221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319192
Phóng máy bay giấy khám phá không gian
0
Article
null
Phóng máy bay giấy khám phá không gian
,

Một chiếc máy bay giấy đã được phóng lên khí quyển để chụp ảnh về độ cong của Trái đất ở nơi hẻo lánh cách thủ đô Madrid 80,5km về phía Tây.
TIN BÀI KHÁC
Nhóm nghiên cứu người Anh là Steve Daniels, John Oates và Lester Haines đã bắt tay vào thực hiện dự án này nhằm “phục hồi năng lượng cho cuộc đua vào không gian của Anh”.
Nhóm nghiên cứu phát triển chiếc máy bay giấy (ảnh: The Register)
Nhóm nghiên cứu phát triển chiếc máy bay giấy (ảnh: The Register)
Chiếc máy bay được gọi là Vulture 1, có gắn 2 máy ảnh để thu được hình ảnh nguyên vẹn từ Trái đất trong bán kính 20 dặm. Sải cánh máy bay dài 3 feet, làm bằng ống hút giấy và bao phủ bằng giấy. Nhóm nghiên cứu đã mất khoảng 1 năm để hoàn thiện chiếc máy bay giấy này.

Toàn bộ thiết bị theo dõi và cơ chế hoạt động, cũng như hệ thống camera được sản xuất với sự giúp đỡ và tư vấn của các độc giả trang web công nghệ The Register và công ty công nghệ quốc phòng Qinetiq.
g
Cận cảnh chiếc máy bay giấy Vulture 1 (ảnh: The Register)

Chiếc máy bay đã đi vào không gian bằng một quả bóng khí helium và bay ở độ cao 27.400m trước khi quả bóng nổ và máy bay rơi xuống Trái đất. Trên đường đi, nó đã thu được những hình ảnh đầu tiên về Trái đất trong dự án loại này.
g
Vulture 1 bay lên nhờ một quả bóng khí helium (ảnh: The Register)

Sau khi hạ cánh, thiệt hại trên máy bay chỉ là một lỗ nhỏ ở cánh.
k
Máy bay khi ở trên không trung (ảnh: The Register)

Chi phí cho dự án tốn khoảng 8.000 bảng Anh. Ông Oates, 39 tuổi, một trong 3 người thuộc nhóm thực hiện cho biết: “Chúng tôi tìm kiếm niềm vui gì đó để làm, và độc giả của trang web đã đưa ra ý tưởng về chiếc máy bay giấy”.
  • Phương Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,