221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1302047
Chiếc vương miện "nặng" khi tuổi đời còn quá trẻ
1
Article
null
Giao lưu trực tuyến với 3 HHVN:
Chiếc vương miện 'nặng' khi tuổi đời còn quá trẻ
,

- 10h sáng ngày 23/8 Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung và Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã giao lưu trực tuyến cùng độc giả VietNamNet. Các hoa hậu đã chia sẻ cởi mở về nhan sắc, cái đẹp, quan niệm sống, hậu trường cuộc thi và những thách thức khi đội chiếc vương miện rất đẹp nhưng cũng rất "nặng" khi tuổi đời còn quá trẻ...

TIN LIÊN QUAN
3 HHVN qua các thời kỳ đã tiết lộ về cuộc sống, tình yêu, dự định cùng với những vui buồn ở "mặt sau" của hào quang, khi mang sứ mệnh là biểu tượng của cái đẹp

Mô tả ảnh.
HHVN 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sáng 23/8 tại tòa soạn VietNamNet

- Chào Ngọc Hân! Chị thấy những câu trả lời phỏng vấn của em trên báo cũng như một số bài viết về em rất vô tư và trẻ trung đúng với lứa tuổi 21 của mình. Khi chị đọc những lời bình luận ở bên dưới thì thấy có những người không thiện cảm với những chia sẻ chân thật của hoa hậu Việt Nam 2010. Em nghĩ gì về đánh giá của họ đối với em?

Đặng Thị Ngọc Hân: Theo đánh giá và suy nghĩ của Ngọc Hân, mỗi hoa hậu khi lên ngôi đều đón nhận những ý kiến trái chiều, người chấp nhận, người không. Nhưng Hân mong mọi người có những cái nhìn bao dung vì họ đều là những cô gái trẻ. Hân cũng nghĩ rằng các hoa hậu có hoàn thành sứ mệnh hoa hậu hay không ngoài nỗ lực bản cần sự ủng hộ, động viên của cộng đồng.

- Chào Hân. Mình là một độc giả của Vietnamnet mình rất hâm mộ, và khâm phục bạn. Mình muốn hỏi bạn là sau khi ra trường dự định của bạn là gì? Mình muốn hỏi chút mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là gì?

Đặng Thị Ngọc Hân: Hiện nay mình đang học chuyên ngành thiết kế thời trang của ĐH Mỹ thuật Công nghiệp và chắc chắn những công việc mình sẽ tham gia đều liên quan đến thời trang từ báo chí, truyền hình, kinh doanh, thiết kế thời trang. Và song hành với những công việc như vậy là những công tác từ thiện xã hội.

Mình không có tiêu chuẩn nào quá cụ thể cho mẫu bạn trai của mình. Nhưng mình rất thích một mẫu đàn ông trí tuệ và bản lĩnh, đặc biệt là cảm thông cho trọng trách hoa hậu và công việc của mình.

- Mình muốn hỏi 3 người đẹp là hoa hậu có thực sự đã phải là người đẹp nhất không?

HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung

Trần Thị Thùy Dung: Câu hỏi của bạn hay quá! Cả Thúy, Dung, Hân đã chiến thắng trong một cuộc thi nhưng có thể còn rất nhiều người đẹp khác trên đất nước VN mà vì nhiều lý do khác nhau họ không thể có mặt tại những cuộc thi sắc đẹp trên đất nước VN. Nhân đây Thùy Dung có một lời nhắn nhủ đến tất cả những cô gái VN hãy luôn mạnh dạn tin vào bản thân mình và biết nắm bắt những cơ hội tốt trong đời mình để có thể biến ước mơ thành sự thực và đạt được nhiều hoài bão thành công trong đời.

Mình muốn đặt câu hỏi cho Thuỳ Dung. Thật sự thì mọi người định kiến về Dung rất nhiều. Nhưng sau 2 năm đăng quang mọi người đã thấy sự thay đổi và cố gắng rất nhiều của Dung. Dung đẹp và mặn mà hơn ngày xưa rất nhiều. Đứng về khía cạnh một khán giả Dung thấy Hân có xứng đáng với danh hiệu hoa hậu không? Đặc biệt là lời nhận xét của siêu mẫu đã đồng hành cùng các thí sinh, ý kiến của bạn thế nào?

