221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1276009
Du khách nườm nượp đi "trẩy hội" Hoàng Sa
0
Article
null
Du khách nườm nượp đi 'trẩy hội' Hoàng Sa
,

(TinnhanhVietNamNet) – Ngày 28 và 29/4 tới, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra lễ khao lề thế lính, một lễ hội hoành tráng mang tầm quốc gia với sự tham gia của tất cả các dòng tộc trên các đảo lân cận.

TIN LIÊN QUAN

Đây là lễ hội thường niên của người dân huyện đảo Lý Sơn, được tổ chức vào khoảng tháng 2 và tháng 3 âm lịch hàng năm nhằm tri ân công đức tổ tiên, tưởng nhớ đến những đội hùng binh của triều Nguyễn năm xưa đã dốc lòng xông pha ra biển lớn cắm mốc hải phận và vĩnh viễn bỏ xác nơi hải đảo xa xôi.

Năm nay được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa sẽ được tổ chức mang tầm quốc gia với sự quy hội của hơn 40 tộc học trên khắp đảo Lý Sơn và các đảo lân cận. Theo đó lễ hội sẽ tiến hành dựng lại toàn bộ không khí vừa trang nghiêm nhưng cũng rất đỗi bi hùng của những người chiến sỹ khi ra ra trận, đồng thời phối hợp tổ chức hình thức thả thuyền giấy ra biển ngụ ý mãi duy trì việc ra biển như trước.

Mô tả ảnh.

Nghi thức thả thuyền và hình nhân trong lễ khao lề thế lính Hoàng Sa (Nguồn: didulich)

Vào những ngày này, ngoài việc tổ chức lễ hội, người dân địa phương còn thực hiện đắp và dọn các ngôi mộ của các chiến sĩ hải đội Hoàng Sa (dân nơi đây gọi là Mộ gió) với mục đích tỏ lòng biết ơn với các thế hệ tiền nhân đã bỏ mình vì lãnh thổ thiêng liêng, tạo ý nghĩa tôn vinh văn hóa cổ truyền, khơi gợi niềm tự hào về một vùng đất giàu truyền thống.

Để đáp ứng nhu cầu du khách đến dự lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, huyện đảo Lý Sơn đã liên tục tăng cường thêm các chuyến tàu ngược xuôi từ Sa Kỳ đi Lý Sơn, theo đó phối hợp với quần chúng nhân dân trên đảo tạo điều kiện cho du khách có thêm chỗ ở tránh tình trạng quá tải tại các nhà nghỉ và nhà công vụ.

Trong 4 tháng đầu năm, huyện đảo Lý Sơn đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan di tích, du lịch. Lễ hội năm nay cũng được xác định là mở màn cho chương trình Festival biển – đảo sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 tại Quảng Nam.

Tại lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng sẽ tiến hành khánh thành khu đội lưu niệm di tích Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa.

  • Thiên Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,