221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1281800
"Nhà đài" phải phát sóng ít nhất 30% phim Việt
1
Article
null
'Nhà đài' phải phát sóng ít nhất 30% phim Việt
,

(TinnhanhVietNamNet)-Nghị định của Chính phủ vừa ban hành quy định phim Việt Nam phải chiếm ít nhất 30% thời lượng phát sóng của nhà đài.

 
Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim Việt Nam "Bỗng dưng muốn khóc"

Theo đó, phim truyện Việt Nam trên các đài truyền hình và rạp chiếu phim trên lãnh thổ Việt Nam cần phải tăng thời lượng chiếu và phát sóng.

Cụ thể, tỷ lệ thời lượng phát sóng phim truyện Việt Nam của mỗi đài truyền hình cả T.Ư và địa phương đạt ít nhất 30% so với tổng số thời lượng phát sóng phim. Trong đó, tỷ lệ phim truyện Việt Nam phải được phát sóng vào "khung giờ vàng" từ 20 -22 giờ trong ngày, ngoài ra còn có thể phát sóng vào các giờ khác.

Đối với các rạp, số buổi chiếu phim truyện Việt Nam  cũng phải bảo đảm đạt ít nhất 20% so với tổng số buổi chiếu. Thời gian chiếu vào khoảng thời gian từ 18-22 giờ trong ngày, ngoài ra còn có thể chiếu vào các giờ khác.


Thời lượng phát sóng phim trên truyền hình dành cho trẻ dưới 16 tuổi đạt ít nhất 5% so với tổng thời lượng phát sóng phim. Giờ chiếu phim cho trẻ em dưới 16 tuổi tại rạp và cả trên truyền hình phải kết thúc trước 22 giờ.


Theo Nghị đinh, Nhà nước sẽ mua toàn bộ hoặc một phần quyền sở hữu đối với phim có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao do cơ sở điện ảnh sản xuất; cơ sở điện ảnh được miễn lệ phí chước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà;...


Kể từ 7/7/2010, Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện ảnh số 62 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh số 31 sẽ có hiệu lực.

  • Cẩm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,