Trần Thị Thùy Dung: Cuộc thi HHVN đã kết thúc với thành công rực rỡ Thùy Dung chỉ có thể nói rằng BGK của cuộc thi HHVN 2010 rất công bằng và không "nhân nhượng" đối với bất kỳ một thí sinh nào (theo kinh nghiệm của Thùy Dung khi từng là thí sinh dự thi HHVN). Chỉ những người có thẩm quyền trong cuộc thi mới có thể đưa ra những lời nhận xét về kết quả cuộc thi.

- Chào chị Mai Phương Thúy! Chị là một trong những hoa hậu mà em hâm mộ nhất. Nhiều người mẫu có ý định lấn sân sang ca nhạc, phim ảnh. Chị đã có bước đi ở điện ảnh rồi, vậy còn ca nhạc. Chị có dự định gì ở lĩnh vực này không?

HHVN 2006 Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy: Có một lần khi đi diễn Duyên dáng Việt Nam, trong lúc trang điểm Thúy đã "ngân nga" giọng hát cho ca sĩ Phương Vy và các bạn nghe. Mọi người ồ lên bảo Thúy hát sao mà "chuẩn" thế khi có biệt tài "chuyển tất cả các nốt nhạc thành một nốt" như vậy. Hỏi bạn như vậy thì Thúy có nên phát hành đĩa nữa hay không?!?

- Thường khi đạt đến đỉnh vinh quang đặc biệt là về sắc đẹp,những người đẹp thường bị dính nhiều " scandal". Tránh được điều này là một điều không dể. Vậy xin hỏi HH Mai Phương Thúy: bạn có bí quyết gì cũng như những kinh nghiệm của bản thân để chia sẻ với tân Hoa hậu Ngọc Hân?

Mai Phương Thúy: Những cạm bẫy trong cuộc sống là điều không mới, việc trưởng thành đồng nghĩa với trang bị cho bản thân kiến thức, tri thức và vốn sống làm người để tránh tối đa những lần "vấp ngã" không mong muốn. Với Hân ,Thúy chỉ chia sẻ thế này, Thúy luôn tin Hân đủ bản lĩnh để đương đầu với sóng gió, và hãy luôn nhớ rằng Hân luôn có Thúy ở bên cạnh nếu Hân tìm sự ủng hộ, chia sẻ hay sự cảm thông!

Kết lại Thúy muốn gửi đến một châm ngôn sống mà Thúy rất tâm đắc "Bảy lần vấp ngã, tám lần đứng lên" của chủ tịch tập đoàn Sony, Nhật Bản- một tấm gương mẫu mực về thành công và nghị lực vượt khó.

- Chào Ngọc Hân! Trong cuộc sống bạn yêu quý nhất đức tính gì và ghét nhất thói xấu gì?

Mô tả ảnh.
Chiếc vương miện đôi khi quá "nặng" khi tuổi đời các HH còn quá trẻ
Đặng Thị Ngọc Hân: Ngọc Hân thích nhất sự chân thành và ghét nhất sự giả dối.

- Nếu dùng một "từ" để đánh giá cuộc đời một con người tốt hay xấu, bạn sẽ dùng từ gì?

Mai Phương Thúy: Không có người tốt hẳn và không có người xấu hắn. Chúng ta biết vậy để không tôn ai lên làm thánh nhân và cũng không "tuyệt đường" với những người biết hối cải. Cũng có những giây phút con người ta thăng hoa trong chân, thiện, mỹ nhưng cũng có những lúc cũng thật tầm thường với ngổn ngang cuộc sống nên Thúy không đánh giá con người xấu hay tốt, chỉ có những cử chỉ, hành động đẹp hay chưa đẹp mà thôi.

- Chào Thùy Dung, em có thể cho biết bằng cách nào em đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn nhất vừa qua với nhiều điều tiếng không hay để trở nên tự tin và mạnh mẽ như hôm nay?

