Báo Hà Nội mới điện tử:
Mang âm hưởng Hà Nội đến với bạn đọc năm châu
09:10' 10/10/2003 (GMT+7)
Ông Nguyễn Xuân Trình- TBT Báo HNM

(VietNamNet) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10), Báo Hà Nội Mới chính thức làm lễ khai trương Báo Hà Nội Mới Điện tử. Cũng như một số đồng nghiệp báo điện tử khác, VietNamNet có thêm một người bạn đồng hành để chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi và cả cạnh tranh lành mạnh. Hà Nội Mới Điện tử có gì khác so với những ấn phẩm truyền thống? VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Trình, Tổng biên tập báo Hà Nội Mới.

- Bạn đọc cả nước đã biết đến một tờ báo Hà Nội Mới với 4 ấn phẩm khá hấp dẫn, vậy báo Hà Nội mới điện tử có gì khác thưa ông?

- Bốn ấn phẩm truyền thống của Báo Hà Nội Mới gồm: Hà Nội mới Nhật báo, Hà Nội mới Chủ Nhật, Hà Nội Mới Cuối tuần  và Hà Nội Nghìn năm. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin, những ấn phẩm báo giấy đang bộc lộ những nhược điểm mà chỉ có truyền thông trên mạng Internet mới khắc phục được, đó là: Khả năng tương tác, khả năng tích hợp thông tin, khả năng truyền thông đa phương tiện và giới hạn bởi không gian và thời gian… Báo Hà Nội Mới điện tử ra đời sẽ khắc phục được những hạn chế đó để đáp ứng mọi nhu cầu thông tin của độc giả.

Báo HNM Điện tử

- Báo Hà Nội mới điện tử đã được ra đời thế nào thưa ông?

Trước khi khai trương chính thức, Hà Nội Mới điện tử đã “lặng lẽ” trình làng từ ngày 21 tháng 6 năm 2003. Với sự hỗ trợ về kỹ thuật của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, với sự nỗ lực của mọi thành viên trong Ban điện tử Báo Hà Nội Mới, những cán bộ của Ban điện tử đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật làm báo trực tuyến, tạo ra một phong cách mới của báo Hà Nội mới trên mạng Internet. Báo Hà Nội Mới điện tử đã mang âm hưởng Hà Nội đến với bạn đọc khắp năm châu.

- Đối tượng bạn đọc nào Báo Hà Nội Mới điện tử hướng tới?

- Các ân phẩm truyền thống của Hà Nội Mới chủ yếu phát hành trên địa bàn Hà Nội. Đối với một số bạn đọc ở các tỉnh bạn có thể đọc báo Hà Nội Mới theo đường bưu điện. Tuy nhiên, kênh phát hành này không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc. Rất nhiều người Hà Nội đang sống và làm việc ở địa phương khác phàn nàn với chúng tôi rằng, nhiều khi nhớ Hà Nội, muốn tìm mua một tờ Hà Nội Mới nhưng khó quá. Những bạn đọc không thể đọc những ấn phẩm của báo Hà Nội mới truyền thống có thể đọc Báo Hà Nội Mới Điện tử ở mọi lúc, mọi nơi, với điều kiện có một máy tính và đường dây điện thoại. Có thể nói, Báo Hà Nội mới điện tử có thể đến với mọi tầng lớp bạn đọc ở trên toàn cầu.

- Những mục tiêu mà Hà Nội Mới Điện tử đặt ra là gì thưa ông?

- Chúng tôi đã xác định ba mục tiêu chính. Thứ nhất là Mang văn hoá Hà Nội, văn hoá Việt Nam đến với bạn bè năm châu, thông qua đó, tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau. Mục tiêu thứ hai là quảng bá môi trường đầu tư của Hà Nội với bạn bè quốc tế, giới thiệu những chính sách cởi mở, thông thoáng của Hà Nội với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua đó tạo động lực cho Thủ đô phát triển nhanh trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Thứ ba là chiếc cầu nối giao lưu với bạn đọc trong và ngoài nước, thông qua đó kêu gọi những nhà hảo tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khi có thiên tai hoặc những rủi ro bất khả kháng..

- Phản ứng của bạn đọc về Hà Nội mới điện tử thế nào thưa ông?

- Mặc dù “lặng lẽ” trình làng mới được hơn ba tháng, nhưng Hà Nội mới Điện tử đã có hơn bốn ngàn lượt bạn đọc mỗi ngày. Qua hộp thư webmaster,  chúng tôi đã nhận được hàng trăm bức thư phản hồi của bạn đọc. Đáng chú ý là thư của một số người Việt hiện đang sống ở Bắc Mỹ, Châu Âu đã bày tỏ những tình cảm chân thành khi được xem báo Hà Nội mới điện tử. Bạn Nguyễn Đức Vinh (vinh@uze.net) viết: “Tôi và một số người bạn cảm động suýt rơi nước mắt khi thấy hình ảnh Chùa Một Cột hiện ra. Ai nấy đều bùi ngùi cảm động…” Bạn Nguyễn Đức Hậu, hiện đang sống ở California tâm sự: “Đọc báo Hà Nội Mới điện tử, làm cho tôi vợi bớt nỗi nhớ xa quê hương, nhất là các trang nói về các đường phố Hà Nội..”   Những bức thư như vậy có thể dẫn ra rất nhiều. Bên cạnh những phê bình, góp ý, các bạn đều bày tỏ tình cảm, cảm nhận được âm hưởng Hà Nội thông qua báo Hà Nội mới điện tử.

- Xin chúc báo Hà Nội Mới điện tử tiếp tục hoàn thiện và chinh phục được độc giả gần xa!

  • Phan Thế Hải (thực hiện)
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Xem phim tài liệu "Công lý" tại Trung tâm văn hóa Pháp (09/10/2003)
Xác ướp vẫn còn "ký gửi" (09/10/2003)
Khai mạc Ngày hội trang phục các dân tộc và nghề truyền thống (08/10/2003)
Tom Cruise tái xuất với 'Sát nhân giấu mặt' (08/10/2003)
Cung cấp dịch vụ làm phim - một thế mạnh của Việt Nam (08/10/2003)
Hà Nội phát động giải báo chí về phòng chống ma tuý (08/10/2003)
Triển lãm ảnh chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (08/10/2003)
Nicole Kidman tích cực làm từ thiện (08/10/2003)
Hoà nhạc Việt - Nhật (08/10/2003)
Luciano Pavarotti chuyển sang làm giáo viên dạy nhạc (07/10/2003)
Bế mạc liên hoan du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (07/10/2003)
Một số hình ảnh cuộc thi "Hoa hậu quốc tế 2003" (07/10/2003)
Đã chọn được ca sĩ hát bài hát SEA Games (!) (07/10/2003)
Khán giả Bắc Mỹ đổi món xem phim hài (07/10/2003)
"Mê Thảo - Thời vang bóng" được tài trợ phát hành 40.000 EUR (07/10/2003)
Tro ve dau trang