221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1268245
Người đẹp "Lá ngọc cành vàng" dị ứng với nhạt nhẽo
1
Article
null
Người đẹp 'Lá ngọc cành vàng' dị ứng với nhạt nhẽo
,

- "Tất cả sự im lặng của tôi chẳng qua là sự tôn trọng đối với khán giả. Tôi không thích sự ồn ào nhưng nhạt nhẽo, vô duyên", người đẹp "Lá ngọc cành vàng" tâm sự.

5 năm cắt đứt với phim ảnh

Mô tả ảnh.
Người phụ nữ tài sắc một thời của màn ảnh VN.

- Vì sao sau chừng ấy năm vắng bóng trên màn ảnh, chị lại nhận lời tham gia bộ phim "Nhìn ra biển cả"? Phải chăng vì nể đạo diễn Vũ Châu, người đã làm nên một Thu Hà tiếng tăm lừng lẫy 20 năm về trước trong "Lá ngọc cành vàng"

?

- Có nhiều lý do lắm. Đầu tiên là vì chú Châu gọi điện mời nên tôi đã đồng ý ngay. Chú Vũ Châu là người dễ dàng thuyết phục tôi nhất vì là tình nghĩa. Thêm nữa, ê kíp làm phim toàn những anh chị đã từng thân thuộc với tôi: anh Vũ Huy, chị Hồng Ngát... Vì thế tôi đã nhận lời khi còn chưa được đọc kịch bản. Đây là một ngoại lệ bởi trước nay tôi vẫn có nguyên tắc: Nếu chưa đọc kịch bản thì sẽ không làm.

Thứ hai là vì "Nhìn ra biển cả" là một bộ phim về Hồ Chủ tịch. Tôi chợt nghĩ trong đầu: Tại sao mình lại không nhận khi mình đã tham gia một series kịch (Đêm trắng, Vị thánh trong mơ), phim video Hẹn gặp lại Sài Gòn, nếu tham gia một bộ phim truyện nhựa nữa về Chủ tịch Hồ Chí Minh thì thật tuyệt vời. Thêm nữa, "Nhìn ra biển cả" được làm để đánh dấu rất nhiều sự kiện quan trọng: 120 ngày sinh nhật Bác, 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

- Được biết trong bộ phim này chị chỉ sắm một vai nhỏ, không xuất hiện từ đầu đến cuối phim?

- Vai diễn nhỏ nhưng nếu thấy công việc thực sự có ý nghĩa thì tôi sẽ nhận. Nói là nhận vai một cách dễ dàng như thế nhưng khi làm thì thực sự không dễ dàng. Tôi cho rằng nhận vai nhỏ không đơn giản vì người ta dễ chủ quan, lơ là, thậm chí có người còn hơi coi thường nó. Vai nhỏ nhưng không được phép sai sót, nhận vai nhỏ nên lại càng phải chăm chút cho nhân vật của mình.

- Thường thì những nghệ sĩ đã thành danh và ít xuất hiện sẽ kén chọn các vai diễn bởi nó đánh dấu sự trở lại của họ sau một thời gian vắng bóng. Ngoài việc "nể" đạo diễn, tham gia "Nhìn ra biển cả", chị có cảm thấy áp lực không?

- Có chứ! Không chỉ riêng tôi mà tất cả các nghệ sĩ đều có chung tâm lý ấy, rằng khi trở lại thì phải có tiếng vang, dấu ấn. Nhưng riêng bộ phim này, tôi cảm thấy hết sức nhẹ nhõm khi nhận lời tham gia với những lý do tôi đã đề cập ở trên. Trong suốt 5 năm qua, tôi cũng đã nhận được lời mời tham gia rất nhiều bộ phim hay nhưng tôi đều từ chối dù biết rằng có thể nó sẽ tạo nên một dấu ấn nào đó. Không phải tôi không ý thức được áp lực của sự trở lại mà quan trọng nhất là chọn thời điểm nào để trở lại.

Không chịu yên phận với nghề

Mô tả ảnh.
Thu Hà của hiện tại.
- Đã bao nhiêu lâu chị không đóng phim?

- Cũng đã 5 năm rồi. Từ khi có bầu cháu thứ hai tôi đã dừng đóng phim. Bây giờ bé con của tôi đã được 4 tuổi.

- 5 năm hoàn toàn chỉ dành cho gia đình, có khi nào chị thấy nhớ nghề?

- Có chứ... Người nghệ sĩ nào cũng khao khát được làm nghề. Những ngày đầu quả thực rất khó khăn với tôi cũng như những quãng nghỉ trước đó. Không khí yên ắng của sân khấu cũng làm tôi buồn vì mình càng khao khát bao nhiêu thì sân khấu lại càng trầm lắng bấy nhiêu.