Trần Thị Thùy Dung: Đó là nhờ những khán giả luôn yêu mến ủng hộ và tin yêu Thùy Dung suốt thời gian qua và đương nhiên không thể thiếu gia đình, bạn bè, người thân đã luôn ở bên cạnh Thùy Dung. Thời gian cùng với sự trải nghiệm làm cho con người ta lớn lên và nhờ cả những ý kiến đóng góp, cả những comment tiêu cực mà qua đó Thùy Dung đã được học hỏi rất nhiều. Dù sao đi nữa Thùy Dung coi đó là sự quan tâm của tất cả các khán giả dành cho Thùy Dung và rất biết ơn vì điều đó. Cảm ơn các bạn.

- Mọi người xì xào rằng, công ty New Talent nơi chị từng làm người mẫu độc quyền có 3 người vào Top 10 người đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là quá ưu ái... Họ cũng nói bởi vì NTK Minh Hạnh không có cách nào để cảm ơn chị và hai người đẹp kia vì đã diễn những mẫu trang phục của cô ấy nhiều lần nên lần này mượn quyền trưởng ban giám khảo để... trả ơn. Chị nói sao đây?... Đừng bỏ qua câu hỏi của em nhé...

Đặng Thị Ngọc Hân: Thực sự đó là ý kiến khá chủ quan của bạn bởi vì ngoài NTK Minh Hạnh thì còn rất nhiều người trong thành phần ban giám khảo. Hân nghĩ mọi kết quả cuối cùng thì đều có sự thống nhất của toàn thể ban giám khảo chứ không thể ý kiến của một cá nhân được.

-Hậu trường cuộc thi, một người đẹp tiết lộ rằng khi các thí sinh vây quanh ôm lấy Ngọc Hân phút giây đăng quang đã nghe thấy bạn thốt lên: "Thôi chết tôi rồi". Tại sao bạn lại nói như vậy?

Đặng Thị Ngọc Hân: Trong giây phút đăng quang rất vui và xúc động như vậy nhưng Hân kịp nghĩ đến trọng trách hoa hậu của mình nên đã có chia sẻ rất thật như vậy với các bạn thí sinh. Bởi thực ngôi vị hoa hậu ngoài vinh quang thì còn là một gánh nặng rất lớn đối với bất kỳ một cô gái nào khi đăng quang.

- 3 hoa hậu nghĩ thế nào về sắc đẹp VN ngày nay? Dự định sắp tới của chị Thùy Dung là gì? Cảm xúc của Thùy Dung như thế nào khi nghe xướng tên HHVN 2010, chị có nhớ lại những cảm xúc của mình về 2 năm trước khi đăng quang Hoa Hậu không?

Mô tả ảnh.
HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung
Trần Thị Thùy Dung: Thùy Dung rất vui mừng vì càng ngày phụ nữ VN càng đẹp. Khi được chứng kiến giây phút đăng quang của Ngọc Hân, Thùy Dung có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc và cảm xúc thiêng liêng tuôn trào trong cô ấy vào giây phút đó. Thùy Dung như được sống lại khoảnh khắc đăng quang của 2 năm trước một lần nữa. Nhân đây, sắp đến Thùy Dung rất mong muốn được cùng đồng hành, "sát cánh" với tân HH trong những chuyến công tác xã hội, đặc biệt là từ thiện.

- Là Hoa hậu Việt Nam, các bạn có lời nhắn nhủ gì đến các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn gái VN không? Các người đẹp đăng quang tại cuộc thi HHVN sẽ là đại diện cho nhan sắc Việt trên trường quốc tế. Không biết các bạn nghĩ sao về trách nhiệm này? Riêng Thuý, bạn đã từng đi thi HHTG, bạn có nhắn nhủ gì với các HHVN sau này sẽ tiếp gót bạn mang sắc đep VN ra thế giới không?

Mai Phương Thúy: Nếu có lời nhắn nhủ, Thúy muốn gửi gắm rằng bản thân chúng ta là phụ nữ, lại là phụ nữ Việt Nam thì cả bạn và tôi đều phải phát huy được những thế mạnh như Công, Dung, Ngôn, Hạnh trong một xã hội mới năng động nhưng cũng rất khắc nghiệt. Trách nhiệm giới thiệu Việt Nam trong cuộc thi HHTG Thúy đã làm 4 năm trước, nhưng cũng xin mạo muội nói rằng HH Việt Nam trước hết phải phục vụ cho người dân Việt Nam và có những cống hiến nhất định cho xã hội.

