221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1291148
Chóng mặt, khó thở với con đường gốm sứ ven sông Hồng
1
Article
null
Chóng mặt, khó thở với con đường gốm sứ ven sông Hồng
,

- Khai nồng, bẩn thỉu, rác bay tứ tung, hàng quán tạm bợ là những hình ảnh mà phóng viên Vietnamnet ghi lại được trên đoạn đường gốm sứ tại Hà Nội

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại, dự án con đường gốm sứ của Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành cơ bản từ đoạn cửa khẩu An Dương đến sát chân cầu Long Biên. Đi qua đoạn đường này, người dân đã được quan sát khá nhiều hình vẽ đầy ấn tượng nhưng cùng với đó là những hình ảnh không mấy đẹp mắt.

Dọc theo chân cầu Long Biên về phía dốc Hàng Than, đập vào mắt người đi  đường đó là những hàng quán cóc được bầy bán, kể đứng người ngồi lộn  xộn, các gánh xe ôm thì đỗ ngang nhiên dưới lòng đường
Dưới chân cầu đập vào mắt người đi đường đó là những hàng quán cóc, kẻ đứng người ngồi lộn xộn, xe ôm thì ngang nhiên đỗ dưới lòng đường
IMG_5578.jpg
Từ trên cầu Long Biên nhìn xuống
IMG_5576.jpg
Trước khi hoàn thành cả dự án, một góc của con đường đã bị ố vàng bởi nước tiểu
IMG_5573.jpg
Cạnh đó là quán cóc xả rác rất tùy tiện
IMG_5584.jpg
Rác bẩn, nước thải ô uế bốc mùi khiến khách du lịch đứng trên cầu Long Biên cũng phải bịt mũi
IMG_5607.jpg
Đi lên phía trên gần bến xe buýt, mùi xú uế còn trở nên nồng nặc hơn. Nguyên nhân của nó cũng chính từ những người vô ý thức này
IMG_5614 copy.jpg
Nước tiểu tràn ra cả vỉa hè khiến người đi bộ không dám bước qua

 

IMG_5623.jpg
Đi qua những nơi gần cột điện, ai cũng phải nín thở
IMG_5594.jpg
Không chỉ được "rửa" bởi nước tiểu, con đường gốm sứ còn đang được rác "tô điểm" 

 

j.jpg
Cùng với đó là những gánh hàng rong "mượn" tạm vài bức tranh làm nơi bán hàng

Để khắc phục tình trạng thiếu ý thức của người dân quanh khu vực trên có tới 3 nhà vệ sinh công cộng, hai cái đặt cách nhau cũng không quá xa, nhưng dường như nó vẫn không cải thiện được tình hình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì những người tập trung ở đây chủ yếu là dân lao động nghèo ngoại tỉnh ra bán sức lao động, thu nhập thấp nên mỗi lần đi vệ sinh phải trả một khoản tiền từ 1 đến 2 nghìn gộp lại mỗi ngày với họ cũng không phải là ít. Thời gian họ làm việc phần lớn vào ban đêm, lúc ấy các nhà vệ sinh công cộng lại đóng cửa nên có cũng như không!

Nếu không có sớm những biện pháp khắc phục thì có thể con đường gốm sứ, tác phẩm nghệ thuật độc đáo được giới truyền thông đề cập đến lâu nay để chào đón 1000 năm Thăng Long sẽ sớm trở thành công trình không ai dám đến gần!
  • Nguyễn Hoàng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,