221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320201
Tướng Kim Jong-un bắt đầu thanh lọc bộ máy
0
Article
null
Tướng Kim Jong-un bắt đầu thanh lọc bộ máy
,

Tuy chưa thực sự nắm tất cả quyền hành tại Bình Nhưỡng, nhưng tướng Kim Jong-un đã bắt đầu cho tiến hành một cuộc thanh lọc trong guồng máy đảng và quân đội Bắc Triều Tiên.

TIN BÀI KHÁC

Theo phát ngôn viên của tổ chức NKIS (North Korea Intellectuel Solidarity): “Khoảng 15 quan chức cấp cao, nhiều người trong số này là quân nhân, bị điều tra do đã làm ngơ cho hàng loạt vụ vượt biên cũng như có nhiều hành động buôn lậu”. Họ bị cáo buộc là đã nhắm mắt để người Bắc Triều Tiên trốn ra ngoại quốc vì đã tham gia vào các tuyến buôn bán hàng lậu.

Mô tả ảnh.
Tân đại tướng Kim Jong-un (áo đen) ra mắt công chúng hồi đầu tháng 10 (Ảnh: Korea Times)

Chính việc này đã gây chấn động và khiến nhiều người lo sợ. Vẫn theo phát ngôn viên của tổ chức NKIS “nhiều quan chức cấp cao không biết chiến dịch sẽ đi xa tới đâu. Chiến dịch chống tham nhũng này thực ra nhằm mục đích chính trị. Kim Jong-un muốn thay thế các lãnh đạo quân sự thâm niên hiện nay bằng lớp trẻ tuổi hơn và trung thành hơn với lãnh tụ tương lai của Bắc Triều Tiên”.

Hiện, tình báo Hàn Quốc chưa lên tiếng về sự kiện kể trên.

TIN LIÊN QUAN

Kim Jong-nam là con của Chủ tịch Kim Jong-il với người vợ đầu tiên, bà Sung Hae-rim. Tân đại tướng Kim Jong-un là con của chủ tịch Kim với người vợ thứ ba của ông, bà Ko Young-hee.

 

 

Kim Jong-un được chỉ định làm người kế nhiệm cha để lãnh đạo Triều Tiên hồi tháng 9 năm nay. Kim Jong-un được coi là người có quyền lực cao thứ 2 sau cha mình.

Quan trọng nhất là với việc được bầu vào Quân ủy trung ương, cơ quan quân sự tối cao ở Triều Tiên, ông Kim Jong-un có thể kiểm soát được lực lượng quân sự lớn thứ 4 thế giới với 1,2 triệu quân; cũng như tên lửa, bom hạt nhân.

  • Mẫn Chi (Theo Korea Times, Reuter)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,