Có cái gốc căn bản tốt chúng ta mới vững tin bước ra thế giới. Bước ra thế giới ở đây Thúy không bó hẹp trong một cuộc thi chỉ diễn ra 1-2 tháng mà là một sân chơi văn hóa lớn toàn cầu mà trong đó mỗi bước đi, mỗi cử chỉ mỗi lời nói của HHVN đều phải hết sức thanh lịch, duyên dáng thì mới có thể mê hoặc năm châu giống như bao mỹ nhân kì cựu như Aishwarya Rai của Ấn Độ, phu nhân Jacquelin Kennedy của Mỹ hay Carla Bruni của Pháp.

- Chào Hân, mình biết Hân không chỉ là 1 người đẹp mà còn nhiệt tình và chân thành nữa. Sau khi đã là hoa hậu bạn có tiếc khoảng thời gian vô tư, hồn nhiên trước đây không? Những được và mất phía sau vương miện?

Đặng Thị Ngọc Hân: Xin cảm ơn bạn về lời nhận xét. Thực sự Hân có một chút tiếc nuối về khoảng thời gian vô tư, hồn nhiên trước khi đoạt danh hiệu hoa hậu nhưng Hân nghĩ mình sẽ vẫn là con người của mình nhưng là một phiên bản hoàn thiện hơn, trưởng thành theo thời gian cũng như với trọng trách mà mình gánh vác.

- Ba người đẹp suy nghĩ gì về sự kiện Ngô Bảo Châu của Việt Nam trong tuần qua?

Đặng Thị Ngọc Hân: Thực sự Ngọc Hân rất khâm phục giáo sư Ngô Bảo Châu. Anh đã làm được một kỳ tích mà chưa một người Việt Nam nào làm được. Hân nghĩ rằng đất nước Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những tấm gương như vậy để làm rạng danh hình ảnh của Việt Nam với bạn bè khắp năm châu. Đây cũng là tấm gương để thế hệ trẻ như Hân noi theo để học tập, phấn đấu có những đóng góp cho sự phát triển đi lên của dân tộc Việt Nam.

- Tôi nghe nói mỗi thí sinh trước khi đi tham dự kỳ thi hoa hậu thường bỏ ra một số tiền tương đối lớn để thuê chuyên gia: tư vấn, thiết kế,.... Như vậy theo các chị thì đối với những người con gái vùng xa xôi, vùng quê thì có điều kiện để tham dự cuộc thi sắc đẹp hàng năm không

HHVN 2006 Mai Phương Thúy
HHVN 2006 Mai Phương Thúy
Mai Phương Thúy: Thúy mong chờ một câu hỏi như thế này đã lâu vì sự hiểu lầm như thế này đã tồn tại rất lâu mà chưa có lời giải đáp. Cuộc thi hoa hậu là sân chơi văn hóa lớn dành cho các bạn gái trẻ trên toàn quốc nên cơ hội chia đều cho tất cả mọi người. Biết là có nhiều bạn có hoàn cảnh không được thuận lợi nhưng Thúy có thể đảm bảo với các bạn rằng có rất nhiều chuyên viên trang điểm, nhà tư vấn, nhà thiết kế luôn sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ các bạn thí sinh tự tin bước vào cuộc thi nên nhận định trên là sai. Hơn thế nữa BTC các cuộc thi luôn có đội ngũ chuyên viên thiết kế tài năng và kinh nghiệm để hỗ trợ. Bản thân Thúy khi đi thi cũng được chú Việt Hùng tài trợ từ trang phục đến trang điểm nên rất yên tâm thi đấu. Các bạn gái nghe thì hãy mạnh dạn lên để thực hiện ước mơ của mình nhé. Thúy trông chờ được gặp các bạn những kì thi HH sau.

- Chị Thùy Dung ơi, chị có làn da rất đẹp và sáng mịn. Chị có thể tiết lộ bí quyết làm đẹp và giữ dáng của mình không?

