Báo Hànộimới điện tử chính thức ra mắt bạn đọc
11:18' 10/10/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau hơn 3 tháng phát thử nghiệm, sáng nay 10/10, cùng lúc Thành phố kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, báo Hànộimới điện tử (http://hanoimoi.com.vn) đã làm lễ ra mắt chính thức. Ông Hoàng Văn Nghiên, Chủ tịch UBND thành phố đã ấn nút khai trương báo.

 

Trong lễ khai mạc sáng nay, Tổng biên tập báo Nguyễn Xuân Trình phát biểu: ''Ngày 21/6/2003, Báo Hànộimới Điện tử (HNMĐT) trình làng một cách khá "lặng lẽ" trên internet. Khi đó, bộ phận làm Báo HNMĐT mới chỉ có vỏn vẹn 5 thành viên và hệ thống máy móc duy nhất là... một chiếc máy vi tính. Ngay sau tuần đầu tiên phát thử nghiệm, con số độc giả truy cập lên tới vài trăm lượt/ngày. Như được tiếp thêm sức mạnh, đội ngũ những người làm báo điện tử của Báo Hànộimới đã càng hăng say hơn bao giờ hết, vừa làm, vừa học hỏi''.

 

Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên phát biểu tại Lễ khai trương Báo Hànộimới điện tử.

Cho đến ngày Báo ra mắt chính thức vào đúng dịp những ngày mùa thu lịch sử này, số lượng người truy cập vào địa chỉ www.hanoimoi.com.vn đã ngày càng tăng lên, đến nay tính trung bình mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt người truy cập. Trong các kỳ thi và tuyển sinh các cấp như: THPT, đại học và cao đẳng vừa qua, HNMĐT càng gần gũi hơn với bạn đọc qua mục "Tra cứu điểm thi", số lượng người truy cập vào mạng Báo HNMĐT cũng cao hơn rất nhiều so với ngày thường (gần 5000 lượt người/ngày).

Nếu như vào đầu tháng 8/2003, theo sự đánh giá xếp hạng của mạng phân tích quốc tế ALEXA (www.alexa.com), Báo HNMĐT được xếp hạng thứ 254.179 trong số 3 tỷ website trên thế giới hiện có, thì đến ngày hôm qua 9/10, ALEXA đã xếp hạng Báo HNMĐT lên thứ 187.442.

 

Bám sát định hướng của Ban Biên tập, với việc chuyển tải nhanh chóng, kịp thời, chính xác và hiệu quả các nội dung quan trọng nhằm góp phần hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, Báo HNMĐT đã tập trung phát triển ba nội dung lớn chứa đựng trong đó ý nghĩa xã hội sâu sắc: Hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Dành cho những tấm lòng từ thiện và các bài viết dành riêng cho các nhà đầu tư. Các nội dung này đã được đông đảo bạn đọc đặc biệt hưởng ứng. Trong số đó, đầu tiên có lẽ phải nhắc đến chuyên mục "Dành cho những tấm lòng từ thiện", đây là một địa chỉ của những tấm lòng nhân ái, bao dung đối với các hoàn cảnh còn khó khăn mà ở đó Báo Hànộimới trở thành "nhịp cầu nối những bờ vui". Chỉ hơn một tháng sau khi bài viết đầu tiên về một hoàn cảnh cần sự chia sẻ được phát hành, với sự ủng hộ của bạn đọc Báo HNNMĐT đã thành lập được Quĩ tấm lòng từ thiện, trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh éo le vượt qua được những lúc khó khăn nhất.

 

Những báo điện tử VASC đã hỗ trợ:

www.hanoimoi.com.vn
www.laodong.com.vn
www.svvn.com.vn
www.baobinhdinh.com.vn
www.baokhanhhoa.com.vn   

Những báo đang thực hiện:
Báo Cần Thơ
Báo Vũng Tàu
Báo Nghệ An
Báo Quảng Ngãi

Gần đây hơn, Báo HNMĐT đã phát động cuộc thi viết thư với chủ đề "Hà Nội niềm tin và hy vọng" với mục đích hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2004) và để tạo điều kiện cho đông đảo những người yêu Hà Nội cơ hội được bộc bạch tâm tư tình cảm của mình với Thủ đô, trái tim đất nước. Tuy cuộc thi còn chưa chấm dứt, nhưng Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm lá thư gửi về dự thi.

 

Tất nhiên, do là thời gian qua đang trong quá trình phát thử nghiệm nên sự thật là Báo HNMĐT vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định, đặc biệt là trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin. Thế nhưng, nhờ vào một đội ngũ ngày càng được bổ sung nhiều thêm và biết học hỏi, cộng với sự quan tâm của Ban Biên tập và sự hỗ trợ hiệu quả của Cty Phần mềm và Truyền thông VASC mà dần dần Báo HNMĐT đã khắc phục được những nhược điểm về kỹ thuật cũng như chuyên môn mà trước đó bạn đọc đã góp ý. Giờ đây, trang báo có một cấu trúc dễ hiểu và bạn đọc có thể dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin một cách thuận tiện ở mọi nơi, mọi lúc.

  • Công Thành

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
CLB người mẫu lớn nhất nước kỷ niệm 10 năm hoạt động (10/10/2003)
Vũ Tự Long - gương mặt chèo triển vọng (09/10/2003)
Piano Seven muốn chinh phục khán giả Việt Nam (09/10/2003)
Mang âm hưởng Hà Nội đến với bạn đọc năm châu (10/10/2003)
Xem phim tài liệu "Công lý" tại Trung tâm văn hóa Pháp (09/10/2003)
Xác ướp vẫn còn "ký gửi" (09/10/2003)
Khai mạc Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống (08/10/2003)
Tom Cruise tái xuất với 'Sát nhân giấu mặt' (08/10/2003)
Cung cấp dịch vụ làm phim - một thế mạnh của Việt Nam (08/10/2003)
Hà Nội phát động giải báo chí về phòng chống ma tuý (08/10/2003)
Triển lãm ảnh chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (08/10/2003)
Nicole Kidman tích cực làm từ thiện (08/10/2003)
Hoà nhạc Việt - Nhật (08/10/2003)
Luciano Pavarotti chuyển sang làm giáo viên dạy nhạc (07/10/2003)
Bế mạc liên hoan du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (07/10/2003)
Tro ve dau trang