221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1261805
NSƯT.Minh Châu: “Tôi không cấm con gái yêu từ năm cấp 3”
1
Article
null
NSƯT.Minh Châu: “Tôi không cấm con gái yêu từ năm cấp 3”
,

- "Tình cảm của con người cần được mọi người tôn trọng. Tôi cũng vậy, tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của Kiều Linh." - NSƯT Minh Châu

Nếu có ai hỏi chị về con gái, chị sẽ nói gì?

- Kiều Linh lúc nào cũng là niềm tự hào và sự kiêu hãnh của tôi. Đó là một cô gái rất thông minh, nhạy cảm và sống có trách nhiệm với gia đình. Hiện nay, Kiều Linh đang làm nhân viên kiểm toán cho một công ty tại Mỹ. Kiều Linh cũng đã lập gia đình với một bạn học chung lớp đại học, người Mỹ hơn cháu 2 tuổi.

Như vậy, Kiều Linh con gái chị là một người phụ nữ thành đạt. Kiều Linh đã lớn lên như thế nào khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người cha và mẹ thường xuyên đi theo đoàn làm phim xa nhà?

- Như tôi đã nói, Kiều Linh rất thông minh! Kiều Linh cũng lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác. Ngoài việc học rất giỏi và đều các môn, nó có khả năng thu xếp mọi việc rất nhịp nhàng. Hết giờ học trên lớp, Kiều Linh lại vác ba lô qua ăn cơm ở nhà các bác nếu mẹ phải đi làm phim ở xa, tối về nhà ngủ trông nhà. Nếu tôi làm phim ở Hà Nội, lúc nào con bé cũng cố gắng thu xếp để qua ăn cơm với mẹ ở đoàn làm phim. Điều đặc biệt là chuyện gì Kiều Linh cũng tâm sự với mẹ từ những chuyện nhỏ nhặt nhất diễn ra trong đời sống…Bởi, tôi luôn luôn dành thời gian để lắng nghe con gái, từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ nặng lời với con dù trong bất cứ chuyện gì. Điều gì tôi cũng lắng nghe Linh nói, xem Linh có quan điểm thái độ thế nào để phân tích cho Linh hiểu và uốn nắn cho Linh nếu mẹ thấy xử sự như thế là không hợp lí.

Kỉ niệm nào về tuổi dậy thì của con gái làm chị ấn tượng nhất?

- Kỉ niệm về Linh thì rất nhiều! Tuổi dậy thì của Linh chắc cũng thú vị không kém những bạn gái mới lớn khác. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là khi Linh học lớp 10. Tôi nghĩ đó chính là mốc đánh dấu Linh bắt đầu có quan niệm về giới tính và tình yêu một cách rõ rệt! Một buổi đi học về, Linh kể với tôi chuyện có một người bạn trong lớp Linh đang hẹn hò với một bạn trai chung trường. Linh kể có vẻ hơi bức xúc “Con chẳng thích như thế tí nào đâu mẹ ạ! Tự dưng đang học lại phải hẹn hò rồi nói dối bố mẹ là đi học để được đi chơi với bạn trai!”. Thậm chí, Linh còn tính sẽ không chơi với người bạn gái đó và dự định sẽ không mời người bạn ấy đến dự sinh nhật lần tới của mình.

Lúc ấy tôi đã phải nhẹ nhàng khuyên Linh đó là chuyện bình thường của con gái khi đến tuổi cập kê. Bạn của con có quyền sống theo cảm xúc yêu đương của mình. Con không được đối xử với người bạn ấy như thế, con phải giữ mối quan hệ bình thường. Còn nếu như bạn gái con vì “mải mê” yêu đương quá mà dẫn đến việc bỏ bê học hành, đi chơi nhiều hơn đi học thì con hãy tâm sự để khuyên nhủ bạn ấy. Tuy nhiên, nếu con gái mẹ yêu sớm như bạn gái ấy, mẹ cũng không vui. Vì bây giờ, các con còn nhỏ, hãy lo học hành cho giỏi, những chuyện kia chỉ là phút giây yêu đương nhất thời thôi, rồi nó sẽ qua rất nhanh, con ạ!

