221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
158832
Bachchan và Khan - quyền lực mới của điện ảnh Ấn Độ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Bachchan và Khan - quyền lực mới của điện ảnh Ấn Độ
,
Amitabh Bachchan - nổi tiếng với điện ảnh từ những năm 1970

Hai diễn viên Amitabh Bachchan và Shah Rukh Khan đã dẫn đầu danh sách các nghệ sĩ có quyền lực nhất của Bollywood - kinh đô điện ảnh Ấn Độ. Đây là kết quả thu được từ cuộc thăm dò dư luận của các tạp chí điện ảnh cũng như các nhà phân tích.

10 vị trí đầu tiên bao gồm hai nhà làm phim, một nhà soạn nhạc và một chuyên gia tài chính và sáu nghệ sĩ điện ảnh. Trong số 6 diễn viên có Bachchan, 61 tuổi, người đã góp mặt với điện ảnh từ những năm 70 của thế kỷ trước. Trong khi đó Khan lại là đại diện của lớp trẻ trong nền điện ảnh của Ấn Độ. Khan đã từng xuất hiện trong bộ phim sử thi của Bollywood Devdas, bộ phim đắt giá nhất của Ấn Độ được phát hành cuối năm 2002.

Aishwarya Rai vui vẻ với vị trí thứ bảy.

Nhà sản xuất - đạo diễn kiêm phát hành phim Yash Chopra đứng vị trí thứ ba. Đạo diễn Sanjay Leela Bhansali đứng vị trí thứ tư và đạo diễn Karan Johar chia sẻ vị trí thứ năm với cha mình - Yash Johar. Đứng thứ sáu là nhà soạn nhạc đại tài AR Rahman, tiếp theo là nữ diễn viên Aishwarya Rai. Nhà sản xuất - chuyên gia tài chính Manmohan Shetty đứng vị trí thứ tám, hai vị trí cuối cùng thuộc về hai nam diễn viên Hrithik Roshan và Ajay Devgan.

Gần đây, phim của Ấn Độ chưa ra được với thị trường thế giới bởi các nhà làm phim chưa hướng tới khán giả nước ngoài. Nhiều ý kiến cho rằng, các nhà sản xuất cũng như các đạo diễn của Ấn Độ cần phải chú ý tới khán giả trên thế giới thay vì chỉ đơn thuần phục vụ khán giả nước nhà. Điện ảnh Ấn Độ đang hy vọng bước sang năm 2004, họ sẽ thu được lợi nhuận.

  • H.P (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,