221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1289068
Đổ xô đến rạp chiếu phim trốn nóng
0
Article
null
Đổ xô đến rạp chiếu phim trốn nóng
,

- Rạp chiếu phim những ngày nắng nóng chật ních người. Dù là mùa World Cup nhưng vẫn khó kiếm những chiếc ghế trống ngoài sảnh các cụm rạp lớn tại HN vì có quá nhiều người đến rạp không phải để xem phim mà để tránh nóng.

Lên rạp chiếu phim vì... ở nhà mất điện

Mô tả ảnh.
Rạp chiếu phim mùa nóng chật ních bà mẹ và trẻ em.
Nhận được thông báo cắt điện trước vài ngày, cơ quan lại gần rạp chiếu phim, tranh thủ sau giờ ăn trưa ba nữ đồng nghiệp í ới rủ nhau ra rạp vừa tranh thủ xem phim "Hoàng tử Ba Tư", vừa để trốn nóng. Tốn tiền một chút nhưng ba cô rất hài lòng phần vì được xem một bộ phim hay, phần vì đã ra một quyết định đúng đắn.

"Nghiến răng" bỏ ra cả trăm ngàn đồng cho bốn thành viên trong gia đình vào xem bộ phim vui nhộn "Mamaduke" nhưng trong lúc ở nhà mất điện thế này, bước ra khỏi rạp, anh Hoàng vẫn hoan hỉ nói với vợ: "Thật là một quyết định đúng đắn!".

11h trưa Chủ nhật, mất điện. Có con nhỏ, chị An lập tức hò cả nhà thay đồ đi đến một quán ăn có điều hoà để... trốn nóng. Ăn xong tất cả lục tục kéo nhau lên cụm rạp MegaStar tại toà nhà Vincom HN để trú chân.

Giữa trưa nhưng ngoài sảnh đông nghẹt người, phải chờ gia đình khác rời đi các thành viên trong nhà chị mới kiếm được một chiếc salon để ngồi nghỉ. Lúc đó anh chị mới tranh thủ nhìn vào lịch chiếu trong ngày để tìm suất chiếu phù hợp cho cả gia đình. Có lẽ bộ phim hoạt hình "Câu chuyện đồ chơi 3" là lựa chọn phù hợp nhất cho cả nhà. Ít nhất còn được mát thêm 2 giờ nữa.

Mô tả ảnh.
Rạp chiếu phim là lựa chọn tối ưu để trốn nóng.
Ngay ở hàng ghế bên cạnh, chị Hương cũng mệt nhoài vì phải cùng lúc trông 2 đứa con nhỏ và 3 đứa cháu. Trời nóng, nhà mất điện, cả nhà lên đến gần chục người gọi taxi lên rạp chiếu phim tránh nóng. Chị bảo thi thoảng vào cuối tuần, cũng cho phép mình hưởng thụ một chút, còn hơn ngồi nhà lau mồ hôi và quạt cho lũ trẻ không ngừng cáu gắt vì nóng.

Mua vài cốc nước và túi bỏng ngô to tướng, cứ chiếm một bàn và hai chiếc ghế salon ngoài sảnh ngồi cho mát đã, có xem phim hay không thì phải tính đã vì tiền mua vé xem phim cho chục người cũng chẳng phải ít. Thi thoảng chị lại gọi điện về nhà hỏi xem đã có điện chưa. Nếu câu trả lời là "Chưa"! thì cả nhà cứ ngồi ở đây thêm chút nữa cho mát.

Từ đầu mùa nóng đến giờ, các rạp chiếu phim hạng sang luôn ở tình trạng quá tải, từ những đôi tình nhân trẻ đến các cô cậu tuổi teen, từ các bà mẹ đến những cháu bé còn ẵm ngửa, tất tật đều kéo nhau đến rạp. Không khó bắt gặp nhiều nhân viên văn phòng vẫn còn đeo nguyên thẻ nhân viên của công ty ngồi huyên thuyên ngoài sảnh trong giờ nghỉ trưa để tranh thủ hưởng điều hoà "chùa" mà không ai nhắc nhở.

Chiếc ghế vốn được đặt ngoài sảnh chiếu với chức năng ban đầu là dành cho khán giả ngồi chờ vào suất chiếu giờ được tận dụng làm chỗ ngả lưng cho khối người. Có vài bác mặt mũi còn đỏ gay vì... rượu bia "hồn nhiên" chiếm một chiếc ghế dài để nằm ngủ trưa cho qua cơn say. Phải đợi đến khi nhân viên rạp tới mời dậy mới chịu... "bình minh".

