221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1250136
Khai mạc ngày hội của các món ngon
0
Article
null
Khai mạc ngày hội của các món ngon
,

 - Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2009 tại TP.HCM đã khai mạc tối 3/12 bằng một lễ hội đường phố nhộn nhịp âm thanh, sắc màu.

Sự tích bánh chưng bánh dày - đại diện cho nền ẩm thực Việt được đoàn diễn viên múa chuyên nghiệp tái hiện trong trang phục Âu Lạc cổ xưa. Tiếp nối là các tiết mục biểu diễn ấn tượng vui nhộn, mang nhiều sắc thái của các đoàn đến từ 18 quốc gia.

 

 

Những hồi trống chào mừng của Việt Nam dành cho tất cả bạn bè năm châu cũng đã vang lên sau đó để khai mạc liên hoan, nơi quy tụ những sắc màu văn hóa đến từ các châu lục.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2009 có nhiều hoạt động đặc sắc như kỷ lục chiếc bánh xôi chiên phồng lớn nhất, hội thi pizza toàn cầu diễn ra trong các buổi chiều từ 3 đến 5/12, hội thi đầu bếp tài năng, biểu diễn viết thư pháp trên hạt gạo...

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.



Liên hoan mang đến bức tranh đa sắc với những món ăn độc đáo, nét văn hóa ẩm thực riêng của mỗi quốc gia. Ẩm thực của nước chủ nhà Việt Nam là sự hội tụ văn hóa ẩm thực ba miền, trong đó có khu ẩm thực Một thoáng miền Tây khá ấn tượng với các hạng mục như trưng bày góc bếp miền Tây Nam bộ, tiểu cảnh cô lái đò bằng rau, củ, quả.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia tham gia liên hoan với lực lượng hùng hậu lên đến hàng trăm người, cùng nhiều hoạt động đậm bản sắc văn hóa Hàn như: trình diễn ca nhạc truyền thống, nghệ thuật trang trí bàn tiệc Hàn Quốc, nghệ thuật cắt giấy truyền thống, hội thảo Tương lai văn hóa ẩm thực Việt - Hàn.

 

 

Tại khu vực của Indonesia, ngoài việc thưởng thức hương vị độc đáo từ các món ngon của quốc gia này, công chúng còn được làm quen với các công cụ âm nhạc và những điệu múa truyền thống như: Gendang, Peking, Angklung... Bên cạnh đó là những điệu múa truyền thống đẹp mắt, những món ăn “bắt miệng” của các nước khác như Thái Lan, Italia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Mexico, v.v...

Cùng với các hoạt động chính, trong thời gian diễn ra liên hoan còn có những tiết mục giới thiệu nghệ thuật ẩm thực của riêng từng gian hàng, những pha biểu diễn ấn tượng của những đầu bếp giỏi đến từ nhiều nước.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2009 sẽ bế mạc vào đêm 6/12.

  • Lê Tám

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,