221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1259327
Bộ Quốc phòng trả đất cho di tích Hoàng thành Thăng Long
1
Article
null
Bộ Quốc phòng trả đất cho di tích Hoàng thành Thăng Long
,

-Toàn bộ phần diện tích từ cổng Đoan Môn đến đường Điện Biên Phủ (trừ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam) sẽ được trả lại cho Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Mô tả ảnh.
Sân vận động Cột cờ sẽ được bàn giao lại cho di tích Hoàng thành Thăng Long.

Những ngày này, Bộ Quốc phòng và Hà Nội đang hoàn tất công việc kiểm kê, chuẩn bị di chuyển các đơn vị đóng quân tại phía Tây đường Nguyễn Tri Phương, trả lại khuôn viên cho khu Thành  cổ Hà Nội. Như vậy, toàn bộ phần diện tích từ cổng Đoan Môn đến đường Điện Biên Phủ (trừ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam) sẽ sớm trở lại thành đất của Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long (HTTL).

Nhớ lại, khó khăn lớn nhất khi làm hồ sơ đề cử Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới lại không nằm ở những lý do chuyên môn, mà do việc chưa thể "nhất thể hóa" đầu mối quản lý khu di tích này. May mắn là UNESCO và các chuyên gia quốc tế có dịp đến với HTTL đều đánh giá rất cao giá trị nổi bật toàn cầu của khu di tích, nên chấp nhận cho Hà Nội nộp hồ sơ trước. Những cam kết được đưa ra, người quan tâm và có trách nhiệm với di sản hy vọng, nhất là sau Chỉ thị của Thủ tướng (30/2008/CT-TTg) vào ngày 10/10/2008.

Đến 5/2009, Bộ Xây dựng cũng đã bàn giao Khu di tích khảo cổ học tại 18 Hoàng Diệu cho UBND thành phố Hà Nội quản lý. Nay với cả phần diện tích rộng lớn (bao gồm cả khu Sân vận động Cột Cờ), việc chỉnh trang sẽ được thực hiện ngay khi sau khi hoàn tất công việc bàn giao.

Riêng với các đơn vị quân đội đang ở phía Bắc khu di tích sẽ di dời trước ngày 30/4/2010 (theo công văn số 5267/BQP-TM). Theo TS Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích Cổ Loa-Thành cổ Hà Nội, thời gian từ giờ đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long sẽ đủ để chỉnh trang toàn bộ khuôn viên khu di tích cho xứng tầm điểm đến xứng đáng nhất của dịp Đại lễ.  

  • Khánh Linh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,