221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262505
Người được ví với Picasso chỉ mới 7 tuổi
0
Article
null
Người được ví với Picasso chỉ mới 7 tuổi
,

Những bức tranh của cậu bé bảy tuổi này đáng giá 1.400 USD trở lên và số người trong danh sách đợi mua đã lên tới 680 người. Kỷ lục được lập cho cuộc triển lãnh tranh lần thứ 2 của cậu bé khi tất cả những bức tranh đều được bán hết trong 14 phút. Họa sỹ nhí tài năng này tên là Kieron Williamson.

Mô tả ảnh.

Kieron Willamson là một cậu bé 7 tuổi rất bình thường, em thường nói rất ít nhưng những gì hiện lên trên mảnh giấy nhỏ trong căn bếp nhà em thì đẹp một cách lạ thường. Đến nỗi mà chỉ trong vòng 14 phút, tất cả những bức tranh trong cuộc triển lãm lần thứ 2 của em đã được bán hết. Trị giá cho 16 bức tranh này lên tới 28.000 USD. Và con số những người chờ đợi để mua bản gốc của những bức tranh do em vẽ lên tới 680 người. Có những người ham mê những bức tranh của em đến nỗi đã lái xe từ London để mua những tác phẩm này với giá khởi điểm cho một bức tranh đơn giản như thế lên tới tầm 1.400 USD.

Mô tả ảnh.

Cuộc sống của cậu bé họa sỹ thần đồng với những bức tranh lạ thường này thật ra lại rất bình thường. Kieron Keith sống với cha của mình – Keith, một thợ điện cũ và mẹ em là một nhà dinh dưỡng cùng với chị gái. Cả gia đình em chỉ sống trong một căn hộ nhỏ nhìn ra một trạm xăng.

Có thật nhiều những thiên tài hội họa trên thế giới nghệ thuật, nhưng báo chí đã so sánh Kieron với Picasso. Tuy nhiên, vẫn có những nghi ngờ về những thần đồng nhỏ tuổi này. Em thật sự là thần đồng hay chỉ là do chính cách tiếp thị khéo léo của chính cha mẹ em?

Mô tả ảnh.

Hai năm trước, một tai nạn nghiêm trọng đã khiến Keith – cha của họa sỹ nhí này bị “giam” tại căn hộ nhỏ với cậu con trai. Kể từ lúc đó, ông cùng con trai đã cùng nhau học vẽ. Chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến họa sỹ nhí này.

Lúc đầu, những bức tranh của Kieron chẳng khác gì những bức vẽ của những đứa trẻ cùng lứa nhưng dần dần em đã thực sự tiến bộ bằng chính sự ham học hỏi và tò mò của mình: “Con muốn biết các kỹ thuật của các bức tranh và làm cách nào để vẽ được như thế?”. Nhờ sự chỉ dẫn của một nghệ sỹ địa phương kể từ đó em đã tự mày mò và học hỏi dựa trên các bức vẽ của các họa sỹ tên tuổi khác.

Một giáo sư, họa sỹ nổi tiếng tên là Garner, thầy dạy của rất nhiều học sỹ tên tuổi trong đó có cả Kieron đã nhận xét: “Kieron không nói nhiều, em cũng không hỏi nhiều. Em chỉ quan sát và nếu tôi có chỉ dạy 1 cách vẽ nào đó thì không giống như những học sinh khác sẽ bắt chước theo, mà em đã sáng tạo theo cách riêng của mình. Nó có thể là một chút ngây ngô nhưng có một sự tươi mới đáng yêu và thật sự em không hề e ngại và luôn tin tưởng rằng sự phá cách của mình sẽ được đón nhận”. Và chính cha mẹ của Kieron cũng thừa nhận rằng em làm mọi thứ theo sở thích của mình.

Mô tả ảnh.

Khi được hỏi bạn bè có ấn tượng về những gì Kieron làm không? Em trả lời một cách rất thành thật “Có ạ” và một vài giây sau đó em nói: “Em luôn đứng đầu ở lớp trong môn toán, tiếng anh, địa lý và khoa học”. Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Kieron cũng thích chơi bóng đá và thích Leeds United giống hệt cha.

Và khi cha em được hỏi: “Nếu một ngày, Kieron nói em không muốn vẽ nữa thì sao?” cha em mỉm cười và trả lời: “Đó là lựa chọn của Kieron. Gia đình sẽ để em làm theo sở thích của mình miễn là em cảm thấy hạnh phúc. Kieron có thể tự quyết định được điều đó”.

  • Phương Hòa (theo The Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,