221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
186058
Cuốn sách kỷ niệm về Việt Nam của một nghệ sĩ Pháp
1
Article
null
Cuốn sách kỷ niệm về Việt Nam của một nghệ sĩ Pháp
,

François Jarlov.

(VietNamNet) - Hoạ sĩ, nghệ sĩ gốm François Jarlov đã có một thời gian dài cộng tác với trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội. Lần này, François Jarlov trở lại để trình làng cuốn sách anh vừa xuất bản với những cách nhìn mới về Việt Nam có tên Dưới bóng Rồng xanh.

Đây là một cuốn nhật ký hành trình đầy ắp kỷ niệm của François Jarlov về Việt Nam. Nhân dịp xuất bản Dưới bóng Rồng xanh, Thư viện đa phương tiện của Trung tâm Văn hóa Pháp sẽ tổ chức một cuộc triển lãm kể lại quá trình cuốn sách ra đời từ 20 - 29/2/2004 tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Với François Jarlov, mỗi vật đều là một điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu của những cuộc hành trình dài, của màu sắc... Jarlov là một trong những nghệ sĩ gốm nổi tiếng thế giới. Trong suốt 15 năm qua, anh đã triển lãm các tác phẩm của mình ở rất nhiều nơi như: Nam Tư, Ý, Bồ Đào Nha, Ai Cập, Nhật, Đức, Pháp. Lần đầu tiên nghệ sĩ người Pháp này đến Việt Nam là năm 1998 để truyền đạt cho các sinh viên ĐH Mỹ thuật Hà Nội nghệ thuật làm gốm. 

Bức tranh vẽ dãy phố Hàng Bạc của François Jarlov.

François Jarlov tâm sự: "Cách đây 3 năm, tôi đã đến hướng dẫn kỹ thuật làm gốm ở trường Mỹ thuật Hà Nội. Nhờ đó mà tôi đã có dịp được khám phá Việt Nam. Nhiều chuyến đến rồi đi, những tình bạn gắn bó chân thành đã mang đến cho tôi niềm mong muốn được vẽ đất nước này. Cuốn sách được tạo thành từ những câu chuyện thường nhật mà ở đó quá khứ và hiện tại đan xen hòa quyện trong những bức tranh màu nước của tôi".

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,