Phép thuật phần II tiếp tục sứ mệnh đánh bại tội ác
08:09' 11/10/2003 (GMT+7)
3 chị em phù thuỷ đáng yêu trong Phép thuật.

(VietNamNet) - Phần II của bộ phim truyền hình hấp dẫn - Phép thuật vừa ra mắt khán giả truyền hình Việt Nam. Trong 44 tập phim của phần II sẽ có sự thay đổi nhỏ, cô chị cả Prue bị chết một cách rất bất ngờ nhưng thay vào đó lại có sự xuất hiện của cô em họ Paige (Rose McGowan). 3 cá tính khác nhau, 3 cách thể hiện khác nhau nhưng Shannen Doherty, Holly Combs và Alyssa Milano lại có thể kết hợp lại một cách kỳ lạ và mang đến cho bộ phim sức hấp dẫn đặc biệt.

Bộ phim xoay quanh 3 chị em nhà phù thủy với nhiều sức mạnh phi thường luôn muốn đem lại sự bình yên và công bằng cho tất cả mọi người. Piper, Phoebe, Paige là 3 cô gái xinh đẹp và tốt bụng. Dường như với họ việc bảo vệ người vô tội, đánh bại tội ác và những kẻ xấu xa cũng như sửa chữa những sai lầm đã trở thành định mệnh. Tuy nhiên, họ đều thất bại trong tình yêu bởi sự khác biệt về hoàn cảnh. 3 chị em ruột được gắn với nhau bởi huyết thống và định mệnh nhưng lại có những tính cách khác nhau. Họ may mắn có được những khả năng đặc biệt nhưng lại trở thành những phù thuỷ tốt bụng.

Holly Marie Combs: "Tôi có khả năng thích nghi với nhiều loại vai"

Holly đã quá quen thuộc với khán giả mê phim giả tưởng qua vai cô chị thứ Piper Halliwell trong Phép thuật. Tuy nhiên, không phải đợi đến vai diễn này Holly mới nổi tiếng. Chị đã được khán giả biết đến qua nhân vật Kimberly Brock của Picket Fences, bộ phim đã từng giành giải Emmy. Vai diễn này thực sự mang lại cho chị vinh quang dù mới chỉ bước sang tuổi 18. Holly sinh tại San Diego, Calif. và chuyển đến New York cùng gia đình khi lên 8 tuổi. Theo gót mẹ, cô bắt đầu sự nghiệp diễn viên bằng các chương trình truyền hình thương mại và  xuất hiện trên các mục quảng cáo của báo in lúc mới chỉ có 10 tuổi. 3 năm sau, Holly tham gia đóng bộ phim đầu tiên, Sweet Hearts Dance, sắm vai con gái của Don Johnson và Susan Sarandon.

Holly đặc biệt thành công với thể loại phim truyền hình nhờ hàng loạt vai diễn ấn tượng, từ con gái của một tên sát thủ (Daughters), kẻ giết người (Love's Deadly Triangle) đến nạn nhân của một vụ hãm hiếp (Sins of Silence)... Holly cũng đã có nhiều cơ hội cộng tác với những tên tuổi lớn như: George Clooney và Brad Pitt (Ocean's Eleven), Tom Cruise (Sinh ngày 4/7),  Malcolm McDowell và Linda Fiorentino (Chain of Desire)... Gần đây nhất, chị đóng chung với Charisma Carpenter trong bộ phim hài See Jane Date của đài ABC (Mỹ). Trong phim, Holly vào vai một diễn viên bình thường trở thành một người nổi tiếng bằng chính nỗ lực của mình. Năm 1998, cô bạn thân Shannen Doherty (người đóng vai cô chị cả Prue trong phần I của Phép thuật) nói với Holly về một bộ phim truyền hình mới về 3 chị em phù thuỷ cứu thế giới khỏi sự hoành hành của quỷ dữ. Vậy là Holly tham gia thi tuyển vào vai cô chị hai Piper Halliwell và... trúng tuyển.

Alyssa Milano - thiên thần của màn ảnh truyền hình Mỹ

Milano sinh ngày 19/12/1972 tại Brooklyn, New York (Mỹ) và mang trong mình hai dòng máu Ý-Mỹ. Cô gái xinh đẹp này là một trong những ngôi sao nhí của các kênh truyền hình Mỹ dành cho trẻ em của những năm 1980. Vai diễn ấn tượng nhất của Alyssa Milano là Samantha Micelli trong chương trình truyền hình nổi tiếng của kênh ABC có tên Who's the Boss? Mới lên 7, Milano đã muốn trở thành một diễn viên sau khi xem vở Annie trên sân khấu Broadway. Một năm sau, cô đã có vai diễn đầu tiên với July. Tuy nhiên, Milano chỉ thực sự đến với  truyền hình qua vai con gái của Tony Danza trong Who's the Boss?, chương trình kéo dài suốt 8 năm trời.

