221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1266298
Điện ảnh cháy bừng trong nhan sắc Việt
1
Article
null
Điện ảnh cháy bừng trong nhan sắc Việt
,

- Triển lãm “Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong các tác phẩm điện ảnh” do Bảo tàng phụ nữ tổ chức là hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày 8/3 .

Thông qua 28 áp phích và 120 ảnh giới thiệu 136 bộ phim tiêu biểu trong nền điện ảnh Việt Nam từ 1959 đến nay, triển lãm đã khắc họa rõ nét vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong khói lửa chiến tranh cũng như trong thời kì xây dựng, đổi mới đất nước.

Mô tả ảnh.

Ngay từ những bộ phim truyện đầu tiên của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam, người phụ nữ đã trở thành hình tượng nghệ thuật tiêu biểu góp phần quan trọng trong việc chuyển tải ý đồ, tư tưởng của một tác phẩm điện ảnh thời chiến. Đó là những người phụ nữ trung kiên anh dũng với kẻ thù, nhân hậu vị tha với người thân, chịu thương chịu khó, biết vượt lên những đau thương mất mát như chị Hoài trong phim “Chung một dòng sông”, nhân vật Dịu của “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, chị Duyên trong “Bao giờ cho đến tháng 10”, chị Dần của “Áo lụa Hà Đông”…

Mô tả ảnh.
Phôi thai ý tưởng từ một bộ phim tài liệu, nhưng sau khi ra mắt người xem, "Đến hẹn lại lên" được coi như là một tác phẩm kinh điển của phim truyện Việt Nam.

Khi chiến tranh qua đi, người phụ nữ Việt Nam vừa đảm đang công việc gia đình, vừa gánh vác nhiệm vụ lao động sản xuất, góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng đất nước, hàn gắn vết thương chiến tranh. Ở bất kì lĩnh vực nào người ta cũng thấy xuất hiện hình bóng người phụ nữ, họ đã trở thành một biểu tượng đẹp, giàu sức sống cho một dân tộc Việt Nam đang vươn lên thoát khỏi đói nghèo và đang cố gắng giải quyết những vấn nạn thời hậu chiến.

Mô tả ảnh.

Bước vào thời kì đổi mới cũng là lúc hình ảnh đẹp đẽ và những đóng góp của người phụ nữ trở nên sáng rõ hơn bao giờ hết. Hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam hiện đại hôm nay là sự kết hợp hài hòa giữa những phẩm chất tốt đẹp truyền thống: dịu dàng, nhân hậu với sự năng động, tự tin trước những thách thức và đòi hỏi ngày càng cao của xã hội. Tất cả điều này đã được các nhà làm phim tạo dựng thành công trong những tác phẩm điện ảnh thời hậu chiến cũng như trong giai đoạn xây dựng đất nước thời đổi mới.

Triển lãm sẽ mở cửa từ ngày 5/3/2010 đến 5/4/2010.

  • Thu Hiền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,