221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1279051
Khánh Hòa trao quyền chủ động cho nhà tổ chức
0
Article
null
Thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010:
Khánh Hòa trao quyền chủ động cho nhà tổ chức
,

Vừa qua, có 2 luồng thông tin về cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2. Đó là việc Công ty CP Du lịch Vinpearlland đang triển khai mạnh mẽ các công tác tổ chức cuộc thi với đêm chung kết đã được ấn định vào 21.8.2010 tại Vinpearl Land (Nha Trang - Khánh Hòa); Và thông tin về việc UBND Tỉnh Khánh Hòa bãi bỏ Quyết định số 1192/QĐ-UBND ngày 5.5.2010 về việc thành lập Ban Tổ chức cấp tỉnh của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010.

Tin bài liên quan:
Thay Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt

Như vậy, cuộc thi bị bãi bỏ hay vẫn tiếp tục? VietNamNet có buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Trọng Hiền- CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Du lịch Vinpearlland xung quanh vấn đề này.

- QĐ số 1243/QĐ-UBND bãi bỏ Quyết định số 1192/QĐ-UBND  ngày 5-5-2010 về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 tại tỉnh Khánh Hòa, có ảnh hưởng gì đến cuộc thi?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Tôi phải khẳng định ngay rằng việc này

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Trọng Hiền- CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Du lịch Vinpearlland
không ảnh hưởng gì đến cuộc thi. Theo Quyết định mới, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, việc triển khai cuộc thi này trong và ngoài nước do công ty CP du lịch Vinpearlland chịu trách nhiệm.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ nhất (năm 2007), năm 2010 Công ty CP Du lịch Vinpearlland đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2. Theo đó, công ty đã xây dựng đề án tổ chức Cuộc thi, báo cáo, xin phép lãnh đạo Tỉnh và trình lên Bộ VHTT&DL thẩm định, phê duyệt. Ý tưởng và kế hoạch tổ chức Cuộc thi theo Đề án này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương liên quan.

- Lý do nào dẫn đến việc bãi bỏ Quyết định số 1192/QĐ-UBND và quan điểm của Vinpearlland về phương thức tổ chức cuộc thi như thế nào?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Khi nhận thấy quyết định thành lập Ban Tổ chức của UBND tỉnh Khánh Hòa có những  điểm khác biệt so với Đề án đã được Bộ VHTT&DL duyệt và cấp giấy phép, công ty CP Du lịch Vinpearlland đã có kiến nghị với UBND tỉnh Khánh Hòa để xem xét lại Quyết định này và đề xuất được thành lập Ban Tổ chức với danh sách thành viên như đã đề xuất với Bộ VHTT&DL trong đề án.

Theo quan điểm của Vinpearlland thì Cuộc thi được tổ chức với phương thức xã hội hóa, Vinpearlland sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ chi phí cho Cuộc thi này. Hơn nữa, với tầm vóc quốc tế của Cuộc thi thì có rất nhiều việc sẽ phải làm, trên một quy mô rất rộng, liên quan đến nhiều cấp, ngành và địa phương trong nước cũng như ngoài nước…

Những đề xuất này của công ty CP Du lịch Vinpearlland đã được Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa rất ủng hộ, việc UBND tỉnh Khánh Hòa bãi bỏ quyết định thành lập Ban tổ chức của mình là thể hiện sự đồng thuận và ủng hộ việc Vinpearlland chủ động đứng ra chịu trách nhiệm về Cuộc thi. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cam kết sẽ luôn hỗ trợ hết mình trong công tác tổ chức Cuộc thi, đặc biệt là công tác tổ chức Vòng Chung kết tại Nha Trang - Khánh Hòa.

 

uio
Họp báo về Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần 2

- Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt do Vinpearl Land giữ bản quyền tổ chức và thực hiện tại VN. Như vậy quyền hạn của BTC được thể hiện như thế nào?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Với ý tưởng tạo ra một sự kiện văn hóa mang tính kết nối cộng đồng người Việt trên toàn thế giới; Nâng cao tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về nguồn cội để từ đó phát huy và gìn giữ bản sắc Việt Nam, cùng góp sức xây dựng đất nước; đồng thời mong muốn góp phần tích cực vào việc tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ chủ trương đại đoàn kết dân tộc và chính sách Việt kiều của Đảng - Nhà nước, Ban lãnh đạo Công ty CP Du lịch Vinpearlland đã xây dựng ý tưởng về Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt và đăng ký bản quyền sở hữu thương hiệu Cuộc thi này.

Theo chủ trương đã được phê duyệt, Ban Tổ chức sẽ chịu sự điều hành trực tiếp từ Ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 cấp Quốc gia. Ban chỉ đạo bao gồm đại diện Bộ VHTT & DL, Bộ Ngoại giao, UBND Tỉnh Khánh Hòa, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Đài truyền hình Việt Nam. Hiện tại, việc thành lập Ban Chỉ đạo này đã được trình lên Bộ VHTT&DL và đang chờ quyết định thành lập của Bộ trưởng.

- Lần tổ chức trước, công ty CP Du lịch Vinpearlland đã đạt được những thành công gì và mong muốn trong lần sắp tới?

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ nhất 2007 đã để lại ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp với bạn bè quốc tế, đồng thời được đánh giá là đã góp phần tích cực vào việc tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, cổ vũ mạnh mẽ chủ trương đại đoàn kết dân tộc của Đảng - Nhà nước.

Với Vinpearlland, việc đồng hành với các sự kiện chính trị, văn hóa lớn không chỉ nhằm quảng bá vẻ đẹp đầy quyến rũ và thân thiện của Vinpearl Land với du khách mà còn hướng tới việc đưa Vinpearl Land trở thành một trung tâm tổ chức sự kiện - nghệ thuật biểu diễn hàng đầu Việt Nam.

- Năm nay, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 tại tỉnh Khánh Hòa sẽ được tổ chức theo tiêu chí nào? Có gì khác biệt với các năm trước?

Ông Nguyễn Trọng Hiền: Hiện tại, UBND tỉnh Khánh Hòa, công ty CP Du lịch Vinpearlland và Đài Truyền hình Việt Nam đang phối hợp để đảm bảo cho Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 thành công và trở thành sự kiện tiêu biểu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

  • Ngọc Mai (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,