Nicole Kidman chạy đua với phim trường
18:05' 23/09/2003 (GMT+7)
Nicole Kidman luôn nhận "được sự đón tiếp nồng hậu.

Nicole Kidman là một trong những nữ diễn viên bận rộn nhất trong lĩnh vực phim ảnh thời gian gần đây. Chị tham gia The Human Stain, ở đó chị sắm vai chính bên cạnh Anthony Hopkins, ra mắt ngày 3/10, và phim Cold Mountain cùng với Jude Law và Renée Zellweger trong Christmas Day. Sau đó chị lại lao vào DogvilleThe Stepford Wives, và một kế hoạch mới cùng Bewitched. Một lịch trình dày đặc mà người phụ nữ này vẫn cảm thấy chưa đủ.

Sau đúng 20 năm theo nghề diễn viên (khởi đầu từ năm 1983 khi đóng bộ phim truyền hình Bush Christmas), phần thưởng ngọt ngào nhất đã đến với nữ diễn viên tài sắc Nicole Kidman khi chị đoạt giải Oscar lần đầu tiên: Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn nữ văn sĩ Virginia Woolf trong phim The hours. Và kể từ đó chị như chìm trong công việc.

Chị giải thích lý do say mê với phim trường: "Mục đích của tôi không phải là thực hiện được thật nhiều bộ phim. Tôi không nghĩ đó là sự nỗ lực mà chỉ nghĩ rằng mình đã hoàn thành những cơ hội mình có. Có thể ý nghĩ đó là vớ vẫn. Tôi làm Dogville vào đầu năm ngoái và phim được phát hành cách đây ít tuần. Phim này không dài lắm. Và Human Stain - phim tham dự LHP Toronto - cũng là 'cú đá nhanh' đối với tôi và sau đó tôi nghỉ một thời gian rồi tiếp tục với Cold Mountain. Mọi người thường cho rằng làm phim cũng như làm những việc khác, tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ đó một trách nhiệm mà tôi phải làm, tôi mong muốn được đóng phim, đóng thật nhiều. Nhiều lúc tôi cảm thấy như mình yêu cầu được làm chứ không phải đạo diễn yêu cầu mình. Và nữa, với tôi đóng phim không phải là kinh doanh. Đó là tôi cống hiến cho nghệ thuật, bởi tôi tin rằng mình được tự hào vì nó và đó là những cuộc dạo chơi mà tôi mong muốn. Ngoài ra, chẳng có một động lực nào đằng sau cả. Tôi nghĩ một diễn viên yêu nghề là vậy"

Nicole Kidman

 

- Giải Quả cầu vàng 2002 nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim ca vũ hài

- Ðề cử Oscar 2002 nữ diễn viên xuất sắc nhất

- Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất 2003 của Hội các nhà phê bình phim tại Las Vegas

- Quả cầu vàng 2003 nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim bi

- Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất (cùng với các bạn diễn Meryl Streep và Julianne Moore) LHP Berlin 2003

- Bafta 2003: nữ diễn viên xuất sắc nhất

- Oscar 2003: nữ diễn viên xuất sắc nhất

- Oscar 2003: nữ diễn viên xuất sắc nhất.

 

Thời gian qua, rất nhiều đạo diễn đã tin tưởng trao kịch bản cho chị. Với cách lựa chọn kịch bản không cầu kỳ, rất nữ tính, hơn nữa lại sẵn lòng đam mê nên chị đã không để nhiều đạo diễn phiền lòng. Chị tâm sự: "Tôi chọn phim theo tiêu chí riêng của mình. Tôi thích phim phải thể hiện được cuộc sống nội tâm của người phụ nữ. Dogville, Human Stain, và The Hours được chọn theo tiêu chí này. Cold Mountain thì lại khác, tôi chọn phim này vì tôi cần làm cái gì đó về lòng tin và hy vọng, mà trong phim đó có lời nhắn rằng nếu biết chờ đợi ai đó, người ấy sẽ trở lại".