Tâm huyết nhiều nhưng không mang lại hiệu quả thì mình cũng chán chứ không hẳn là tôi yên phận với nghề đâu. Nhiều người vẫn mong tôi đóng phim trở lại và cứ hỏi suốt: Sao lâu không thấy Hà xuất hiện, phải đóng cái gì đi, nghỉ lâu quá rồi? Câu đó tôi nghe hàng ngày.

- Những lúc bị hỏi dồn như thế, chị có sốt ruột không?

- Nghe nhiều sợ lắm, nhưng dần dần cũng quen. Nggười còn hỏi nghĩa là còn quan tâm đến mình. Không đóng phim nhiều nhưng tôi vẫn hoạt động ở Nhà hát Kịch Hà Nội, vẫn đi diễn đều đặn, hàng tuần vẫn phải đến Nhà hát xem lịch diễn chứ không phải nhàn rỗi theo kiểu của bà nội trợ đâu (cười lớn).

- Chị có bao giờ nghĩ sẽ an phận với vai trò của một bà nội trợ, với việc làm vợ, làm mẹ, ở nhà chăm con, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho chồng?

- Đó là công việc mà phụ nữ nào cũng phải làm hàng ngày và phải làm cả đời. Nhưng nếu nói đến sự an phận thực sự thì phải đợi khi nào tôi xin nghỉ ở Nhà hát Kịch Hà Nội mới có thể trả lời được câu hỏi này. Vì hiện tại tôi vẫn đi làm, vẫn đến nhà hát, chỉ có điều thời điểm này sân khấu đang nhàn rỗi.

Không thích sự ồn ào nhưng nhạt nhẽo, vô duyên

Mô tả ảnh.

Đã qua những sóng gió, giờ đây chị đã tìm thấy cảm giác yên bình trong cuộc sống.

- Đối với khán giả lẫn truyền thông, Thu Hà là một nhân vật khá bí ẩn vì chị hết sức tiết kiệm hình ảnh của mình, khác hẳn với nhiều nghệ sĩ khác luôn chọn cách xuất hiện gây sốc. Tại sao vậy?

- Tất cả sự im lặng của tôi chẳng qua là sự tôn trọng đối với khán giả. Tôi không thích sự ồn ào nhưng nhạt nhẽo, vô duyên. Tôi quan niệm, mỗi khi mình xuất hiện thì phải kèm với sự kiện gì đó hoặc phải liên quan nhiều đến nghề nghiệp. Thêm nữa, tôi dành phần lớn thời gian của mình cho công việc gia đình, con cái.

- Có thể hình dung Thu Hà của đời thường thế nào?

- Cũng như tất cả mọi người, tôi chăm sóc gia đình, loanh quanh với chuyện con cái, gặp gỡ bạn bè, có thời gian thì có thể đi đóng phim. Mặc dù gia đình hết sức ủng hộ nhưng lúc này tôi chưa thể rời gia đình để đi đóng phim thường xuyên được.

Con cái giúp mình cân bằng mọi thứ, mọi khiếm khuyết trong nghề nghiệp và cuộc sống đều có thể được bù đắp bởi con cái dù chúng còn rất nhỏ. Cuối cùng cuộc sống gia đình mới là mục đích chính của người phụ nữ còn nghề nghiệp thì ai cũng phải phấn đấu. Tôi rất may mắn vì có ông xã đỡ thêm cho nên không phải lo toan quá về việc kiếm sống và có thời gian để chọn lựa hơn.

- Ngoài công việc, gia đình, chị có sở thích riêng gì không?

- Tôi rất thích xem phim và có thú vui hơi giống những bà nội trợ khác là xem phim dài tập, loanh quanh đã thấy hết ngày nên cũng chẳng có thời gian để mà buồn. Nhà tôi mỗi người có một cái TV, con thì xem chương trình thiếu nhi, bố xem chương trình thể thao còn mẹ thì xem phim, mỗi người một sở thích.

- So với thời của những "Lá ngọc cành vàng", "Đêm hội Long Trì", chị vẫn đẹp, chỉ có khác là đã đứng tuổi hơn. Chị có dành nhiều thời gian cho việc làm đẹp?

- Tôi không đi spa, không tác động bất cứ gì từ bên ngoài nhưng vẫn tập thể dục, ăn uống có ý thức. Không tốn tiền làm đẹp, chỉ tốn tiền mua quần áo thôi!

- Với tất cả những gì đang có, chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?

- Trong cuộc sống chẳng có cái gì là hài lòng tuyệt đối nhưng thời điểm này tôi có cảm giác rất yên bình, không có gì để băn khoăn cả. Nghề nghiệp cũng không tạo nên sức ép nào khiến tôi phải vội vàng hay quá khao khát đạt đến một cái đích nào đó.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,