221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
212837
Sẽ không còn Thu Phương, Bằng Kiều trong làng ca nhạc VN?
1
Article
null
Sẽ không còn Thu Phương, Bằng Kiều trong làng ca nhạc VN?
,

(VietNamNet) - Ngày 18/2, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn gửi Bộ Văn hóa - Thông tin kiến nghị hình thức xử lý 3 ca sĩ Thu Phương, Huy MC, Bằng Kiều. Mặc dù đến giờ này công văn ấy vẫn chưa được 'duyệt' nhưng dư luận đã xôn xao với nhiều ý kiến khác nhau.

Vợ chồng ca sĩ Thu Phương - Huy MC.

Qua điện thoại, ca sĩ Tuấn Hưng bày tỏ: ''Tuấn Hưng cũng hơi bất ngờ khi xem các bài báo viết về những việc sai trái của Bằng Kiều. Cá nhân Tuấn Hưng khi đọc và nghe cuộc phỏng vấn trên mạng cũng không hiểu tại sao anh Kiều lại trả lời như vậy? Còn về việc nếu trong nay mai các bài hát của ca sĩ Bằng Kiều không được sử dụng nữa thì Tuấn Hưng cũng cảm thấy hơi buồn và tiếc về điều đó. Còn nhớ ngày trước khi anh Kiều và Hưng còn ở trong nhóm Quả dưa hấu mỗi khi được mời tham gia các chương trình ca nhạc cả nhóm đều thường chọn các ca khúc do anh Kiều sáng tác để thể hiện. Sau này khi cả nhóm tan rã thỉnh thoảng Hưng vẫn hát các ca khúc ấy. Một năm trở lại đây, Hưng ít hát những sáng tác của anh Kiều hơn nhưng mỗi khi có lời đề nghị của khán giả thì Hưng vẫn không dám từ chối''. 

Cũng giống như ca sĩ Tuấn Hưng, Anh Tú - một thành viên trong ban nhạc Quả dưa hấu không giấu nổi cảm xúc của mình: ''Mấy ngày qua khi theo dõi báo chí,  Anh Tú không khỏi ngỡ ngàng về những hành động sai trái tại hải ngoại của anh Kiều. Là người em đã từng có thời gian gắn bó với anh Kiều, Anh Tú rất buồn vì những lời bàn tán của công chúng hiện nay. Cách đây không lâu, trong một buổi gặp gỡ mấy anh em thuộc nhóm Quả dưa hấu cũ nói với nhau rằng một ngày nào đấy cả nhóm sẽ tụ họp lại và tổ chức một đêm nhạc chung. Nay mọi việc xảy ra như thế này xem ra khó mà thực hiện được. Cá nhân Anh Tú trước đây luôn yêu quý và tôn trọng anh Kiều, thậm chí rất thích hát các ca khúc của anh ấy. Anh Tú từng dự định thể hiện một hoặc hai sáng tác của anh Kiều trong album riêng sẽ ra trong tương lai, nhưng bây giờ thì....''.

Nếu như Tuấn Hưng và Anh Tú, hai người bạn đã từng gắn bó với ca sĩ Bằng Kiều tỏ ra 'tiếc nuối' vì những sự việc đã xảy ra thì anh Viết Tân - Chủ phòng thu Viet Tan Studio (TP.HCM) lại coi mọi chuyện thật đơn giản. Anh tâm sự: ''Tôi thấy mọi chuyện chẳng có gì phải ầm ĩ lên cả. Hôm qua, qua báo Tuổi Trẻ tôi cũng được biết Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã có công văn gửi lên Bộ Văn hoá Thông tin (VH-TT) về việc tạm dừng các chương trình băng đĩa của Bằng Kiều, Thu Phương, Quang Huy. Giả dụ như trong vài ngày tới nếu công văn đó được duyệt thì chúng tôi cũng vui vẻ chấp hành. Tôi cũng xin nói thêm thế này mặc dù CD Anh sẽ nhớ mãi của ca sĩ Bằng Kiều mà chúng tôi phát hành mới 'thu' về được ít vốn nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn khiến chúng tôi lo lắng như một số bài báo đã nói cả''.

Ca sĩ Bằng Kiều.

NSƯT Trọng Thủy - Trưởng đoàn ca nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ (NHTT), người trực tiếp quản lý ca sĩ Thu Phương - Huy MC tỏ ra nuối tiếc nhưng cũng kiên quyết khẳng định: ''Việc ca sĩ Thu Phương - Huy MC xin thôi không làm việc tại NHTT để sang Mỹ sinh sống và biểu diễn là một điều đáng tiếc. Lúc này, tôi chẳng biết nói gì cả. Nếu sau này mọi việc ngã ngũ ra, Thu Phương, Huy MC hay Bằng Kiều đã làm những việc đúng như những gì báo chí đã đăng tải và phía Bộ VH-TT có hình thức kỷ luật thì theo tôi như vậy cũng là thích đáng. Các bạn ấy đều đã trưởng thành, họ phải chịu trách nhiệm về những việc làm của mình''.  

Bạn Thanh Hòa, ĐH Sân khấu Điện ảnh, một khán giả yêu mến giọng hát Bằng Kiều và vợ chồng Thu Phương tâm sự: ''Đọc báo em buồn quá và không ngờ thần tượng của mình trước đây lại có những hành động ''chối bỏ cội nguồn' như vậy? Hiện nay em cùng nhiều người khác đang chờ quyết định cuối cùng của Bộ VH-TT. Không biết rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết như thế nào nhưng em hi vọng các cơ quan có chức năng nếu có 'cấm' sử dụng các ca khúc của ca sĩ Bằng Kiều thì cũng nên ít thôi và phải có danh sách liệt kê rõ ràng. Theo em, các ca khúc được người 'nhạc sĩ' sáng tác trong thời điểm 'an toàn' thì nó không có tội!''.

Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục NTBD: "Trước một số thông tin trên các báo trong và ngoài nước về hoạt động cũng như những hành vi của ba ca sĩ Thu Phương, Huy MC, Bằng Kiều tại nước ngoài, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước, Cục NTBD không thể không có những ý kiến. Còn cụ thể sẽ có biện pháp như thế nào là do lãnh đạo Bộ VHTT quyết định... Hiện tại Cục NTBD chưa tiến hành làm bất cứ điều gì như một số thông tin báo chí nêu ra...".

  • Sơn Hà (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,