Sau 5 năm gián đoạn, năm 1997, Milano trở lại với truyền hình với Melrose Place. Các vai diễn trên phim truyền hình liên tiếp đến với cô, To Brave Alaska, The Surrogate, Candles in the Dark, Long Island Lolita... Milano đã từng vào vai con gái của Arnold Schwarzenegger trong Commando. Cũng trong năm này, bộ phim Hugo Pool có sự tham gia của cô đã được tham dự LHP Sundance. Milano đã được nhận giải Spirit dành cho phụ nữ do LHP này trao tặng. Sau khi tham gia đóng 2 phần trong bộ phim truyền hình Jennifer Mancini của kênh truyền hình Fox, Milano tiếp tục khẳng định được tên tuổi của mình với Phép thuật của Warner Bros bên cạnh hai cô chị Shannen Doherty và Holly Marie Combs. Đây cũng là series phim truyền hình có lượng người xem đông nhất của hãng Warner Bros.

Shannen Maria Doherty - ngôi sao nhiều tai tiếng

Shannen chào đời ngày 12/4/1971 tại Memphis, Tennessee (Mỹ). Sau khi chuyển đến Los Angeles cùng gia đình năm 1980, Shannen mới nhận thấy niềm đam mê diễn xuất của mình. Hai năm sau, chị được đạo diễn Jenny Wilder đề nghị đóng Little House on the Prairie. Cũng từ đây, Shannen bắt đầu làm quen với sự nổi tiếng qua hàng loạt vai diễn ấn tượng mà tiêu biểu là Father Murphy (1981), Our House (1986), Heathers (1989)... Năm 1990 là thời điểm đánh dấu bước ngoặt lớn trong đời Shannen sau khi chị tham gia một show truyền hình nhỏ nhưng gây được tiếng vang lớn có tên Beverly Hills, 90210. Chương trình này kéo dài 4 năm trời và thực sự mang đến cho Shannen danh tiếng.

Mặc dù thu được những thành công lớn trong điện ảnh nhưng Shannen lại là một nghệ sĩ gây nhiều tai tiếng với một cuộc sống riêng phức tap. Phức tạp đến nỗi nhiều người đã không ngần ngại gắn cho chị biệt danh "Cô nàng hư hỏng". Trong vỏn vẹn có 2 năm trời (1991-1992), Shannen đã đính hôn, kết hôn rồi ly dị với 3 người. Không chỉ có tên và ảnh trên các tạp chí danh tiếng, Shannen còn xuất hiện như cơm bữa trên tạp chí Play.boy (1993, 1994) cùng một số tờ báo lá cải với những hình ảnh không ngoan ngoãn cho lắm. Cuối năm 2000, chị đã bị tống giam vì lái xe trong tình trạng say xỉn và đến tận tháng 3/2001 mới được trả tự do.

Sự kết hợp giữa Milano, Holly và Phoebe đã thực sự tạo cho bộ phim sự lôi cuốn kỳ lạ. Mỗi người đều có thế mạnh và đặc thù riêng nhưng họ đã diễn rất ăn ý và mỗi người trở thành một phần không thể thiếu của Phép thuật. Phóng viên Terry Jackson của tờ Miami Herald đã từng nhận xét: "3 người đã mang đến cho Phép thuật hình ảnh hấp dẫn, một bộ phim có những hiệu quả hình ảnh đặc biệt cùng những câu chuyện ngắn gọn và lôi cuốn".

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hoa hậu Venezuela đăng quang "Hoa hậu quốc tế 2003" (10/10/2003)
"Sức sống Hà Nội 2003" (10/10/2003)
Nhật Bản hỗ trợ xây dựng Bảo tàng di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (10/10/2003)
Báo Hànộimới điện tử chính thức ra mắt bạn đọc (10/10/2003)
CLB người mẫu lớn nhất nước kỷ niệm 10 năm hoạt động (10/10/2003)
Vũ Tự Long - gương mặt chèo triển vọng (09/10/2003)
Piano Seven muốn chinh phục khán giả Việt Nam (09/10/2003)
Mang âm hưởng Hà Nội đến với bạn đọc năm châu (10/10/2003)
Xem phim tài liệu "Công lý" tại Trung tâm văn hóa Pháp (09/10/2003)
Xác ướp vẫn còn "ký gửi" (09/10/2003)
Khai mạc Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống (08/10/2003)
Tom Cruise tái xuất với 'Sát nhân giấu mặt' (08/10/2003)
Cung cấp dịch vụ làm phim - một thế mạnh của Việt Nam (08/10/2003)
Hà Nội phát động giải báo chí về phòng chống ma tuý (08/10/2003)
Triển lãm ảnh chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (08/10/2003)
Tro ve dau trang