Trần Thị Thùy Dung: Bí quyết của Thùy Dung rất đơn giản, để có một làn da đẹp là mỗi buổi sáng uống một ly nước lọc đầy sau đó là một cốc sữa tươi. Bạn có biết không, Thùy Dung có một sở thích đó là rất thích tắm, sau đó chăm sóc và cung cấp dưỡng ẩm cho cơ thể bằng lottion. Về vóc dáng Thùy Dung cũng ăn uống bình thường và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều trái cây, rau củ để thanh lọc bớt những chất choletterol. Nếu bạn cũng làm đều đặn như Thùy Dung trong một thời gian thì bạn cũng sẽ có một làn da và vóc dáng đẹp như vậy.

- Tôi thấy các hoa hậu thường làm từ thiện ở các trại trẻ mồ côi hay các trung tâm bảo trợ xã hội có địa chỉ ở các thành phố hay trung tâm đô thị phát triển. Tôi chưa nghe thấy các hoa hậu trực tiếp nhận giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi vùng nông thôn hay khu vực có khó khăn về kinh tế? Gần đây trên mạng tôi có biết rất nhiều em học sinh có hòan cảnh gia đình nghèo nhưng vẫn thi đỗ thủ khoa một số trường đại học, gia đình các em rất lo lắng không biết các em có đủ điều kiện để học tiếp hay không? Các em này có thuộc diện các hoa hậu giúp đỡ từ thiện hay không?

Mô tả ảnh.
Trưởng VP đại diện VietNamNet tại TPHCM tặng hoa HH Mai Phương Thúy
Mai Phương Thúy: Cá nhân Thúy nếu có điều kiện giúp thì chưa bao giờ từ chối ai. Thúy cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện cho trẻ em vùng sâu vùng xa như "Đồng hành cùng học sinh nghèo trường huyện" do nhà thơ Lê Thiếu Nhơn và chú Việt Hùng gợi ý và giúp sức; ngoài ra còn có chương trình "Học tiếng Anh qua internet" cho trẻ em nghèo. Tiếc là sức Thúy mọn nên không ôm hết được việc của xã hội nhưng qua đây Thúy hi vọng những tấm gương vượt khó mà anh nói đến sẽ được xã hội quan tâm, chú ý hơn và có sự đãi ngộ xứng đáng. Chân thành cảm ơn anh!

- Xin hỏi HH Thùy Dung. Mình thấy bạn rất đẹp và có chỉ số hình thể khá nổi trội. Việc Thùy Dung không tham gia các cuộc thi HH thế giới là một thiệt thòi cho nhan sắc việt. Vậy trong thời gian tới nếu có lời mời tham gia HH Hoàn vũ hoặc Hoa hậu Thế giới liệu Thùy Dung có sẵn sàng tham gia không??!

Trần Thị Thùy Dung: Dung cảm ơn bạn rất nhiều. Trong thời gian tới, nếu được sự ủng hộ và tin yêu của khán giả và may mắn được mời là đại diện của VN tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì Thùy Dung vô cùng vui sướng và hãnh diện đồng thời Thùy Dung biết rằng mình cần phải nỗ lực, cố gắng không ngừng để không làm các bạn phải thất vọng. Rất hạnh phúc vì tình cảm và lời chúc của bạn dành cho Thùy Dung. Cũng xin chúc bạn sức khỏe và đạt được thành công trong cuộc đời.

- Dân gian hiện đại có câu "hồng nhan bạc tỉ". Các bạn và các cô gái khác có ý nghĩ là mình đẹp đã tìm đến các cuộc thi sắc đẹp để tận dụng kiếm tiền khi còn xuân sắc?

Đặng Thị Ngọc Hân: Thực sự khi đến với cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010 Hân có suy nghĩ rằng đây là một trải nghiệm thú vị và sẽ để lại nhiều kỷ niệm trong quãng đời tuổi trẻ của mình. Còn câu "hồng nhan bạc tỉ" theo Hân cũng là ý kiến chủ quan và chưa chắc đã đúng với các người đẹp, các hoa hậu đến với các cuộc thi nhan sắc và thành công sau cuộc thi.

- Theo bạn hạnh phúc là gì? Bạn muốn trở thành người như thế nào trong tương lai?

