221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1300863
Á hậu 1 Hoàng My: Về nhì thấy mình may mắn...
1
Article
null
Á hậu 1 Hoàng My: Về nhì thấy mình may mắn...
,


- "Em chỉ có một đêm nay ở Hà Nội, chiều 17/8 lại bay vào TP.HCM. Ngọc Hân sắp qua khách sạn đưa em đi ăn rồi hai đứa lang thang một số nơi của Hà Nội..." - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 Hoàng My mào đầu câu chuyện.

>> Chùm ảnh cực ’độc’ của tân Hoa hậu Việt Nam
>> Á hậu Thùy Trang: Tiếc cho Nhã Uyên, Huỳnh Bích Phương...
>> Thiếu nữ Hà thành đăng quang Hoa hậu ’ngàn năm hương sắc’

Bạn và Hân vừa đoạt giải thưởng, lang thang phố phường Hà Nội người ta phát hiện ra thì...

- Bọn em sẽ "ngụy trang" chứ. (Cười). Cả ngày nay Hân bận, đến giờ (19h- PV) bạn ấy còn đang vướng lịch chụp ảnh. Hân nói 20h sẽ qua đón đi ăn nên em vẫn ngồi ở khách sạn chờ. Em thèm món kem Tràng Tiền quá. Không biết có kịp ăn không nữa?.. Ngày trước mỗi lần ra Hà Nội, ngày nào em cũng ăn 4 cây kem, 2 cây buổi sáng, 2 cây buổi chiều.

Mô tả ảnh.
Hoàng My và Huỳnh Bích Phương những ngày trong cuộc thi HHVN 2010.

Bạn hài lòng về danh hiệu á hậu 1 chứ?

- Em thấy danh hiệu á hậu 1 dễ thương và em thích danh hiệu này nhất. Thực sự danh hiệu hoa hậu cũng rất vinh dự nhưng nó gắn liền với một trách nhiệm nặng nề hơn.

Tất nhiên không phải em trốn tránh trách nhiệm nhưng mà em nghĩ Ngọc Hân xứng đáng hơn em. Em nghĩ nhận ngôi vị hoa hậu hay á hậu đều có duyên phận trong đó.

Truyện Kiều có câu "Cây cao thì gió càng lay. Càng cao danh vọng, càng dày gian truân". Nếu số phận đã sắp đặt người này, người kia vào vị trí số 1, số 2, người về nhì đôi khi thấy mình may mắn vì không gặp phải những trận gió lớn...

Bước vào cuộc cạnh tranh nhan sắc và giành danh hiệu á hậu 1, không phải là bạn đã bước lên một con thuyền lớn?
- Kể từ khi đoạt giải, cá nhân em ý thức được danh hiệu á hậu 1 của mình. Trước khi đi thi hoa hậu em đã cân nhắc và suy nghĩ nhiều về những áp lực mà mình sẽ phải đối diện nếu đoạt giải.

Bạn nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng á hậu phải chấp nhận hoặc được chấp nhận một cuộc sống ồn ào và coi danh hiệu là một công cụ và phương tiện kiếm tiền?

- Em nghĩ người đoạt hoa hậu hay á hậu là đại diện cho sắc đẹp, trí tuệ và lòng nhân hậu. Với danh hiệu trong tay đương nhiên em được nhiều người biết đến, nên cơ hội trong cuộc sống nhiều hơn, nhưng vấn đề thực lực là quan trọng nhất.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Ở Hoàng My toát lên vẻ đẹp sang trọng.

Theo dõi phần thi ứng xử thấy giọng bạn lơ lớ như người nước ngoài nói tiếng Việt?

- Chính em cũng thấy hết hồn với giọng của mình thời điểm đó. Em không hiểu sao giọng mình lạc đi, nghe lơ lớ như vậy. Sau đêm chung kết, em cũng nghe chị gái nói, người ngồi kế bên chị sau màn thi ứng xử của em phán: "Con bé này hình như nó ở nước ngoài về thi thì phải".

Ở một số quốc gia, không nhất thiết hoa hậu mới đại diện tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Vì vậy bạn vẫn có quyền hi vọng nếu như đại đa số công chúng ủng hộ bạn thời gian tới?
- Em nghĩ rằng, nếu như được đặt trọng trách là người đại diện cho Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn vũ trong các năm tới thì em sẽ cố gắng hết sức mình cũng giống như em đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Rồi chẳng mấy nữa bạn sẽ thành người nổi tiếng. Bạn nghĩ sự nổi tiếng sẽ gây ra khó khăn gì?

Mô tả ảnh.

- Em nghĩ sự nổi tiếng kèm theo mặt tốt cũng sẽ là mặt trái của nó, có những cái mình kiểm soát được có những cái mình không kiểm soát được. Việc làm của những người nổi tiếng, đặc biệt là Hoa hậu, Á hậu, có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Thế nên em phải ý thức được những gì mình nói và làm.

Trước khi đi thi hoa hậu, bạn có hoạt động trong lĩnh vực giải trí không?

- Trước khi đi, cuộc sống của em chỉ trên trường ĐH RMITvà gia đình.

Một số người "kháo" rằng bạn có đi làm thêm mà...

- Đúng là ngoài việc học em có đi làm thêm. Em dạy chuyên về phát âm tiếng Anh cho một nhóm bạn, trong đó có em trai của em. Ngoài ra, thi thoảng em cũng làm phiên dịch viên cho một số đối tác nước ngoài. Có thể nói, học tiếng Anh làm niềm đam mê lớn của em.

Hãy chia sẻ về gia đình của bạn?

- Bố em hiện tại làm với anh trai về nông sản ở Đồng Nai. Nhưng nghề chính của bố là xây dựng. Mẹ lên TP.HCM ở nhà lo nội trợ cho em và em trai đã được mấy năm nay. Cậu em trai trông hơi "ốm" nên mẹ cũng thương, muốn ở bên để tiện chăm sóc.

Bạn có người yêu rồi phải không?

- (Cười tủm tỉm). Em muốn giữ chuyện tình cảm cho riêng mình.

- Cảm ơn Hoàng My về cuộc trò chuyện!

Mô tả ảnh.
Hoàng My trong màn thi tài năng với tiết mục Múa công.
Mô tả ảnh.
Hoàng My phút giây lên nhận danh hiệu á hậu 1
  • Sơn Hà. Ảnh: Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,