221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319081
Rộ xu hướng thiếu nữ "dạt nhà" vì tình ảo
1
Article
null
Rộ xu hướng thiếu nữ 'dạt nhà' vì tình ảo
,

- Ra đi không một dòng nhắn gửi, nhiều cô gái mới lớn đã khiến gia đình tá hỏa, ăn không ngon ngủ không yên. Họ đâu ngờ rằng, con gái mình tự ý bỏ đi chỉ vì tiếng gọi của “tình yêu ảo”.

TIN BÀI KHÁC

Lại thêm một vụ thiếu nữ “biến mất”

Hôm qua (10/11), gia đình ông Vũ Văn Hải (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tá hỏa khi con gái là Vũ Thị Thanh Hằng. 14 tuổi, bỏ nhà đi.

Trước đó, tối ngày 9/11, Hằng đi dự lễ tại nhà thờ, đến hơn 19h thấy con chưa về nên cả nhà lo lắng, bủa ra đi tìm. Một người dân cho biết, khoảng 18h Hằng có đến tiệm chat, đến gần 19h thì ra về nhưng không rõ đi đâu.

Mới 14 tuổi nhưng Hằng đã lớn phổng phao, ra dáng thiếu nữ. Sau giờ học, cô bé có thói quen lên mạng chat. Sợ sao nhãng việc học hành nên gia đình cũng hạn chế cho em dùng máy vi tính. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Em Vũ Thị Thanh Hằng (Nguồn: NLDO)
Em Vũ Thị Thanh Hằng (Ảnh: NLĐO)

Đây cũng không phải là lần đầu thiếu nữ Việt bị mất tích sau khi “tâm tình” trên mạng với bạn chat lạ. Không ít chuyện bi hài quanh các vụ mất tích bí ẩn do các em gái tuổi mới lớn thiếu đề phòng, cảnh giác với những mối quan hệ lạ trên mạng.

Ôm tiền nhà bỏ theo bạn chat ?

Vợ chồng chị Võ Thị Đài Trang (quận Bình Tân, TPHCM) cũng đã từng phải lặn lội khắp nơi đi tìm đứa con gái ruột là Gịp Thị Mộng Trinh (16 tuổi) mất tích một cách bí ẩn.

Ngày 24/4, về nhà sau một ngày đi vắng, chị Trang được hàng xóm cho biết, Trinh vừa rời khỏi nhà cùng một thanh niên khoảng 20 tuổi. Tuy nhiên, khi vào nhà hai vợ chồng đã tá hỏa khi thấy chiếc tủ sắt trong phòng bị cạy khóa, 140 triệu đồng cùng 10 lượng vàng bên trong đã biến mất. Họ liên lạc với Trinh chỉ nghe “máy ngoài vùng phủ sóng”. Bạn bè của Trinh cho biết cô bé này vừa quen bạn trai qua mạng hơn tháng nay, không một ai biết lai lịch của hắn.

Theo nhận định của công an, tên này có thể nằm trong một nhóm thanh niên chuyên lừa bạn tình qua mạng Internet. Điều hành nhóm là các đối tượng lão luyện đứng phía sau chỉ cách cho trai trẻ tán tỉnh, chiêu dụ “con mồi”. Chúng thường nhắm vào các cô gái mới lớn, con nhà khá giả để lừa lấy tài sản, rồi sau đó đẩy nạn nhân vào các tụ điểm mại dâm trá hình. Thời gian qua, không ít gia đình đã lâm vào cảnh mất con, mất của bởi những kẻ “săn tình, sát gái” trên mạng này.

Mê chat thiếu nữ “đóng kịch” lừa cha dối mẹ

Đây được xem là vụ mất tích gây chấn động dư luận trong thời gian dài của một thiếu nữ. Sau hơn hai năm “mất tích”, ngày 20/5, cô con gái Huỳnh Thị Ngọc Phương (17 tuổi) đột ngột trở về khiến gia đình ông Huỳnh Văn Bảy (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) không khỏi sững sờ. Cô bé trở về với cơ thể tàn tạ, mang đầy thương tật và không còn khả năng nghe, nói.