Bộ phim Dogville của Lars Von Trier, hoàn thành vào năm tới, Kidman trong vai một người lạ mặt tới một thị trấn nhỏ của người Mỹ tại Rocky Mountains vào những năm 1930, bất ngờ, lạc lõng ở miền đất này, nhưng chị - nhân vật trong phim vẫn là mình. Chị nói về đạo diễn của Dogville: "Với Lars, bạn không nghĩ là mình đang làm phim mà có cảm giác như bạn đang hoà nhập với một thế giới mới. Chúng tôi đã tới Thuỵ Điển, sống tại một thị trấn rất nhỏ, tất cả chúng tôi ở chung một nơi. Bạn thử tưởng tượng xem công việc sẽ thuận lợi và suôn sẻ thế nào nếu bạn thức dậy cùng đạo diễn, được ăn sáng, ăn trưa cùng với đạo diễn. Rất thú vị. Và chính điều này đã mang lại một bộ phim rất khác biệt so với những phim anh đã làm. Khi tôi tới Thuỵ Điển, tôi biết mình sẽ làm việc với một người mà người này có mối quan hệ rất phức tạp với Bjork, người đã làm bộ phim rất khác thường - Breaking The Waves. Và tôi đã đến, nhập cuộc và sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Nicole vừa nhận lời theo một đoàn làm phim mới - The Stepford Wives. Theo đánh giá của giới chuyên môn, vai diễn này có đất cho chị thể hiện mình, và đây là cơ hội để chị đăng quang với các giải thưởng. Còn với riêng mình, chị cho rằng vào thời điểm này chẳng có phim nào hơn hơn The Stepford Wives. Chị nói: "Đạo diễn nói với tôi đây là bộ phim hài. Tôi làm việc với Bette Midler, người tôi vẫn ngưỡng mộ, người làm tôi cười suốt ngày. Tôi hy vọng phim sẽ rất hài hước. Tôi muốn thể hiện được mình qua bộ phim hài này".

Không biết sau Dogville, The Stepford Wives, và Bewitched chị sẽ nhập cuộc với đạo diễn nào, vai diễn gì nhưng chắc chắn rằng, chị chưa chịu dừng lại bởi niềm đam mê của chị chưa có lý do để nguội nhạt. Bận rộn như vậy hẳn chị chẳng còn nghĩ tới một người đồng hành với mình giữa đời thường sau cuộc tình với nam tài tử Tom Cruise?

(H.P - Theo BBC, CS)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Piano Seven - ấn tượng từ Thuỵ Sỹ (23/09/2003)
Trẻ em bị đe doạ bởi cảnh bạo lực trên truyền hình (03/11/2003)
Làm gì với những di tích vùng lòng hồ thủy điện Sơn La? (23/09/2003)
''Im lặng'' cùng Nguyễn Minh Thành (25/09/2003)
Tiến Lợi say sưa với "Vũ khúc tình nhân" (22/09/2003)
Triển lãm bức tranh trị giá 18 triệu USD của Picasso (03/11/2003)
Cuộc cạnh tranh không cân sức giữa các kênh truyền hình Mỹ (23/09/2003)
Đoàn nghệ thuật Xiếc Trung Quốc biểu diễn tại Việt Nam (22/09/2003)
Chợ nhạc sẽ là chợ trời hay chợ chơi? (22/09/2003)
Phim rùng rợn đang mê hoặc các fan Mỹ (25/09/2003)
Vương miện Hoa hậu Mỹ 2004 lại thuộc về người da màu (25/09/2003)
Việt Nam dự triển lãm mỹ thuật tại Trung Quốc (22/09/2003)
Không khí SEA Games 22 trên những bức tranh thêu tay (22/09/2003)
'Lửa thiêng dân tộc'cùng rước đuốc Lễ khai mạc SEA Games 22. (23/09/2003)
Britney Spears giải thích về nụ hôn với Madonna (22/09/2003)
Tro ve dau trang