221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1281714
Chị hàng rong và bình trà đá miễn phí
1
Photo
null
Ngày Hòa giải và Yêu thương:
Chị hàng rong và bình trà đá miễn phí
,

 - Trong cái nóng bức rát da của Sài Gòn, bỗng xuất hiện bình trà đà miễn phí ngay giữa ngã tư. Người bán quán vỉa hè- chủ nhân của bình trà đá đang tìm cách "trả ơn cho đời".

 

TIN LIÊN QUAN

LTS. Mấy ngày gần đây, tại ngã tư Võ Văn Tần giao Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM) xuất hiện một bình trà đá miễn phí được đặt ngay ngắn trên vỉa hè. Bình trá đá này ngay lập tức đã thu hút được nhiều sự tò mò của những người đi đường.

Một việc làm nhỏ của một người bán quán vỉa hè đã khiến những người tổ chức chuyên mục Câu chuyện thứ Bảy về "Ngày Hòa giải và Yêu thương" nhớ đến một câu nói: "Không nhất thiết phải làm những việc lớn mà vẫn có thể làm những việc nhỏ với một tình yêu và tấm lòng bao dung lớn".

Xin giới thiệu với bạn đọc câu chuyện nhỏ dưới đây và mời các bạn hãy gửi câu chuyện về "Hòa giải và Yêu thương" của mình cho chúng tôi theo địa chỉ: hoagiaiyeuthuong@vietnamnet.vn.

Trả ơn cho đời bằng bình trà đá

Chủ nhân của bình trà đá đặc biệt này là chị Minh, một người phụ nữ 50 tuổi sinh sống bằng nghề bán nước trong khuôn viên Sân khấu kịch 5B, Võ Văn Tần.

Mô tả ảnh.
Bình trà đá miễn phí. Ảnh: Linh Phạm

Khi được hỏi lý do, chị đã tâm sự rằng ý tưởng về một bình trà đá miễn phí, giúp mọi người giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức đã hình thành trong đầu chị từ rất lâu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà phải đến tận bây giờ, chị mới thực hiện được.

"Đang đi trên đường mà tự nhiên thấy khát, muốn uống cốc trà đá đâu có dễ bởi làm gì có ai bán. Chẳng nhẽ lúc đấy lại phải tạt vào một quán cà phê chỉ để uống một ly trà đá. Do đó chị mới nghĩ ra việc để một bình trà đá miễn phí ở đây giúp mọi người" - chị Minh nói.

"Gia đình chị cũng chẳng phải dư dả gì. Chị bán nước, ông xã thì sửa xe. Trước đây chị gặp nhiều khó khăn lắm, nhưng may mắn là cũng được mọi người giúp đỡ nhiều. Thế nên chị làm việc này như một hành động trả ơn cho đời vậy. Cái hôm đầu tiên đặt bình nước ở đấy, chị đã bật khóc"- chị Minh tâm sự với PV VietNamNet.  

Theo như lời người phụ nữ 50 tuổi này tâm sự, chị có bốn người con. Trước đó, gia đình chị còn phải nuôi một người anh bị mắc bệnh tâm thần. Người anh này vừa mất được mấy tháng, trong khi đó các con của chị cũng đã lớn, đã có thể tự lo cho mình. Chính vì thế mà chị đã lựa chọn thời điểm này để bắt tay vào "trả ơn cho đời".

"Chị làm việc bên này, thi thoảng vẫn ngoảnh sang bên đường để nhìn. Cứ thấy có ai uống nước là tự nhiên bản thân cũng thấy mát theo"- Khóe mắt chị ánh lên niềm vui.   
 
Làm việc tốt... không dễ

Chị Minh kể những ngày đầu tiên, lượng người ghé uống nước còn ít vì nhiều người vẫn thấy ngại. Thế rồi dần dần sau đó, sự hiện hữu của bình trà đá miễn phí nơi góc ngã tư đường đã trở nên quen thuộc hơn. Những người tìm đến đây để giải khát đa phần là công nhân, những người bán hàng rong, và cả các em học sinh.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nhiều người tìm đến giải khát giữa tiết trời nóng nực. Ảnh: Linh Phạm

Chị Minh cho biết một, hai ngày đầu, mọi người uống hết gần một bình, còn đến hôm nay thì hơn một bình rưỡi rồi. Nếu sau này sức uống của mọi người có tăng nhiều hơn nữa thì chị vẫn cố gắng đáp ứng đầy đủ.

Mặc dù dần nhận được nhiều hơn những sự ủng hộ là vậy, thế nhưng chị Minh vẫn bị một số người đặt điều này nọ. Họ cho rằng chị nhà nghèo mà còn bày đặt làm từ thiện, thậm chí còn ác mồm "đá" đểu: "Để bình cà phê ở đấy còn chưa chắc có người uống chứ đừng nói là trà đá."

Chị bảo: "Mình nghe thế, cũng có buồn đôi chút, nhưng chẳng để bụng làm gì. Mình làm việc mà mình muốn, ai trân trọng điều đó thì mình cảm thấy vui, thế thôi."
  
Ngoài những lời dị nghị, chị Minh còn phải đối mặt với cả sự lạm dụng từ phía một số người được giải khát miễn phí. Như một người phụ nữ nọ, sau khi uống xong còn đổ đầy hai bình nước to mà chị này đã chuẩn bị sẵn.

Mô tả ảnh.
Bình trà đá được đặt nơi mọi người dễ quan sát. Ảnh: Linh Phạm

"Đúng là trà đá miễn phí thật, nhưng mục đích chính là để giải tỏa cơn khát tức thì của những người đi đường. Họ cũng có thể lấy thêm một ít bằng bình nhỏ, chứ tham như thế thì người sau làm gì còn nước uống. Mình cũng không thể bỏ công phục vụ những người như thế được. Hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu hơn."

Tạm bỏ qua những khó khăn, chị Minh khẳng định rằng dù thế nào đi nữa, chị cũng sẽ duy trì công việc "trả ơn cho đời" càng lâu càng tốt.

  • Bài và ảnh: Linh Phạm

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,