Đặng Thị Ngọc Hân: Có những người nghèo nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc bởi họ cảm thấy bằng lòng với gia đình nhỏ bé, ấm áp luôn tràn đầy tình yêu thương. Ngược lại cũng có những gia đình, có đầy đủ điều kiện vật chất nhưng họ vẫn có những tham vọng thì mãi mãi vẫn chưa cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Vì vậy, đối với Hân hạnh phúc là bằng lòng với những gì mình đang có và hãy luôn cảm nhận sự hạnh phúc từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống hiện tại của bản thân mỗi người.

- Tôi rất cảm phục hoa hậu Mai Phương Thúy. Bạn đã đem lại nhiều niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Xin hỏi, bạn đã có những quãng thời gian như thế nào để có được thành công và lòng thánh thiện như hôm nay?

Mai Phương Thúy: Xin cảm ơn lời khen của bạn. Thúy không dám nhận mình là người thánh thiện, chỉ là một người trẻ có trái tim thiện nguyện vì cộng đồng.Thúy rất ngưỡng mộ hình tượng mẹ Teresa hiền hậu nên trong mỗi bước đường Thúy đi trong suốt những năm tháng qua, bất kể lúc nào gặp khó khăn hay thất bại Thúy đều tìm về đây như là chỗ dựa để có nghị lực tiếp tục phấn đấu.

- Chào chị Thúy. Em rất khâm phục những việc chị đã làm, thực sự chị là một người rất năng động, đặc biệt là trong các công việc từ thiện. Có lúc nào chiji cảm thấy mệt mỏi ko?

Mai Phương Thúy: Không mệt đâu bạn ạ, vì không phải ngày nào giờ nào phút nào Thúy cũng làm từ thiện vì còn phải chia sẻ thời gian cho các công việc khác nhưng Thúy kiên trì và bền bỉ. Không phải cứ làm từ thiện là lúc nào cũng được mọi người ủng hộ, nên đôi khi Thúy cũng vấp phải định kiến khắt khe của xã hội, nhưng điều đó không làm Thúy nao lòng. Thúy có niềm vui khi được nhìn mọi người hạnh phúc và nở nụ cười; và nơi Thúy tìm được cái đó nhiều nhất là khi đi làm từ thiện, bắt gặp ở trong ánh mắt nhiều cụ già, em nhỏ những niềm vui khi mình đến thăm nên nếu nói việc thiện là việc của riêng mình, Thúy cũng không phủ nhận.

- 1. Những nơi Hoa hậu đến làm từ thiện ... sau thời gian ngắn gia đình đó sử dụng hết các nguồn hỗ trợ của bạn và lại khó khăn như trước... vậy Hoa hậu có tiếp tục đến hỗ trợ cho họ không ? 2. Sau cuộc thi về sắc đẹp này các cuộc thi về trí tuệ, văn hóa có là điểm đến tiếp với Hoa hậu không?

Trần Thị Thùy Dung: 1. Thùy Dung sẽ rất vui và luôn luôn muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hết mức có thể, nếu có thêm những tấm lòng hảo tâm, nguồn trợ giúp từ bạn và tất cả những khán giả khác nữa thì chúng ta sẽ tạo công ăn việc làm giúp họ ổn định cuộc sống. 2. Cũng như Thùy Dung đã nói ở trên mỗi hoa hậu có chọn lựa cho mình một con đường riêng. Những bước đường sắp đến tùy thuộc vào sở thích, niềm đam mê, hoài bão của mỗi người. Rất cảm ơn bạn về hai câu hỏi. Xin chúc bạn may mắn và cũng chọn lựa một con đường cho riêng mình.

- Cuộc sống của bạn liệu có thay đổi sau khi giành được vươg miện? Người ta thường nói người đẹp thường đi với đại gia. Bạn nghĩ gì về câu này?

Đặng Thị Ngọc Hân: Sau khi đăng quang thì cuộc sống của Hân bận rộn hơn với rất nhiều kế hoạch và dự định mới nhưng thể bỏ qua những trách nhiệm là một sinh viên năm cuối của giảng đường đại học.

