221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1259027
Quốc tế vào cuộc bảo tồn Hoàng thành Thăng Long
0
Article
null
Quốc tế vào cuộc bảo tồn Hoàng thành Thăng Long
,

-Các chuyên gia quốc tế sẽ giúp đề xuất các biện pháp bảo tồn để bảo vệ và phát huy giá trị các khu di tích khảo cổ học đã phát lộ, phần việc mà phía Việt Nam hoàn toàn chưa có kinh nghiệm.

Mô tả ảnh.
Hoàng thành Thăng Long, di tích quốc gia đặc biệt.
Sáng 20/1/2010, lễ ký kết triển khai dự án Bảo tồn khu di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội do quỹ tín thác Nhật Bản về bảo tồn di sản văn hóa của UNESCO tài trợ đã diễn ra trong khuôn viên Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long (HTTL).

Các chuyên gia Nhật Bản đã rất "gắn bó" với việc nghiên cứu khảo cổ học khu di tích Trung tâm HTTL từ năm 2004, sau khi cựu Thủ tướng Koizumi đi thăm và đánh giá rất cao giá trị của khu di tích. Năm 2006, Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật đã được thành lập, từ đó nhiều chuyên gia có tiếng của Nhật Bản đã sang VN cùng điều tra khai quật và nghiên cứu. Và nay, dự án bảo tồn chính thức được khởi động, với tổng ngân sách khoảng 1,2 triệu USD, kéo dài trong 36 tháng.

Các chuyên gia quốc tế sẽ giúp đề xuất các biện pháp bảo tồn để bảo vệ và phát huy giá trị các khu di tích khảo cổ học đã phát lộ, phần việc mà phía Việt Nam hoàn toàn chưa có kinh nghiệm. Bên cạnh nghiên cứu khảo cổ, kiến trúc, nghiên cứu kinh tế - xã hội, sẽ có cả điều tra khí hậu và thổ nhưỡng

Khu di tích trung tâm HTTL đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, hồ sơ đề cử UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới đã nhận được phản hồi tốt ltừ các chuyên gia thẩm định dự án, Việt Nam đang tràn trề hy vọng có thêm một danh hiệu di sản văn hóa thế giới danh giá vào đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

  • Khánh Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,