngày. Chiếc áo dài nữ có gam màu vàng cung đình thêu 1000 con phượng, áo dài nam gam màu vàng - xanh lam thêu 1000 con rồng. Tổng kinh phí chưa hoạch toán cụ thể nhưng ước tính mỗi chiếc áo phải lên tới tiền... tỉ.

"Tôi làm 2 bộ áo dài (một nam, một nữ) không phải để quảng bá thương hiệu mà với các mục đích: Quảng bá nghề thêu cổ truyền ở Quất Động - Thường Tín, làng lụa Vạn Phúc, quảng bá một trang phục của người phụ nữ Việt Nam..." - nhà thiết kế Lan Hương nói.

Mô tả ảnh.
Diễm Hương duyên dáng trong chiếc áo dài được đầu tư tiền tỉ.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã đăng ký bộ "Ngàn năm hội tụ" vào kỷ lục Guiness Việt Nam. Ngày 16/9 tới, nhà thiết kế Lan Hương sẽ nhận bằng cho kỷ lục của bộ áo dài này. Sau đó, bộ áo dài sẽ được triển lãm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám vào dịp diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Một số hình ảnh Diễm Hương và người mẫu Việt Anh trong bộ áo dài kỷ lục:

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

  • Sơn Hà
    Ảnh: Việt Tùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,