Còn theo Hân vấn đề người đẹp hay đi kèm với đại gia chỉ để lợi dụng nhau thì đó là điều đáng lên án, nhưng bên cạnh đó cũng có thể có những tình cảm xuất phát từ hai phía. Mọi người cũng đừng quá khắt khe về quan niệm này bởi ông cha ta từ xưa đã có câu: "Trai tài gái sắc".

- Xin chào các hoa hậu Việt Nam, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các hoa hậu và chúc mừng danh hiệu mà các ban đã đạt được. Tôi nhớ người đã nói: “Không có đại gia thì sẽ không có người đẹp và nếu không có người đẹp bên cạnh thì chưa phải là đại gia...”. Các bạn nghĩ thế nào về câu nói đó?

Phút ưu tư của HH Ngọc Hân trước một câu hỏi... khó
Phút ưu tư của HH Ngọc Hân trước một câu hỏi... khó

Đặng Thị Ngọc Hân: Theo Hân ý kiến đó chưa hoàn toàn là đúng. Có nhiều người là đại gia nhưng xung quanh họ không có bóng dáng của những người đẹp. Ngược lại cũng có những người đẹp mà người bạn đời của họ là những người bình thường và họ hạnh phúc trong cuộc sống.

Thùy Dung thân mến. Tôi rất hâm mộ vẻ đẹp của thành phố Đà nẵng và của bạn (cũng rất buồn khi bạn không đạt được niềm vui trọn vẹn sau khi đăng quang). Xin hỏi bạn có kế hoạch gì để khẳng định vẻ dẹp của mình và quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng?

Trần Thị Thùy Dung: Cũng như bạn, Thùy Dung rất yêu thành phố Đà Nẵng - cũng là nơi Thùy Dung sinh ra và trải qua thời thơ ấu. Trong tương lai gần Thùy Dung rất muốn đem cả hương sắc và trái tim để phục vụ cho thành phố Đà Nẵng thân yêu của mình. Còn những kế hoạch cụ thể gì đến thời điểm này Thùy Dung xin phép được giữ bí mật nhé. Và Thùy Dung cũng rất yêu quê hương Nghệ An của bạn.

- Hậu trường cuộc thi, một người đẹp tiết lộ rằng khi các thí sinh vây quanh ôm lấy Ngọc Hân phút giây đăng quang đã nghe thấy bạn thốt lên: "Thôi chết tôi rồi". Tại sao bạn lại nói như vậy?

Đặng Thị Ngọc Hân: Trong giây phút đăng quang rất vui và xúc động như vậy nhưng Hân kịp nghĩ đến trọng trách hoa hậu của mình nên đã có chia sẻ rất thật như vậy với các bạn thí sinh. Bởi thực ngôi vị hoa hậu ngoài vinh quang thì còn là một gánh nặng rất lớn đối với bất kỳ một cô gái nào khi đăng quang.

- Bạn đã đọc những phản hồi của người mẫu Ponina chưa? Bạn cảm thấy sao khi siêu mẫu này nói rằng: "Ngọc Hân ấy là một ví dụ điển hình về sự thể hiện hoàn hảo, cũng như catwalk trong đồ bikini. Nhưng sau đó, thái độ của cô ấy đã thay đổi.....Và nếu tôi là Hân, tôi sẽ nhận ra rằng có nhiều người đẹp xứng đáng hơn, trước tiên là có kỉ luật hơn… Tôi sẽ cảm thấy tội lỗi… chứ không phải là cảm giác hạnh phúc …"

Đặng Thị Ngọc Hân: Có lẽ cô Polina có một chút hiểu nhầm ở đây. Theo các phóng viên, và những người quản lý thí sinh nhận xét thì tuy Hân là người mẫu có kinh nghiệm lâu năm trên sàn catwalk nhưng mỗi buổi học do các thầy cô giáo trường JRP giảng dạy Hân đều chăm chú và có thái độ tập luyện tích cực. Những ngày cuối cường độ tập luyện rất vất vả từ 6h sáng đến 2h đêm, Hân bị viêm họng, bị sốt nên có ảnh hưởng đôi chút đến thần thái khuôn mặt. Nhưng trên hết, Hân luôn nỗ lực, thậm chí là giúp đỡ các bạn để tạo dáng và nhớ tuyến đi.... để cho một đêm chung kết thành công.

