221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1267832
"Điều còn mãi" của VietNamNet được đề cử giải Cống Hiến 2009
1
Article
null
'Điều còn mãi' của VietNamNet được đề cử giải Cống Hiến 2009
,

- Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 5 - 2009 của Báo Thể thao và Văn hoá vừa chính thức công bố danh sách đề cử của 4 hạng mục. Theo đó, chương trình hòa nhạc "Điều còn mãi" của báo VietNamNet được đề cử ở hạng mục Chương trình của năm.
>> ’Điều còn mãi’: Bữa tiệc âm nhạc lay động lòng người
>> Hòa nhạc VietNamNet ’Điều còn mãi’: Tất cả đã sẵn sàng!
>> Điều còn mãi - Tình yêu Tổ quốc vang vọng mãi
>> Hồi ức và hy vọng về những gì đẹp đẽ nhất

Theo đánh giá của ban tổ chức, chương trình Điều còn mãi "là nỗ lực xây dựng chương trình âm nhạc cao cấp mang lại cho công chúng một món ăn tinh thần mới, gần gũi nhưng có thẩm mỹ cao qua các ca khúc được nâng tầm bởi dàn nhạc giao hưởng và một số tác phẩm khí nhạc Việt Nam".

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Đức Tuấn trong chương trình Điều còn mãi. Ảnh: L.A.D

Cùng hạng mục này, ngoài chương trình Bài hát Việt đã khẳng định "thương hiệu" còn có Người tình (Đàm Vĩnh Hưng) và Music Of The Night (Đức Tuấn) - hai chương trình gây tiếng vang trên công luận và có những đóng góp về mặt âm nhạc hoặc "công nghệ" tổ chức liveshow.

Ở hạng mục ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) bên cạnh những tên tuổi như Thanh Lam, Cẩm Ly còn có những gương mặt trẻ: Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn. Hai nhạc sĩ từng nhiều lần được đề cử giải cống hiến ở hạng mục Nhạc sĩ của năm: Lê Minh Sơn, Hồ Hoài Anh năm nay tiếp tục có mặt cùng với 2 gương mặt khá mới: Thanh Tâm và Tinna Tình.

Hạng mục Album của năm có nhiều "ứng cử" tranh tài nhất. Nếu như Saigon Radio (Hà Anh Tuấn) có sự đột phá về thể loại R&B, chinh phục đông đảo giới trẻ tri thức thành thị thì Nơi bình yên (Thanh Lam) là nỗ lực tìm kiếm những vẻ đẹp của âm nhạc, mang lại cho người nghe một cảm nhận rất... bình yên.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Thanh Lam có trong hạng mục: Ca sĩ của năm.

Music Of The Night (Đức Tuấn) được xem là tiên phong trong việc xây dựng dòng nhạc cổ điển giao thoa (classical crossover) tại Việt Nam. Mù tạt (Tinna Tình) với những bản nhạc rock giàu nữ tính, không ồn ào, gào thét được xử lý bởi "giọng" rock đầy nội tâm và cá tính...

Khác với mọi năm, năm nay, ban tổ chức đã gửi dự kiến 27 danh sách đề cử đến gần 100 phóng viên, nhà báo viết mảng văn hoá nghệ thuật để lấy ý kiến tham khảo và ghi nhận thêm những đề cử mới trước khi đưa ra danh sách 16 đề cử chính thức của các hạng mục.

Dự kiến lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2009 do Báo Thể Thao - Văn Hóa và công ty Le Bros cùng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đầu tháng 4/2010.

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,