221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320427
Thanh niên VN quan hệ lần đầu ở tuổi 18
0
Article
null
Thanh niên VN quan hệ lần đầu ở tuổi 18
,

- Tuổi quan hệ tình dục lần đầu tiên của thanh niên Việt Nam hiện nay là 18 tuổi. Kết luận trên được TS Nguyễn Thiện Trưởng, Phó chủ tịch thường trực Hội KHHGĐ Việt Nam đưa ra tại Hội thảo Thực phẩm chức năng và Sức khỏe sinh sản, diễn ra vào ngày 18/11, tại Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC:

Cuộc điều tra được thực hiện từ năm 2008, trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cuộc điều tra được thực hiện với 10.044 (51% là nam và 49% nữ) thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi trung bình từ 14-25 tuổi. Kết quả cho thấy, đa số thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi quan hệ lần đầu hiện nay là 18,1 tuổi, so với 5 năm trước là 19,6 tuổi.

Ảnh minh họa. Nguồn: chinhphu.vn

Tại bản tham luận, TS Trưởng cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất ở Đông Nam Á: 32,0%. Đây cũng là tỷ lệ thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo số liệu nghiên cứu năm 2002, trung bình mỗi phụ nữ Việt Nam nạo phá thai 2,5 lần trong đời.
Theo TS Trưởng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do xu hướng yêu đương sớm và thiếu các phương tiện bảo vệ an toàn trong quan hệ tình dục của thanh niên hiện nay ngày càng tăng.

Xu hướng này đặt Việt Nam trước thách thức lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sinh sản do tỷ lệ nạo phá thai cao và gia tăng liên tục trong những năm gần đây.
Trao đổi với VietNamNet, trưa ngày 19/11, bác sỹ Trần Ninh, bác sỹ Y học Hội KHHGĐ Việt Nam cũng cho biết, thực tế cho thấy độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu của thanh thiếu niên Việt Nam ngày càng sớm hơn so với những năm về trước. Tuy nhiên, nếu nói về khía cạnh độ tuổi như vậy mà có quan hệ tình dục lần đầu là sớm hay muộn thì bác sỹ Ninh cho rằng điều đó là rất khó nói.


Bởi trên thực tế, thanh thiếu niên khi đến độ tuổi dậy thì là đã có thể quan hệ tình dục được rồi. Ở Việt Nam, những năm gần đây độ tuổi dậy thì của thanh thiếu niên cũng được cho là sớm hơn so với trước, cụ thể với nữ là 12-13 tuổi, còn của nam là từ 14 tuổi trở đi.

Mà theo bác sỹ Ninh, dậy thì sớm chính là một trong những nguyên nhân chính khiến thanh thiếu niên Việt Nam ngày càng có xu hướng quan hệ tình dục sớm (dưới 18 tuổi).

Một nguyên nhân nữa đó là do môi trường, do tác động tâm lý, phim ảnh, do nền văn hóa hội nhập cũng ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề này, bác sỹ Ninh cho biết thêm.

Bác sỹ Ninh cũng khuyến cáo, việc quan hệ tình dục sớm ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, và sự phát triển tâm, sinh lý của thanh thiếu niên. Nhất là trong việc tự bảo vệ, và phòng tránh các bệnh lây nhiễm, có thai ngoài ý muốn.

  • V.L

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,