- Thưa HH Mai Phương Thúy, bạn có thể tiết lộ dự định cho tương lai sắp tới không?

Mai Phương Thúy: Dự định thì nhiều, nhưng không biết có thực hiện được hết hay không. Thúy có một mơ ước là phổ cập tiếng Anh cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa. Khi Việt Nam đang trên đường hòa nhập với thế giới thì yếu tố ngoại ngữ rất quan trọng cần được trang bị để làm hành trang cho các bạn trẻ tự tin bước vào đời.

Thúy nhận thấy các bạn học sinh ở thành phố có điều kiện học tốt hơn các bạn ở tỉnh xa. Điều này không thể trách ai vì không phải như Toán, Lý, Hóa; ngoại ngữ đòi hỏi phải giao tiếp nhiều và một sự tiếp cận đầy đủ với trang thiết bị học tập hiện đại. Chính vì vậy, Thúy muốn mở những trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao cho trẻ em nghèo ở các vùng sâu vùng xa nhưng để thực hiện được không đơn giản. Hi vọng có nhiều độc giả cũng như Mạnh Thường Quân có tấm lòng sẽ ủng hộ Thúy.

- Hân ơi, tôi chẳng tin một người như bạn lại chưa có bạn trai đâu... Hay vì mang trọng trách hoa hậu nên bạn phải giấu người đàn ông vào "bóng đêm" thế?

Đặng Thị Ngọc Hân: Thực sự hiện tại em chưa có bạn trai và nếu sau này có bạn thì em sẽ không vì trọng trách hoa hậu mà phải giấu giếm vào "bóng đêm" như anh nói.

- Mình muốn hỏi bạn là sau khi ra trường dự định của bạn là gì? Mẫu bạn trai lý tưởng của bạn là gì?

Đặng Thị Ngọc Hân: Hiện nay mình đang học chuyên ngành thiết kế thời trang của ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp và chắc chắn những công việc mình sẽ tham gia đều liên quan đến thời trang từ báo chí, truyền hình, kinh doanh, thiết kế thời trang. Và song hành với những công việc như vậy là những công tác từ thiện xã hội.

Mình không có tiêu chuẩn nào quá cụ thể cho mẫu bạn trai của mình. Nhưng mình rất thích một mẫu đàn ông trí tuệ và bản lĩnh, đặc biệt là cảm thông cho trọng trách hoa hậu và công việc của mình.

- Một câu hỏi riêng cho tân Hoa hậu Ngọc Hân, năm nay diễn ra Đại lễ 1000 năm TL-HN, lại là người con của Thủ Đô, trách nhiệm và sứ mệnh chắc là nặng nề rồi, vậy bạn đã chuẩn bị hành trang cho mình như thế nào trong vai trò là đương kim Hoa hậu? Bạn có điều gì lo lắng, trăn trở không?

Đặng Thị Ngọc Hân: Là một người con của thủ đô, đồng thời là một hoa hậu đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hân luôn suy nghĩ và trăn trở làm thế nào để mình có thể thể hiện tốt sứ mệnh hoa hậu mà mọi người đã tin tưởng giao cho. Trước tiên, Hân sẽ trau dồi thêm những kiến thức về lịch sử 1000 năm và những kiến thức khác để có thể giới thiệu với bạn bè không chỉ trong nước mà cả bạn bè quốc tế. Hân và báo Tiền Phong cũng có những kế hoạch cụ thể để Hân có thể tham gia và góp sức cho đại lễ 1000 năm Thăng Long.

- Em sẽ là dại diện của Việt Nam tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Nếu như để mang một món dồ đặc trưng của Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới thì em sẽ mang theo thứ gì?

Đặng Thị Ngọc Hân: Nếu được tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới thì món đồ Ngọc Hân muốn mang theo đó chính là tà áo dài thân thương. Đây cũng chính là biểu tượng cho vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng và thướt tha của người phụ nữ Việt Nam.

  • Ban Văn hóa. Ảnh: Phạm Hải, Long Nguyễn, Linh Phạm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,