221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
179696
50 Cent - giọng hát ấn tượng nhất thế giới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
50 Cent - giọng hát ấn tượng nhất thế giới
,
50 Cent, "vua" giải thưởng 2003.

Hôm qua (2/1), BBC đã công bố danh sách 10 nghệ sĩ có giọng hát ấn tượng nhất thế giới năm 2003 và được coi là những gương mặt triển vọng sẽ toả sáng trong 12 tháng tới của năm 2004 này. Đứng đầu danh sách không ai khác là rapper 50 Cent.

Từ "bùn đen" đến hào quang của sự nổi tiếng

50 Cent tên thật là Curtis Jackson. Năm nay mới 27 tuổi nhưng những gì 50 Cent đã đạt được đối với người khác có thể phải phấn đấu cả đời. Jackson sinh ra và lớn lên tại những khu phố ổ chuột tại Nam Jamaica, Queens (New York, Mỹ). Anh đã phải trải qua một tuổi thơ cực khổ không có tình yêu của cha và người mẹ yêu dấu cũng qua đời khi Jackson mới lên 8 tuổi. Không lâu sau đó, Jackson dính vào ma tuý và nhà giam. Và cuộc sống đã thay đổi khi Jackson quyết định theo đuổi nhạc rap.

Tài năng của anh sớm được phát hiện bởi một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực âm nhạc, Jam Master Jay của Run-DMC. Không lâu sau đó Jackson kiếm được một hợp đồng béo bở với JMJ Records và dưới sự dẫn dắt của Jay, Jackson ngày càng phát huy được năng khiếu âm nhạc thiên bẩm của mình.  Những giai điệu đậm màu sắc của những năm 1950 với sự thể hiện sáng tạo của 50 Cent đã gây được sự chú ý đặc biệt của Trackmasters. Và họ đã nhanh chóng ký một hợp đồng thu đĩa với 50 Cent vào năm 1999. Power Of A Dollar, sản phẩm đầu tay của anh trình làng và đã không làm Columbia Records thất vọng.

50 Cent, đối thủ của Eminem

50 Cent, thành công không chỉ cần may mắn.

Mùa xuân năm 2000, 50 Cent tưởng chừng đã mất hết tất cả khi bị một kẻ điên loạn bắn trước cửa nhà. Trong thời gian điều trị, Columbia Records đã không ngần ngại huỷ hợp đồng với anh. Tuy nhiên, ngay khi hồi phục, 50 Cent đã trở lại studio và tiếp tục hát. Và lòng quyết tâm cùng đó đã được đền bù xứng đáng với thành công ngoài sức tưởng tượng của Guess Who's Back?, 50 Cent Is The Future và một hợp đồng trị giá 1 triệu USD với Shady Records và Aftermath Records. Từ đây, 50 Cent lên như diều gặp gió.  Ngay trong 10 ngày đầu phát hành, Get Rich Or Die Tryin' đã bán được tới 1.5 triệu bản. Đĩa đơn In Da Club cũng nhanh chóng trở thành ca khúc độc tôn trên các bảng xếp hạng và đài phát thanh, truyền hình. 50 Cent  nghiễm nhiên trở thành một trong những rapper nổi tiếng nhất hiện nay.

2003 có thể coi là năm của 50 Cent tại Mỹ sau thành công của album đầu tay Get Rich or Die Tryin', một trong những album bán chạy nhất từ trước đến nay. Đồng thời, đĩa đơn In Da Club cũng độc chiếm luôn thị trường âm nhạc Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Sự thành công bất ngờ của 50 Cent đã đẩy siêu sao nhạc rap vốn được ưu ái bấy lâu Eminem xuống hàng thứ 2.

Sau hàng loạt giải thưởng trong năm như: giải thưởng dành cho R&B-Hip-Hop của Billboard, Mobos Awards, Bet Awards, MTV Video Music Awards... 50 Cent lại ghi vào bảng vàng thành tích của mình với tư cách là nghệ sĩ có album được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều nhất năm 2003, vượt cả Come Away With Me của bà hoàng Grammy 2003, Norah Jones. 

Top 10 danh sách The Sound of 2003 - Âm thanh của năm 2003 do 40 nhà phê bình âm nhạc, các DJ của Anh bình chọn

1. 50 Cent
2. Electric Six
3. Yeah Yeah Yeahs
4. The Thrills
5. Dizzee Rascal
6. Interpol
7. Audio Bullys
8. Mario
9. The Datsuns
10. Sean Paul

10 album bán chạy nhất năm 2003

1. Get Rich or Die Tryin' - 50 Cent
2. Come Away With Me - Norah Jones
3. Meteora - Linkin Park
4. Fallen - Evanescence
5. Speakerboxx-Love - Outkast
6. Dangerously in Love -
Beyonce
7. Chocolate Factory - R. Kelly
8. Metamorphosis - Hilary Duff
9. Shock N Y'All - Toby Keith
10. Rush of Blood to the Head - Coldplay

 

  • Bích Hạnh  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,