221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
185153
Bánh tét khổng lồ đón Tết Nguyên đán
1
Article
null
Bánh tét khổng lồ đón Tết Nguyên đán
,

Gói bánh ngày Tết, một phong tục đẹp của người Việt.
 

(VietNamNet) - Sau chiếc bánh chưng nặng kỷ lục 1,4 tấn do người làng giò chả Ước Lễ (Thanh Oai, Hà Tây) gói vào Tết Nhâm Ngọ 2002 đã được ghi vào sách Guinness, Tết Nguyên đán tới đây, đến lượt TP.HCM lập một kỷ lục khác với bánh tét khổng lồ.

Dự kiến sẽ có hai chiếc bánh tét khổng lồ được thực hiện, mỗi chiếc dài 3,2m, đường kính gần 1m. Để làm nên đôi bánh với tổng trọng lượng ước tính gần 4 tấn này, người ta sẽ phải dùng đến 800kg nếp, 200kg đậu xanh, 50kg thịt heo và 300kg lá chuối cùng dây buộc. Bánh được nấu từng chiếc một trong một lò nấu tự chế kích thước 1,6m x 1,6m x 4,5m, chúng sẽ chín sau khoảng 36 giờ.

Bánh Tét Nam bộ

Bánh tét là món không thể thiếu trong các gia đình miền Nam vào dịp Tết Nguyên đán, tương tự bánh chưng trong những ngày tết, lễ hội cổ truyền đối với người miền Bắc. Sau khi chiếc bánh thứ hai được vớt, sẽ có một lễ rước được tổ chức để rước đôi bánh này về khu trung tâm thành phố ra mắt nhân dân và du khách trong và ngoài nước vào trưa mùng 2 Tết.

Đôi bánh tét khổng lồ này do tập thể cán bộ, công nhân viên của Công viên văn hóa Đầm Sen thực hiện. Nhà tổ chức cho biết đôi bánh sẽ được đăng ký để đưa vào cuốn sách kỷ lục Guinness nổi tiếng thế giới.

  • Võ Tiến

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,