Hoa và rượu vang khép lại Festival hoa Đà Lạt 2010

Cập nhật lúc 08:56, 05/01/2010 (GMT+7)

 - Đêm 4/1, hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về đường Yersin, Đà Lạt để tham dự đêm hội rượu vang, khép lại Festival hoa Đà Lạt 2010.

Hàng chục nghìn người tham gia đêm hội rượu vang.
Mô tả ảnh. Hoa hậu Ngọc Diễm rót rượu vang khai hội. Mô hình
Hoa hậu Ngọc Diễm rót rượu vang khai hội. Ký họa chân dung.


Đêm hội có chủ đề Hoa và con đường rượu vang là cuộc hội tụ của các thương hiệu rượu vang nổi tiếng Việt Nam và các nước Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Chilê, Nam Phi, Australia, Mỹ. Khoảng 5.500 lít rượu vang đã được cung cấp miễn phí để du khách và người dân thưởng thức.

Dọc suốt hơn 500m đường Yersin là  bốn không gian rượu vang, trong đó khu vực giữa dành cho các thương hiệu rượu vang nước ngoài. Theo Ban tổ chức, đêm hội được thực hiện trên không gian rộng, trải dài nhằm tạo nên một con đường rượu vang để người tiêu dùng, du khách tiếp cận, làm quen với nhiều loại rượu vang và nhiều phong cách thưởng thức của từng quốc gia khác nhau. 

Các chương trình hoạt động, các không gian hoa tại festival hoa rất thu hút công chúng.


Trong không khí se lạnh của tiết trời Đà Lạt, khán đài thêm sôi động khi hoa hậu du lịch Phan Thị Ngọc Diễm xuất hiện rót rượu vang vào tháp ly để khai hội. Đêm hội nóng hơn với màn bắn pháo hoa đẹp mắt và chương trình biểu diễn nghệ thuật múa đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ thực hiện.

Trong đêm hội, Ban tổ chức cũng đã trao bằng xác lập 10 kỷ lục Việt Nam của Festival hoa Đà Lạt 2010: Tháp rùa bằng hoa lớn nhất Việt Nam, đôi rồng hoa dài nhất, tượng phật bằng hoa lớn nhất, mô hình chiếc cúp bằng hoa lớn nhất, lễ hội xe hoa đường phố lớn nhất, bức tranh hoa tươi lớn nhất...

Hổ kết bằng hoa, xe đạp hoa và xe ngựa hoa.

 

Cũng trong ngày 4/1, 10 xe Vespa, 10 xe Volkswagen... được trang trí hoa rực rỡ đã diễu hành lần cuối trên các tuyến đường chính của Đà Lạt…, phiên chợ hoa trên đường Nguyễn Thái Học khép lại, kết thúc những ngày sôi động của Festival hoa Đà Lạt 2010.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nữ sinh vẽ tranh chào mừng festival hoa. Thiếu nữ Đà Lạt rạng rỡ bên hoa.

  • Bài, ảnh: Ngọc Nguyên

Ý kiến của bạn

Các tin khác