221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
180232
Trịnh Công Sơn được trao giải "Vì hoà bình"
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Trịnh Công Sơn được trao giải 'Vì hoà bình'
,
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

(VietNamNet) - Ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới (World Peace Music Awards) vừa quyết định trao giải "Vì hoà bình" cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cùng nhận giải thưởng này với Trịnh Công Sơn còn có các nghệ sĩ Country Joe MacDonald, Bob Dylan, Harry Belafonte, Joan Baez, Peter, Paul & Mary (Mỹ). Đây là năm thứ 2 của giải thưởng này.

Thứ bảy, ngày 19/6/2003, lần đầu tiên Giải thưởng âm nhạc thế giới được tổ chức tại Bali, Indonesia trước sự chứng kiến của 30.000 khán giả. Năm thứ hai, Ban tổ chức đã quyết định chọn Hà Nội, Việt Nam là nơi đăng cai sự kiện này. Matt Taylor, một đạo diễn kiêm nhà sản xuất hàng đầu của truyền hình Nhật Bản đã được giao nhiệm vụ tổng đạo diễn. Ở lần gặp mặt thứ nhất, các nghệ sĩ trên toàn thế giới đã tụ họp về Bali, và lần này cũng vậy, các nghệ sĩ sẽ tới Hà Nội để nhận sự tôn vinh của Ban tổ chức về những cống hiến của bản thân cho hoà bình. Và họ sẽ lại cùng nhau bảo vệ hoà bình. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) vào đêm 19/6.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trịnh Công Sơn nổi tiếng ở Việt Nam trong suốt hơn 3 thập kỷ vừa qua. Có thể coi anh là nhạc sĩ chống chiến tranh đầu tiên ở miền Nam Việt Nam ngay từ những năm 60 bằng những bản ballads và những bài ca phản chiến. Ca sĩ Mỹ Joan Baez còn ví Trịnh Công Sơn như "Bob Dylan của Việt Nam". Joan Baez cho rằng "Với 600 ca khúc bắt đầu từ Ướt mi sáng tác năm 1959, không ai gây ảnh hưởng tới tâm tư của người Việt nhiều như Trịnh Công Sơn" - trích từ phần giới thiệu về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của Ban tổ chức.

Vì Trịnh Công Sơn đã qua đời nên ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của nhạc sĩ - sẽ đại diện tham dự buổi họp báo sự kiện này vào ngày 3/2 tại New York. Vinh dự được trao tặng giải ở lần thứ nhất là các nghệ sĩ Gloria Gaynor, Kinky (Mỹ), Inxs (Australia), Love Psychedelico (Nhật Bản), Emma Shapplin (Pháp), Zohar, Rubyhorse (Israel), Saadoun (Algeria), Slank (Indonesia).

  • Hà Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,