,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
227502
Lễ trao giải thưởng Âm nhạc hòa bình thế giới tại VN: 'lớn' hay 'nhỏ'?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Lễ trao giải thưởng Âm nhạc hòa bình thế giới tại VN: 'lớn' hay 'nhỏ'?

Cập nhật lúc 23:09, Thứ Năm, 11/03/2004 (GMT+7)
,

Sân VĐQG Mỹ Đình, nơi dự kiến sẽ diễn ra chương trình này.

(VietNamNet) - "Lớn hay nhỏ tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người...", đó là câu trả lời mà ông Đỗ Quang Quý - Trưởng ban Tổ chức biểu diễn (thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTT, đối tác của Ban tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam) dành cho phóng viên VietNamNet khi được hỏi về công tác tổ chức Lễ trao giải thưởng âm nhạc hòa bình thế giới tại Việt Nam (WPMA)

Theo ông Đỗ Quang Quý, một chương trình biểu diễn dự kiến quy tụ hơn 20 ban nhạc, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới và được tổ chức với qui mô khán giả trên 30.000 người thì không thể coi là nhỏ.

Ông Quý cho biết thêm, địa điểm chính thức của buổi biểu diễn chắc chắn sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Không có ban nhạc nào của Việt Nam góp mặt trong chương trình này, còn chuyện ca sĩ Việt Nam có tham gia biểu diễn hay không vẫn còn đang được hai bên bàn bạc và sẽ có quyết định vào buổi họp báo được dự kiến tổ chức vào đầu tháng 4 tới.

Bày tỏ thêm về chuyện "lớn, nhỏ" của chương trình này, ông Quý cho biết: "Chương trình sẽ được ghi hình bằng công nghệ mới nhất - High-Definition (độ nét cao) với sự kết hợp kỹ thuật truyền hình của một số nước, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam. Phía đối tác khẳng định với chúng tôi rằng, đây là giải thưởng được công bố bởi một tổ chức phi chính phủ, vì thế, tôi nghĩ đừng nên tranh luận về chuyện 'lớn' hay 'nhỏ', bởi điều này phụ thuộc vào góc nhìn và quan niệm của mỗi người. Và hơn nữa, nó còn phụ thuộc vào sự thành công hay không trong công tác tổ chức. Nếu xuất phát từ thiện chí muốn tôn vinh những tài năng đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp âm nhạc vì hòa bình thì chương trình này cũng đáng được quan tâm, hỗ trợ lắm chứ!".

Tên tuổi và hình ảnh của những ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng tham gia chương trình đã được công bố trên Website chính thức của WPMA

Chương trình hiện đang được khán giả Việt Nam đặc biệt quan tâm, bởi theo những gì đã được giới thiệu trên báo chí và nhiều kênh thông tin khác nhau thì rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới sẽ có mặt và biểu diễn tại Việt Nam nhân dịp này như: Lionel Richie, James Brown, Kinky, REM, INXS, The Doors, The Police.... Sự chú ý đặc biệt ấy còn bởi vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một trong những niềm tự hào của âm nhạc Việt Nam hiện đại sẽ được truy tặng một trong số 5 giải thưởng của WPMA.

Phía Việt Nam đang hoàn tất các khâu chuẩn bị về sân khấu, an ninh cũng như các hoạt động phục vụ biểu diễn cho chương trình này. Chuyện "lớn" hay "nhỏ" của nó có lẽ sẽ sáng tỏ khi chương trình kết thúc.

  • Hoàng Nhật Mai

,
,