221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1271247
Các đại gia thi nhau "đào mỏ" 3-D
0
Article
null
Các đại gia thi nhau 'đào mỏ' 3-D
,

- Trong khi đa phần các rạp "chiếu dưới" đang khốn khổ tìm cách tồn tại thì nhiều "đại gia" đã bắt đầu cuộc chạy đua mới: mở rạp 3-D để hốt bạc.

Cơn sốt phim 3-D tại Việt Nam

Mô tả ảnh.
Cơn sốt phim 3-D mới chỉ bắt đầu.
Tháng 10/2009, MegaStar chính thức tuyên bố sẽ khai trương những phòng chiếu 3-D đầu tiên tại Việt Nam đồng thời với việc phát hành siêu phẩm "Avatar" cùng thời điểm với thế giới vào 18/12/2010.

Số tiền đầu tư cho một phòng chiếu 3-D khi đó lên tới 8 tỉ đồng và được coi là nước cờ phiêu lưu bởi chưa ai dám chắc 100% khả năng thành công của thị trường phim 3-D tại VN. Tuy nhiên, cũng giống như phần còn lại của thế giới, cơn sốt phim 3-D đã nhanh chóng lan tới các rạp chiếu tại VN.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim ’Avatar’ với doanh thu gần 2 triệu đô la sau gần 3 tháng công chiếu tại thị trường VN là thuốc thử hiệu nghiệm cho khả năng hút khách của dòng phim 3-D. Trong khi lượng khán giả kéo ùn ùn đến rạp nhưng số lượng phòng chiếu 3-D quá hạn chế (tại thời điểm Tết âm lịch 2010 mới chỉ có 2 rạp chiếu 3-D của MegaStar hoạt động) càng cho thấy mảnh đất phim 3-D tại VN quá màu mỡ. 

“Chúng tôi đã quan sát sự phát triển của rạp chiếu 3-D trên thế giới suốt 3 năm qua. Đầu năm 2009, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc sẽ mang phim 3-D vào thị trường VN. Sau khi nghiên cứu một số dự án trong vài tháng, ngay trong tháng 10/2009 chúng tôi đã quyết định lắp đặt các phòng chiếu 3-D đầu tiên tại VN để phát hành phiên bản Avatar 3D.

Những khán giả đến xem phim đã cho thấy rõ một nhu cầu cực lớn đối với công nghệ làm phim vô cùng tiên tiến này", ông Brian Hall, Chủ tịch HĐQT MegaStar Việt Nam nói. 

Chưa bao giờ người ta thấy lượng dài người xếp hàng mua những tấm vé xem phim 3-D trước nhiều tuần như vậy. Thực tế này cho thấy số phòng chiếu 3D tại Việt Nam quá ít ỏi, cung không đủ cầu. "Hiện tại nhu cầu đang nhiều hơn nguồn cung, chúng tôi thấy qua một vài phim 3-D Mega phát hành thì khán giả Việt Nam phải chờ đợị rất lâu mới được thưởng thức", bà Đỗ Thanh Huyền, đại diện Thiên Ngân Galaxy nhận xét.

Có thêm rạp, khán giả vẫn "khát" phim 3-D

Mô tả ảnh.
Rạp chiếu 3-D: Cung không đủ cầu.

Tính đến hết tháng 4 này tổng số rạp chiếu 3-D tại VN mới chỉ dừng lại ở con số 8, trong đó 5 phòng chiếu của MegaStar, 3 phòng chiếu sắp ra mắt tại TP.HCM đều của cụm rạp Galaxy. Hiện tại chỉ có HN và TP.HCM có các phòng chiếu phim 3-D, trong đó cả thị trường HN mới chỉ có duy nhất hai phòng chiếu.

Vì vậy tình trạng khát vé xem phim 3-D trong năm nay chắc chắn sẽ chưa được giải quyết bởi nhanh nhất cũng phải đợi đến cuối năm 2010 Galaxy mới mở 1 phòng chiếu 3-D mới trong cụm rạp đầu tiên tại HN. 

Câu hỏi đặt ra là phim 3-D ra rạp thì nhiều nhưng với số lượng các phòng chiếu 3-D hạn chế như hiện nay thì bao giờ khán giả mới hết cảnh xếp hàng mua vé sớm? Câu trả lời sẽ là: Còn lâu! Cơn khát phim 3-D chắc chắn sẽ còn tiếp tục tái diễn trong thời gian tới việc đầu tư cho các phòng chiếu 3-D không chỉ cần thời gian mà còn cần rất nhiều tiền. 

Rạp chiếu tăng, giá vé có giảm?

Mô tả ảnh.
Dù phòng chiếu 3-D tăng nhưng giá vé vẫn chưa có dấu hiệu giảm.
Hàng loạt phòng chiếu 3-D tại HN và TP.HCM được đưa vào hoạt động chỉ trong thời gian ngắn là sự phản ánh chính xác xu hướng giải trí mới không chỉ riêng ở VN. Trong lịch sử ngành chiếu bóng thế giới chưa bao giờ có một cuộc cách mạng tại các rạp chiếu phim lớn như trong 4 tháng qua.

Rạp chiếu phim 3D vốn là một xu hướng đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng mới chỉ rộ lên mạnh mẽ kể từ khi bộ phim "Avatar" được công chiếu, tức là từ thời điểm tháng 12/2009.

Các nhà làm phim cũng như những ông chủ của các studio trên thế giới nhận ra rằng: 3D không phải là con đường duy nhất dành cho điện ảnh trong tương lai, mà tương lai đó đang nằm ngay ở hiện tại.

Tại Việt Nam, với khoảng 10 phim 3-D được công chiếu trong năm 2010, khán giả chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm những bộ phim nổi ngoài rạp.

Hiện tại tất cả các rạp chiếu 3-D ở VN đang công bố nhiều mức giá vé khác nhau tuỳ theo thời gian trong ngày cũng như các ngày khác nhau trong tuần. Galaxy vừa công bố mức giá dao động từ 60.000 đến 160.000 đồng cho các suất chiếu phim 3-D khác nhau. Trong khi đó hiện tại MegaStar vẫn duy trì mức giá thấp nhất là 80.000 đồng, tức là bằng giá vé xem phim 2D thông thường cho các suất chiếu sớm. 

Nhưng trước tình hình rạp chiếu 3-D vẫn còn là của hiếm và việc đầu tư cho các phòng chiếu có giá thành quá cao như hiện nay, người hâm mộ điện ảnh không có nhiều hy vọng sẽ được xem phim 3-D với giá vé thấp trong thời gian tới.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,