Nữ thám tử theo chân một vụ thiếu nữ mất tích (Nguồn: 24h)
Nữ thám tử theo chân một vụ thiếu nữ mất tích (Ảnh: 24h)

Theo lời thiếu nữ này, tháng 10/2008, Phương bị một phụ nữ lạ mặt lừa đưa vào một quán giải khát và rồi em không còn biết gì nữa. Kể từ đó, cô bé trở thành nô lệ trong ngôi nhà này, suốt ngày phải giặt giũ, quét nhà... Phương còn khai, cô bị kẻ xấu đánh đập đến câm, điếc mỗi lần có ý định bỏ trốn. Một lần, khi chủ sơ hở, Phương quyết định bỏ trốn. Nhờ những người tốt bụng cô đã trốn thoát một cách ngoạn mục để vể với gia đình.

Tuy nhiên, sau giây phút mừng tủi ngày cô bé trở về, nhiều nghi vấn được đặt ra sau vụ mất tích lạ lùng này. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khẳng định, đây không phải vụ án bắt cóc, hành hạ đánh đập như “nạn nhân” từng khai trước đó. Đồng thời, Phương cũng không bị câm điếc như lời đã khai.

Quá trình “lưu lạc” vào TP HCM bắt đầu từ việc nữ sinh này xin vào chạy bàn ở một quán cà phê trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP HCM). Phương nghiện chát nên ít lâu sau hết tiền lại sống lang thang. Cuối cùng, Phương quyết định trở về và dựng lên “kịch bản” bị bắt cóc để che mắt gia đình. Tuy nhiên, chính từ sự bất thường trong lời khai, những biểu hiện thái quá đã “lật tẩy” mánh khóe của Phương. Căn bệnh nghiện chát và game online, đã làm cho Phương không còn tỉnh táo, dẫn tới những việc làm nông nổi.

Trốn nhà theo “tiếng gọi của con tim”

Theo nguồn tin từ CAND, một vụ mất tích của con gái cũng làm đau lòng một đôi vợ chồng công chức ở Hà Nội. Chị H. bận bịu với công việc nên ít dành thời gian quan tâm con. 15 tuổi, con gái chị là Tạ Khánh L. đã phổng phao, duyên dáng như một thiếu nữ. Bỗng một ngày, chị nhận được điện thoại của con gái: "Mẹ ơi, con đang ở Trùng Khánh (Cao Bằng), mẹ cứu con với!…". Nghe giọng thảng thốt của con gái, chị H. sụp xuống, nức nở. Họ đâu biết rằng, L. đã theo tiếng gọi tình yêu vượt 300km đường rừng lên Trùng Khánh (Cao Bằng) gặp người bạn trai mới quen trên mạng Internet.

Tiếp nhận đơn tố cáo "mất tích", các trinh sát đã tổ chức rà soát. Khi phát hiện L. ở Cao Bằng, một tổ gồm 5 người vội vã lên đường, lúc ấy trong thâm tâm ai cũng muốn phải đi thật nhanh vì lo ngại cho sự an nguy của cô bé. Một kế hoạch giải cứu chi tiết được vạch ra trong sự căng thẳng đến tột độ. Thế nhưng khi vụ việc được làm sáng tỏ thì đó chỉ đơn thuần là do muốn gặp người yêu nên L. đã tự nguyện đi chơi.

Trên báo CAND, Đội phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ (Đội 12), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cũng cho biết, hơn 2 năm thành lập, Đội 12 đã tiếp nhận hơn 100 đơn trình báo của gia đình người bị hại về sự "mất tích" của con gái. Trong số đó, 98% là do các cháu gái bỏ nhà ra đi (do đi chơi cùng bạn bè, do yêu đương qua mạng Internet…).

Những vụ “mất tích” này gây ra nỗi đau đớn, bất an cho những người làm cha làm mẹ. Đồng thời, không ít cạm bẫy hiểm nguy luôn rình rập các thiếu nữ, nhưng dường như, nhiều cô gái vẫn cố tình thờ ơ trước những bài học đắng lòng này.

  • Lê Ngọc (tổng hợp)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,