Tới rạp không chỉ để xem phim

Anh Hà và chị Mai vừa đọc sách, vừa tranh thủ nghiên cứu lịch chiếu phim.
Anh Hà và chị Mai vừa đọc sách, vừa tranh thủ nghiên cứu lịch chiếu phim.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người như anh Hà - chị Mai ở Long Biên, Hà Nội coi rạp chiếu phim là nơi lý tưởng để đọc sách. Đến rạp chiếu phim vào buổi trưa với túi sách nặng trịch vừa mới mua, hai anh chị tìm một góc nhỏ ở sảnh ngồi đọc, chờ đến suất chiếu phim "Siêu nhí Karate" bắt đầu sau đó hơn 1 tiếng đồng hồ.

Anh Hà cho biết trời nắng nóng nên anh chị cứ tới rạp cho mát đã, nếu gặp đúng suất chiếu phù hợp anh chị sẽ vào xem, còn nếu không thì ngồi đọc sách giết thời gian đến chừng 4h chiều mới chịu ra về. Với anh chị, kết hợp đọc sách và xem phim vào ngày cuối tuần là một thói quen.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ ngồi lỳ ở ngoài sảnh hàng giờ với chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn tranh thủ lướt web miễn phí với cốc nước ngọt và bịch bỏng để bên cạnh. Số khác trong lúc chờ nhau vào xem phim thì ngồi tán gẫu tưng bừng ở ngoài sảnh rạp chiếu. Cũng có không it bà mẹ mang trẻ nhỏ lên rạp chiếu phim cho mát để dễ đút cháo, xúc bột cho con với đồ ăn vương vãi khắp sàn. Chỉ khổ chị lao công, ngày nào càng nóng thì càng phải lau sàn nhiều.

Mô tả ảnh.
Nhiều người tranh thủ mang laptop lên rạp chiếu phim để vào mạng miễn phí.
Mặc dù mùa World Cup đang ở trong giai đoạn nước rút nhưng xem ra các rạp chiếu phim vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Do đang trong thời gian nghỉ hè nên lượng khán giả đến rạp, chủ yếu là học sinh - sinh viên, vẫn rất đông. Thêm nữa, Hà Nội đang trong mùa nắng nóng cao điểm, do vậy các rạp chiếu phim luôn sôi động bất kể vào giờ nào trong ngày.

Đặc biệt, những cụm rạp hiện đại có sảnh lớn, kết hợp nhiều dịch vụ giải trí đa năng rất hút khách. Tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, bên cạnh các phòng chiếu phim, khu vực mua sắm, chơi game và khu sảnh chờ kết hợp bán đồ ăn luôn tấp nập khách ra vào. Toà nhà Vincom cũng trong tình trạng tương tự.

Các nhà phát hành phim ngoại nhập tại Việt Nam dù đã tính đến khả năng doanh thu phim chiếu rạp có thể bị ảnh hưởng trong 1 tháng diễn ra World Cup nhưng vẫn không thay đổi lịch phát hành phim đã được ấn định trước đó cả tháng, thậm chí cả năm. Chính vì thế, dù đang vào mùa World Cup nhưng các nhà nhập phim vẫn liên tục tung ra các bộ phim mới để phục vụ mọi đối tượng khán giả.

Đại diện hãng phim Thiên Ngân cho rằng doanh thu các phim phát hành trong dịp này cũng có ảnh hưởng đôi chút nhưng không thể để dành một bộ phim mới tới sau mùa World Cup mới phát hành được. Chị Thuỳ Vân, phụ trách phân phối vùng của nhà phát hành MegaStar nói: "Chúng tôi vẫn phát hành phim theo đúng lịch đã lên từ đầu năm và không tính đến sự ảnh hưởng của World Cup bởi khán giả có nhiều đối tượng khác nhau. Tôi cho rằng, lượng khán giả đến rạp vào các buổi tối chỉ bị ảnh hưởng nhiều khi trùng với giờ của các trận đấu lớn".

Những hình ảnh ghi lại ở rạp chiếu phim trong mùa nóng

Trẻ em và người lớn cùng đổ đến các rạp chiếu phim.
Các rạp chiếu phim mùa World Cup vẫn rất sôi động với các bộ phim mới.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Khu vực sảnh luôn đông nghẹt người, người ngồi tán gẫu, người lướt web.
Người
Ghế chờ ngoài sảnh luôn được lấp đầy.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Người tranh thủ... nằm nghỉ trưa, người tranh thủ đọc sách.
Mô tả ảnh.
Các em nhỏ hồn nhiên nằm xoài trên chiếc ghế chờ.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tới rạp chiếu phim ngày nắng nóng xem ra là hình thức giải trí hiệu quả.
Mô tả ảnh.
Dễ bắt gặp hình ảnh nhiều gia đình tại các rạp chiếu phim.

  • Bài và ảnh Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,