221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1277057
Hát nhép bị phạt tiền, xin viết giấy nợ (!)
1
Article
null
Hát nhép bị phạt tiền, xin viết giấy nợ (!)
,

- Mới đây, hai diễn viên Phương Tử Viên và Ân Hữu Xán (Trung Quốc) bị xác định là hát nhép khi biểu diễn, đã phải nhận quyết định nộp phạt cho Cục Văn hóa Thể thao huyện Song Lưu tỉnh Tứ Xuyên mỗi người 5 vạn nhân dân tệ (khoảng 128 triệu VNĐ). Đây là vụ hát nhép ở Trung Quốc bị xử mạnh tay nhất từ trước tới nay.

TIN LIÊN QUAN

Sự kiện xảy ra vào ngày 19/9/2009 khi công ty Vĩnh Nghệ Tứ Xuyên tổ chức chương trình live show của nữ diễn viên Huỳnh Thánh Y tại Trung tâm quốc tế Song Lưu. Nhân viên giám sát của Sở Văn hóa tỉnh Tứ Xuyên và Cục Văn hóa Thể thao huyện Song Lưu trong khi theo dõi buổi biểu diễn này đã phát hiện nữ diễn viên Phương Tử Viên khi biểu diễn ca khúc Bước nhảy độc thân; Ân Hữu Xán biểu diễn hai ca khúc Lửa và Say tình nhân gian, bị nghi ngờ là đã hát nhép.

Mô tả ảnh.
Ân Hữu Xán - một trong hai ca sĩ bị phạt vì hát nhép (trái)
và Phạm Băng Băng cũng dính vào hát nhép

Sau khi giám định, các chuyên gia dễ dàng xác nhận hai nghệ sĩ Phương Tử Viên, Ân Hữu Xán trong lúc biểu diễn micro không hề có tín hiệu, chứng thực họ đã dùng ca khúc được lưu sẵn để biểu diễn trên khấu, đơn giản gọi là hát nhép. Sở Văn hóa tỉnh Tứ Xuyên nhận định hành vi vi phạm của hai nghệ sĩ nói trên là lừa gạt khán giả, dựa theo quy định luật pháp về diễn xuất của quốc gia, đã chuyển giao vụ án này cho Cục xuất bản Tin tức và Văn hóa Thể thao huyện Song Lưu thành phố Thành Đô xử lý. Dựa theo quy định số 47 của Điều lệ quản lý diễn xuất mang tính kinh doanh, quyết định đã được đưa ra: mỗi nghệ sĩ phải nộp phạt 5 vạn nhân dân tệ và cho phép mỗi người được nộp làm hai lần.

Tháng 2/2010, Phương Tử Viên và Ân Hữu Xán đã công khai xin lỗi khán giả đồng thời chấp nhận bị phạt. Nhưng đối với con số 5 vạn nhân dân tệ, cả hai đều cho biết không gánh vác nổi: “Hai chúng tôi mới vừa tốt nghiệp, chưa có một nguồn thu nhập nào cả. Trước mắt, chúng tôi vẫn đang phải tham gia lớp đào tạo nghệ thuật tại Bắc Kinh. Vấn đề là chúng tôi đều là những sinh viên phải thuê nhà trọ, chỉ được mời đóng những vai quần chúng trong phim, không có bất kỳ cơ hội diễn xuất nào cả.

Cuộc sống tại Bắc Kinh của chúng tôi đều rất khó khăn, toàn nhờ vào gia đình trợ giúp. Gia đình của chúng tôi cũng chỉ là gia đình bình thường, mấy năm nay cha mẹ đều phải mượn tiền cho chúng tôi theo học tại Trường Nghệ thuật Bắc Kinh. Nếu phạt 5 vạn nhân dân tệ, thì chúng tôi quả thật không thể gánh vác nổi. Chúng tôi thành thật nhận lỗi nhưng nếu như nhất quyết phạt số tiền lớn như vậy chúng tôi chỉ còn nước thỉnh cầu Cục Văn hóa Thể thao huyện Song Lưu, xem có thể viết một tờ giấy nợ, trong vòng 2 năm, chúng tôi gắng sức đóng phim, làm thêm việc để có đủ tiền giao nộp hết”.

Mô tả ảnh.
Châu Bỉ Xướng thoát án phạt vì sau khi bị phát hiện hát nhép đã xin hát (thật) lại

Phương Tử Viên cho biết thêm: “Chúng tôi là diễn viên múa, diễn viên truyền hình, gần như không hẳn là ca sĩ. Lần đầu tiên bước lên sân khấu, làm khách mời nhảy múa và ca hát cho Huỳnh Thánh Y, không ngờ làm một lần khách mời mà phải trả một cái giá đắt như thế, còn bị đưa lên cả Đài truyền hình Trung ương, thật sự cảm thấy vô cùng xấu hổ. Chúng tôi còn rất trẻ, chúng tôi sẽ nhớ mãi bài học này, chỉ hi vọng Tổng đội thanh tra thị trường văn hóa tỉnh Tứ Xuyên và Cục Văn hóa Thể thao huyện Song Lưu có thể để cho chúng tôi một con đường sống, không thể một phát đánh chết chúng tôi, chúng tôi vẫn còn muốn phấn đấu vì sự nghiệp hết sức mình”.

Bằng việc xử nặng hai nghệ sĩ trẻ Tử Viên và Hữu Xán lần này, các cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc cho thấy họ đã quyết “nhổ sâu hại lá” trên thị trường âm nhạc. “Đánh” đau để người khác phải lấy làm gương và không ai đoán được sau vụ này, những gương mặt lớn nếu vi phạm sẽ bị xử mạnh tay đến cỡ nào.

Mô tả ảnh.

Chương Tử Di từng bị chỉ trích vì hát nhép
Thực ra so với nhiều ngôi sao tên tuổi khác của Trung Quốc từng dính vào “tội” hát nhép này thì Phương Tử Viên và Ân Hữu Xán chỉ là “cấp dưới”. Hoa đán họ Chương từng bị phát giác chỉ nhép miệng trong chương trình ca nhạc đêm giao thừa 2008. Khi ấy Chương Tử Di độc xướng ca khúc Thiên nữ tán hoa, khi máy quay đặc tả khuôn mặt Chương Tử Di, phát hiện khuôn miệng của cô và lời hát không trùng khớp nhau.

Ngôi sao Phạm Băng Băng cũng bị phát hiện có hành vi gian lận tương tự trong chương trình biểu diễn ở một CLB tại Trùng Khánh. Phạm Băng Băng thể hiện cùng lúc 5 ca khúc, chỉ riêng ca khúc đầu tiên cô hát sống thật sự, 4 ca khúc còn lại đều bị phát hiện là hát nhép, tuy vậy Phạm Băng Băng vẫn dễ dàng “đút túi” 30 vạn nhân dân tệ cát-sê cho màn biểu diễn này. Trong một buổi biễu diễn ca nhạc tại Bắc Kinh, khi ca khúc đang ở khúc cao trào, Châu Bỉ Xướng cúi xuống nhặt một chiếc thiệp mừng của fan hâm mộ, thì khán giả phát hiện cô không hề hát nhưng giọng vẫn vang vang trên loa. Cũng may sau đó Châu Bỉ Xướng yêu cầu hát lại mới tránh khỏi phiền phức...

  • Theo TT&VH
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,