Mô tả ảnh.
NSƯT Minh Châu và con gái Kiều Linh

Suốt thời gian của tuổi dậy thì, Kiều Linh có giới thiệu với chị người bạn trai nào không? Lúc ấy, chị xử sự và nói gì với con gái mình?

- (Cười) Mãi đến khi học đại học ở Mỹ, Kiều Linh mới bắt đầu yêu. Suốt những năm tháng dậy thì, Kiều Linh chưa bao giờ đưa bạn trai về nhà giới thiệu với mẹ “đây là người yêu” hay “đây là bạn trai” của con cả. Kiều Linh chơi rất tốt với tất cả các bạn trong trường, lớp. Kiều Linh chơi với rất nhiều bạn trai nhưng tôi dám khẳng định, tất cả chỉ là tình bạn trong sáng, không hề có chuyện yêu đương nam nữ.

Kiều Linh cũng tâm sự rằng có bạn này, bạn kia thích con, viết thư hay gọi điện buông lời tán tỉnh nhưng lúc nào Kiều Linh cũng từ chối đi chơi riêng. Kiều Linh từ chối rất khéo bằng cách nói mình đang rất bận học, chưa đủ chin chắn để suy nghĩ đến chuyện yêu đương. Sau này, tất cả những người bạn trai ấy đều chơi chung nhóm với các bạn của Linh rất vui vẻ.

Thế nếu Kiều Linh có người yêu từ hồi học cấp 3, chị có cấm đoán không?

- Có lẽ là không! Tình cảm của con người cần được mọi người tôn trọng. Tôi cũng vậy, tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của Kiều Linh. Nhưng với độ tuổi ấy, yêu như thế nào lại rất cần sự uốn nắn từ phía các bậc làm cha mẹ. Chắc chắn, bạn trai kia phải là người như thế nào thì mới làm con gái mình rung động được chứ! Theo tôi, những lúc ấy cha mẹ cần động viên con duy trì mối quan hệ đang có ở mức bạn bè thân thiết, quan tâm và chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, động viên cùng nhau tiến bộ trong học tập. Lứa tuổi dậy thì rất nhạy cảm, cha mẹ không nên nặng lời với con cái, dễ xảy ra những chuyện đáng tiếc. Bởi thế, hãy làm một người bạn lớn để chia sẻ với con cái, hãy để cho con cái tin tưởng và chia sẻ với bố mẹ.

Kiều Linh đã bao giờ thất tình? Lúc ấy chị đã khuyên con gái như thế nào?

- Có đấy, hồi học đại học, Kiều Linh đã từng có cảm tình với một bạn cùng trường nhưng anh này chỉ coi Linh như một người bạn bình thường. Lúc ấy, Linh đã tâm sự với tôi rằng Linh rất buồn, Linh không hiểu mình có gì thua kém người bạn gái của anh chàng kia. Tôi đã phải động viên Linh yêu đương là chuyện nhạy cảm, nhiều lúc mọi chuyện không như ý ta muốn. Quan trọng là Linh phải dũng cảm để đối diện nó, không nên quá suy nghĩ mà ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. “Xung quanh con không thiếu gì những bạn trai tốt, con hãy mở lòng để đón nhận tình cảm của những người bạn khác nữa…”. Và bây giờ thì Kiều Linh đã có một gia đình hạnh phúc!

Khi Linh có ý muốn kết hôn với người nước ngoài và định cư luôn tại Mỹ, chị có lo lắng?

- Tất nhiên là rất lo lắng! Khi Linh đưa chú rể người Mỹ về Việt Nam, tôi rất lo lắng sự khác biệt về văn hóa, lối sống giữa châu Âu và châu Á sẽ không mang lại hạnh phúc cho Linh. Thế nhưng, khi tiếp xúc với chú rể, mọi suy nghĩ ấy của tôi đều tiêu tan. Con rể cô là một người rất yêu và am hiểu về văn hóa, lối sống Việt Nam. Hai năm nữa, vợ chồng Linh sẽ về Việt Nam sinh sống và làm việc. Cuộc sống với tôi, thế là đã quá đủ!

Vâng, cảm ơn NSƯT Minh Châu! Chúc chị luôn yêu đời và hạnh phúc!

  • Anh Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,