221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1282673
Một bộ phim Lý Công Uẩn khởi quay trong bí mật
1
Photo
null
Một bộ phim Lý Công Uẩn khởi quay trong bí mật
,

Bộ phim truyền hình dài 70 tập về vua Lý Công Uẩn mang tên Huyền sử Thiên Đô vừa thực hiện những cảnh quay chính thức đầu tiên tại Chùa Trầm (Hà Nội) với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Diễn biến phức tạp quanh các bộ phim về Lý Công Uẩn
’Bội thực’ phim về Lý Công Uẩn
Buổi họp báo lạ lùng về phim ’Khát vọng Thăng Long’

Mô tả ảnh.
Công Dũng (vai Lý Công Uẩn) và Bebe Phạm trong một cảnh quay.
Huyền sử Thiên Đô
do nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn viết kịch bản đã chính thức bấm máy từ ngày 2/5/2010.

Đại diện đoàn làm phim cho hay do có quá nhiều việc, lại thêm tình hình chung của các phim hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long đều gặp nhiều khó khăn, thực ảo lẫn lộn nên Huyền sử Thiên Đô đành chọn giải pháp "im hơi lặng tiếng", chỉ khi nào vào đường ray mới dám công bố.

Huyền sử Thiên Đô được coi là bộ phim lịch sử nhiều tập nhất hiện nay và được thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Bộ phim cũng có tới hai đạo diễn: Phạm Thanh Phong và Tất Bình. Được biết, Hãng phim truyện I, đơn vị sản xuất bộ phim video tiền tỷ "Thái sư Trần Thủ Độ" gây nhiều tranh cãi thời gian qua là một trong hai nhà sản xuất chính của Huyền sử Thiên Đô!

Số tiền đầu tư chính xác không được công bố nhưng Huyền sử Thiên Đô đã thu hút sự tham gia của rất nhiều gương mặt quen thuộc như: Công Dũng (vai Lý Công Uẩn), Trung Dũng, NSND Trọng Khôi, Bebe Phạm, Hà Xuyên, Giáng My, Rich-ting, Bá Anh... Huyền sử Thiên Đô có trên 60 nhân vật chính phụ (có tên trong lịch sử và hư cấu nghệ thuật) cùng hàng trăm nhân vật không tên khác.

Khác với một số dự án phim kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thực hiện nhiều cảnh quay tại Hoành Điếm, Trung Quốc như Thái sư Trần Thủ Độ, Lý Công Uẩn - Đường đến thành Thăng Long, tất cả các bối cảnh của Huyền sử Thiên Đô đều được thiết kế, tạo dựng trong nước. Các địa điểm quay chính của phim sẽ trải dài từ phim trường Cổ Loa (Hà Nội) đến Ninh Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Huế, Bình Thuận...

Dự kiến 20 tập phim đầu tiên sẽ được hoàn thành trước để kịp phát sóng trên VTV3 từ tháng 10-12/2010.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,